RSS Feed for Giàn PV DRILLING III lập kỷ lục khoan giếng khoan dài nhất tại Malaysia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giàn PV DRILLING III lập kỷ lục khoan giếng khoan dài nhất tại Malaysia

 - Vừa qua, giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING III của Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã lập kỷ lục khoan giếng khoan dài nhất tại Malaysia cho khách hàng Hibiscus Oil & Gas Malaysia Limited (HML - trước đó là Repsol Oil & Gas Malaysia Limited).
Giàn khoan PV DRILLING V và những dấu ấn tại Brunei (sau 1 năm hoạt động) Giàn khoan PV DRILLING V và những dấu ấn tại Brunei (sau 1 năm hoạt động)

Sau chiến dịch khoan đầu tiên cho khách hàng Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIỂN ĐÔNG POC) tại mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh, giàn khoan nước sâu PV DRILLING V phải trải qua 5 năm “stand by” vì giá dầu giảm sâu, rồi 2 năm làm công tác sửa chữa - tái khởi động và sau đó là chuyến hải hành đầu tiên ra thị trường khu vực cung cấp dịch vụ khoan cho khách hàng Brunei Shell Petroleum (BSP). Tính đến nay, giàn PV DRILLING V đã ghi nhiều dấu ấn quan trọng tại thị trường Brunei sau một năm ra biển lớn.

Năm 2023, các giàn khoan của PV Drilling sẽ có việc làm ổn định với đơn giá cao Năm 2023, các giàn khoan của PV Drilling sẽ có việc làm ổn định với đơn giá cao

Thông tin từ Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) cho biết: Các giàn khoan sở hữu của Tổng công ty này sẽ có việc làm liên tục và ổn định cho cả năm 2023, với đơn giá dịch vụ đã được cải thiện (tăng 40% - 50% so với năm 2022). Đây chính là cơ sở để PV Drilling tự tin và lạc quan với hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm tới.

Giàn PV DRILLING III lập kỷ lục khoan giếng khoan dài nhất tại Malaysia
Giàn khoan tự nâng PV DRILLING III.

Giàn PV DRILLING III bắt đầu khoan cho khách hàng HML tại Malaysia từ cuối năm 2021 cho đến cuối quý 3/2023 theo hợp đồng đã ký. Đây là một trong những hợp đồng dài hạn của PV Drilling được ký kết trong bối cảnh thị trường khoan chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 với khối lượng công việc còn khá hạn hẹp.

Đến nay, giàn đã khoan cho HML được hơn 15 tháng, xác lập kỷ lục khoan giếng khoan dài nhất Malaysia với 6.963 m.

Giàn đã được khách hàng HML gửi thư khen ngợi và cảm ơn cho những nỗ lực hoàn thành công việc an toàn và hiệu quả của giàn cũng như của đội ngũ kỹ thuật trên giàn trong suốt thời gian vừa qua.

Trước đó, giàn tự nâng PV DRILLING I và giàn PV DRILLING VI cũng đã xác lập kỷ lục khoan giếng khoan có độ sâu lần lượt là 7.300 m và 6.768 m cho các khách hàng Cửu Long JOC và Thăng Long JOC (tại Việt Nam).

PV Drilling bắt đầu tham gia thị trường khoan Malaysia năm 2017 với 2 chiến dịch khoan của khách hàng PETRONAS CARIGALI SDN BHD và IPC Malaysia B.V (LUNDIN), lần lượt được thực hiện bởi các giàn khoan PV DRILLING III và PV DRILLING VI.

Năm 2018, PV Drilling tiếp tục duy trì cung cấp dịch vụ tại Malaysia thông qua việc ký hợp đồng cung cấp giàn tự nâng PV DRILLING III cho khách hàng Repsol Malaysia.

PV Drilling dần trở thành tên tuổi quen thuộc tại thị trường khoan Malaysia với số lượng giàn khoan cung cấp dịch vụ tại đây ngày càng tăng dần, đặc biệt vào quý 4/2019 cả 4 giàn khoan tự nâng của PV Drilling đều tham gia cung cấp dịch vụ tại Malaysia, góp phần nâng hạng PV Drilling lên thứ hai trong danh sách các nhà thầu khoan hoạt động tại thị trường này.

Việc giàn khoan PV DRILLING III xác lập kỷ lục mới tại Malaysia chắc chắn sẽ góp phần nâng cao vị thế thương hiệu và khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ của PV Drilling, làm tăng cơ hội trúng thầu khi PV Drilling tham gia vào thị trường khoan khu vực ASEAN và xa hơn nữa là thị trường mục tiêu Trung Đông trong thời gian tới./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động