RSS Feed for Giàn PV DRILLING II đạt thành tích 12 năm liên tục vận hành an toàn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 01/05/2024 01:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giàn PV DRILLING II đạt thành tích 12 năm liên tục vận hành an toàn

 - PV DRILLING II là giàn khoan biển tự nâng thứ hai của Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) được chính thức đưa vào hoạt động ngày 15/9/2009. Tính đến 12h đêm ngày 14/9/2021, giàn khoan PV DRILLING II đã vượt qua cột mốc 12 năm liên tục vận hành an toàn, không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI), được công nhận bởi Hiệp hội các Nhà thầu khoan Dầu khí Quốc tế (IADC).
Giàn PV DRILLING VI bắt đầu chương trình khoan tại Lô 15-2/01 Giàn PV DRILLING VI bắt đầu chương trình khoan tại Lô 15-2/01

Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã ký hợp đồng cung cấp giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING VI cho khách hàng Thăng Long JOC. Theo hợp đồng đã ký, giàn PV DRILLING VI sẽ bắt đầu khoan 1 giếng cho chương trình khoan của Thăng Long JOC từ trung tuần tháng 9/2021, tại Lô 15-2/01, vùng biển Việt Nam.

Giàn khoan tự nâng đầu tiên của PV Drilling bắt đầu chương trình khoan tại Lô 09-1 Giàn khoan tự nâng đầu tiên của PV Drilling bắt đầu chương trình khoan tại Lô 09-1

Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã ký hợp đồng cung cấp giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro. Theo hợp đồng đã ký, chương trình khoan của Vietsovpetro sẽ bắt đầu từ trung tuần tháng 9/2021 tại Lô 09-1 với 2 giếng chắc chắn và 1 sửa giếng tùy chọn.


Hiện nay, giàn PV DRILLING II đang thực hiện chương trình khoan cho khách hàng Hoang Long JOC tại mỏ Tê Giác Trắng sau khi hoàn thành chiến dịch khoan cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Giàn PV DRILLING II đạt thành tích 12 năm liên tục vận hành an toàn
Giàn khoan PV DRILLING II.

Thành tích hoạt động an toàn và hiệu suất hoạt động cao của giàn khoan PV DRILLING II nói riêng và các giàn khoan tự nâng của PV Drilling nói chung đã đóng góp vào việc nâng cao uy tín và hình ảnh cũng như tạo lợi thế cạnh tranh của PV Drilling trên trường quốc tế, góp phần vào việc thực hiện chiến lược cung cấp dịch vụ ra nước ngoài của PV Drilling.

Tám tháng đầu năm, hiệu suất sử dụng giàn khoan tự nâng của PV Drilling đạt 3,06 giàn. Cụ thể: Giàn PV DRILLING I đang khoan cho khách hàng Cửu Long JOC (kết thúc chương trình khoan vào đầu tháng 9/2021), giàn PV DRILLING II phục vụ cho chương trình khoan của Hoàng Long JOC, giàn PV DRILLING III hiện đang thực hiện chiến dịch khoan cho JVPC, giàn đất liền PV DRILLING 11 thực hiện chương trình khoan BRS Phase II tại Algeria cho GBRS (từ giữa tháng 8/2021).

Bên cạnh đó, giàn PV DRILLING V đang hoàn thiện đấu nối cụm thiết bị khoan (DES) và Tender tại Singapore, dự kiến sẽ di dời sang Brunei vào cuối tháng 9/2021 và bắt đầu phục vụ chiến dịch khoan vủa Brunei Shell Petroleum vào tháng 10/2021. Giàn PV DRILLING VI chuẩn bị nhận hợp đồng mới vào giữa tháng 9/2021 tại thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam và các nước trong khu vực, PV Drilling luôn nỗ lực tối đa để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ các chương trình khoan của khách hàng thông qua việc đảm bảo lực lượng nhân sự, hệ thống máy móc thiết bị cũng như áp dụng nghiêm ngặt các quy định của hệ thống an toàn - sức khỏe - môi trường - chất lượng của Tổng công ty để duy trì sự ổn định và liên tục trong hoạt động trên các giàn khoan. Kết quả 8 tháng đầu năm, PV Drilling không có sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI) và không ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19 trên các giàn khoan.

Một tín hiệu lạc quan khác đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của PV Drilling, đó là sự tăng đều và ổn định của giá dầu trong 8 tháng đầu năm. Giá dầu thô Brent trung bình đạt 75 USD/thùng trong tháng 7/2021, tăng 2 USD/thùng so với tháng 6/2021 và tăng 25 USD/thùng so với thời điểm cuối năm 2020. Giá dầu tăng nhờ vào việc giảm lượng hàng tồn kho với bình quân 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2021 và duy trì ở mức 1,4 triệu thùng/ngày vào tháng 7/2021./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động