RSS Feed for Giải quyết vướng mắc Dự án Nhiệt điện Mông Dương 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giải quyết vướng mắc Dự án Nhiệt điện Mông Dương 2

 - Xét đề nghị của Công ty TNHH Nhiệt điện Mông Dương 2 AES-VCM , ý kiến của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), về tiến độ thực hiện các dự án liên quan đến Dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương 2, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo giải quyết các vướng mắc, bảo đảm các dự án do các tập đoàn: Điện lực Việt Nam, Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam thực hiện đáp ứng tiến độ yêu cầu của Dự án nhiệt điện BOT Mông Dương 2.

>> Lắp thành công bao hơi số 1 Nhà máy điện Mông Dương 2
>> Doosan Vina xuất 624 tấn thiết bị nồi hơi cho Nhiệt điện Mông Dương II

Dự án nhà máy nhiệt điện Mông Dương 2

Đồng thời, các tập đoàn: Điện lực Việt Nam, Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung mọi nguồn lực, đề ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án liên quan đến Dự án nhiệt điện BOT Mông Dương 2, thực hiện đúng cam kết trong các hợp đồng đã ký với Công ty TNHH Nhiệt điện Mông Dương 2 AES-VCM.

UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan hỗ trợ các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình liên quan đến Dự án nhiệt điện BOT Mông Dương 2 như hồ chứa nước ngọt, tuyến đường dây 500kV Quảng Ninh - Mông Dương, Bãi xỉ số 2...

Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 được đầu tư thông qua các công ty thành viên của các tập đoàn: AES (Mỹ), Posco Power (Hàn Quốc) và China Investment Corporation (Trung Quốc), theo tỷ lệ góp vốn tương ứng là 51 - 30 - 19%. Đây là nhà máy nhiệt điện đốt than được đầu tư theo hình thức BOT đầu tiên và lớn nhất cho tới nay được thực hiện tại Việt Nam. 

Dự án nhà máy nhiệt điện Mông Dương 2 bắt đầu tiến hành xây dựng vào tháng 8/2011, tính đến thời điểm này tiến độ tổng thể của dự án nhà máy đạt khoảng 40%. Hiện có khoảng 180 chuyên gia và 2.350 lao động địa phương tham gia làm việc tại công trình. 

Dự kiến đến giữa năm 2015, nhà máy sẽ đưa vào hoạt động vận hành thương mại, khi đó ước tính sẽ tạo ra 7,6 tỷ kWh điện hàng năm. 

Theo kế hoạch, sau 25 năm hoạt động, dự án sẽ được chuyển giao cho chính phủ Việt Nam theo hợp đồng BOT.

NangluongVietnam.vn

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động