RSS Feed for Gia đình thợ mỏ tiêu biểu của Công ty than Hạ Long | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Gia đình thợ mỏ tiêu biểu của Công ty than Hạ Long

 - Tới thăm gia đình anh Trần Quang Phục và chị Nguyễn Thị Hoài Thương cùng làm tại Công ty than Hạ Long (tại tổ 7, khu 7, phường Hà Tu, TP Hạ Long), chúng tôi không khỏi ngạc nhiên, khi biết có 3 thế hệ cùng chung sống rất đầm ấm, hoà thuận và hạnh phúc. Đây là gia đình thợ mỏ nhiều năm liền luôn đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá tiêu biểu xuất sắc” cấp phường.



Bước vào ngôi nhà khang trang với đầy đủ các thiết bị nghe nhìn thiết yếu được bày trí một cách hài hòa, chúng tôi ngay lập tức ấn tượng với hàng chục giấy khen, bằng khen, chiến sỹ thi đua và kỷ niệm chương của Tập đoàn TKV, Đảng ủy Than Quảng Ninh, Bộ Công Thương, Bộ Công nghiệp, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đó là thành tích đáng nể của anh, chị mà ai cũng cảm phục.

Anh, chị có hai con trai đều hiếu thảo, học hành thành đạt, hiện tại đều đã tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định, thu nhập cao, người con trai lớn của anh chị đã lập gia đình.

Được chứng kiến tinh thần lao động cần cù, siêng năng của anh, chị, đó là sau khi hoàn tất công việc tại Công ty, khi về đến nhà anh, chị lại tiếp tục chăm lo từng bữa cơm cho gia đình, sau đó bắt tay vào công việc bán hàng online, tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế gia đình hiệu quả. 

Bữa cơm đầm ấm của gia đình.

Bữa cơm gia đình cũng là một trong những cách để gia đình anh, chị giáo dục truyền thống cho con cháu không quên nguồn cội. Nhờ có sự hòa thuận, đồng cảm và sẻ chia giữa các thành viên nên không khí trong gia đình luôn vui vẻ và đầy ắp tiếng cười.

Anh Trần Quang Phục sinh năm 1963, tại tỉnh Hưng Yên, lớn lên cũng như bao thanh niên khác trong làng vào thời điểm cả Đất nước đang chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc. Với lòng nhiệt tình sôi nổi tuổi hai mươi, năm 1983, nghe theo tiếng gọi của Đảng, của Tổ quốc, anh lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu tại tỉnh Lạng Sơn. Qua quá trình chiến đấu dũng cảm bảo vệ biên cương của Tổ quốc, anh được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Năm 1986 hoàn thành nghĩa vụ quân sự, chàng thanh niên trẻ nhập học tại Ttrường công nhân kỹ thuật Việt Xô (Uông Bí), sau khi tốt nghiệp, anh bén duyên với ngành mỏ, thấm thoát đến nay cũng đã trên 33 năm. Trong quãng thời gian đó, anh đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau và gắn bó với nghề mỏ tại Xí nghiệp than Tân Lập, đến nay thuộc phân xưởng Khai thác 1 - Khu Tân Lập -  Công ty than Hạ Long.
 

Anh Trần Quang Phục - Phó quản đốc Cơ điện phân xưởng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn.

Trên cương vị là Phó quản đốc Cơ điện phân xưởng, anh Phục luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn. Thực hiện tốt công tác quản lý vật tư, phát huy năng lực thiết bị phục vụ sản xuất; thường xuyên chăm lo thực hiện công tác đảm bảo an toàn cho người và thiết bị; anh luôn là người anh, người thầy cho các thế hệ công nhân, học sinh cơ điện mới vào nghề, chỉ bảo tận tình để anh em sớm tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm thực tế, trở thành những công nhân có đủ trình độ tay nghề đáp ứng yêu cầu sản xuất.

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn bộ phận, anh luôn quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Với những nỗ lực hỗ trợ đoàn viên gặp khó khăn; tuyên truyền, phổ biến, thông tin kịp thời các chính sách pháp luật… đã góp phần giúp công nhân an tâm, hăng hái làm việc. 

Chị Nguyễn Thị Hoài Thương với công việc thường ngày.

Chị Nguyễn Thị Hoài Thương kết hôn với anh Phục từ năm 1994, chị đã gắn bó với công việc phục vụ đã được 17 năm. Mỗi buổi sáng, khi mặt trời chưa mọc, chị Thương - Nhân viên tạp vụ đã có mặt tại nhà điều hành Khu vực Tân Lập, để thực hiện công việc dọn dẹp vệ sinh khu nhà 3 tầng. Công việc của chị là lau sàn nhà, tẩy rửa nhà vệ sinh, thu gom rác thải để đúng vị trí để xe của Công ty môi trường đến chuyển đi, tuy công việc vất vả nhưng nhờ chăm chỉ chịu khó, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

17 năm liên tục, chị như “con ong chăm chỉ” với lòng nhiệt tình, trách nhiệm, khu nhà 3 tầng tại Trung tâm sản xuất Tân Lập luôn sạch sẽ, văn phòng phân xưởng luôn gọn gàng ngăn nắp. Gặp chị ai cũng thấy vui lây vì lúc nào nụ cười cũng nở trên môi người phụ nữ hiền hậu yêu công việc. Trong quan hệ với đồng nghiệp, chị luôn luôn đoàn kết, có tinh thần tương trợ, giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp, nhất là khi có khó khăn, hoạn nạn.

Ở chị luôn toát lên sự thông cảm, sẻ chia và tôn trọng mọi người, như những gì đó là bản chất tốt đẹp của những người vợ, người bạn đời của những công nhân vùng mỏ. Dù công việc bình thường, dản dị nhưng chị luôn cố gắng phấn đấu học hỏi để mỗi ngày hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình, vì thế chị luôn luôn đạt danh hiệu lao động tiên tiến; Nữ CNVCLĐ giỏi việc nước, đảm việc nhà./.

HOÀNG HUY DU - PX KT4 KHE CHÀM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động