RSS Feed for GENCO1 và nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cao điểm mùa khô | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 09:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

GENCO1 và nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cao điểm mùa khô

 - Trong các tháng cao điểm của mùa khô 2019, khi nhu cầu của hệ thống tăng cao, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đặc biệt quan tâm đến các giải pháp đảm bảo cấp đủ than phục vụ sản xuất của các nhà máy nhiệt điện. Đối với nguồn than nội địa, Tổng công ty sẽ lập kế hoạch điều phối, tiếp nhận và nâng cao năng suất bốc dỡ; bám sát các đơn vị cung cấp để đảm bảo nguồn cung cấp nhiên liệu.

Tình hình thực hiện các dự án điện trong Quy hoạch điện VII (điều chỉnh)

Tháng 6 năm 2019, EVNGENCO1 được giao kế hoạch sản lượng điện là 3.412 triệu kWh, trong đó: thủy điện 694 triệu kWh; nhiệt điện 2.718 triệu kWh.

Nhiệm vụ trọng tâm EVNGENCO1 sẽ phấn đấu hoàn thành trong tháng 6/2019 là: Đảm bảo các tổ máy vận hành ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia; Đảm bảo cung cấp đủ than cho sản xuất điện theo yêu cầu của hệ thống, từng bước nâng dần tồn kho; Nâng cao năng suất bốc dỡ than tại TTNĐ Duyên Hải; Triển khai công tác nạo vét luồng cảng Duyên Hải trong tháng 6/2019.

Theo đó, mục tiêu trong tháng 6/2019 là hoàn thành ký hợp đồng mua bán than dài hạn với TKV và Tổng công ty Đông Bắc theo chỉ đạo của EVN. Đối với than nhập khẩu, Tổng công ty sẽ triển khai các thủ tục đấu thầu lựa chọn danh sách ngắn các nhà cung cấp than Anthracite và ký hợp đồng mua bán than giai đoạn 2019-2020 để đảm bảo nguồn than cho NMNĐ Duyên Hải 3 vận hành liên tục, với công suất cao trong các năm 2019-2020.

Trong công tác ĐTXD, EVNGENCO1 sẽ thực hiện kiểm soát chặt chẽ về tiến độ và giám sát chất lượng công trình xây dựng theo quy định hiện hành tại các dự án đang triển khai thi công và yêu cầu nhà thầu thực hiện đồng bộ các giải pháp, đảm bảo tiến độ đề ra.

Mục tiêu cho dự án Duyên Hải 3 mở rộng sẽ đốt than lần đầu không muộn hơn ngày 17/7/2019 và phấn đấu hoàn thành trong quý IV/2019.

Đối với dự án TĐ Đa Nhim mở rộng, EVNGENCO1 chỉ đạo CTCP Thủy điện Đa Nhim-Hàm Thuận-Đa Mi đôn đốc nhà thầu hoàn thành công tác khoan khảo sát địa chất, gia cố đường hầm và trình giải pháp xử lý cuối cùng về việc thi công đường hầm trong tháng 6, bên cạnh việc triển khai ký kết phụ lục sửa đổi hợp đồng mua bán điện.

Đối với công tác cổ phần hóa, EVNGENCO1 sẽ tiếp tục bám sát các cấp có thẩm quyền về việc phê duyệt phương án sắp xếp, xử lý nhà đất phục vụ cổ phần hóa; thoái vốn tại các công ty cổ phần để lành mạnh hóa tài chính và triển khai các công việc liên quan theo quy định. Đặc biệt, là bám sát UBQLV nhà nước tại Doanh nghiệp để sớm có văn bản giải trình bổ sung gửi Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh thời điểm XĐGTDN từ 0h 01/01/2020 và điều chuyển dự án NMNĐ Duyên Hải 3 mở rộng từ EVN về EVNGENCO1.

Trong tháng 5/2019, các tổ máy của Tổng công ty đều có độ khả dụng cao gần 100%. Các nhà máy thủy điện vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) và nhu cầu cấp nước hạ du. Các nhà máy nhiệt điện vận hành ổn định và được huy động với công suất cao. Tổng sản lượng điện sản xuất EVNGENCO1 đạt 3.830 triệu kWh, tương đương 110% kế hoạch tháng và bằng 118% so với cùng kỳ năm 2918.

Lũy kế 5 tháng đầu năm, sản lượng điện toàn Tổng công ty đạt 16.270 triệu kWh, tương đương 43.7% kế hoạch năm.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động