RSS Feed for ExxonMobil hỗ trợ 34 nghìn USD cho chương trình giáo dục, sức khỏe tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 13:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ExxonMobil hỗ trợ 34 nghìn USD cho chương trình giáo dục, sức khỏe tại Việt Nam

 - ExxonMobil Vietnam đã được Phòng Thương mại Công nghiệp Hoa Kỳ tại Hà Nội trao tặng Giấy Chứng nhận lần thứ 8 vì những đóng góp không ngừng cho các cộng đồng tại Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR).
ExxonMobil tài trợ cho Chương trình Nâng niu sự sống ExxonMobil tài trợ cho Chương trình Nâng niu sự sống

Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil, ngày 25.5, đã thông báo về khoản tài trợ 50.000 USD cho Chương trình Nâng niu Sự sống của Tổ chức VinaCapital và chương trình phẫu thuật Nụ cười của Operation Smile Việt Nam.

ExxonMobil tài trợ 80 nghìn USD chăm sóc sức khỏe nhi khoa Việt Nam ExxonMobil tài trợ 80 nghìn USD chăm sóc sức khỏe nhi khoa Việt Nam

Ngày 17/10, Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil (EMEPVL) công bố khoản tài trợ 80.000 USD cho tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam và Quỹ Tài trợ VinaCapital.

ExxonMobil hỗ trợ 34 nghìn USD cho chương trình giáo dục, sức khỏe tại Việt Nam
Buổi lễ trao tặng thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi ngày 15/11/2023.

ExxonMobil ngày 16/11/2023, cho biết đang tiếp tục hỗ trợ triển khai các chương trình giáo dục STEM (Science - Khoa học, Technology - Công nghệ, Engineering - Kỹ thuật, Mathematics - Toán học) và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam với tổng số tiền tài trợ 34.000 đô la Mỹ (tương đương hơn 800 triệu đồng) cho tổ chức Giảng dạy vì Việt Nam (Teach For Vietnam - TFV) và VinaCapital Foundation (VCF) trong năm 2023.

Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Vietnam (ExxonMobil Vietnam) đã tài trợ 20.000 đô la Mỹ (gần 500 triệu đồng) cho TFV nhằm triển khai chương trình giáo dục STEM và các kỹ năng thế kỷ 21 như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề. 300 học sinh tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam sẽ được đào tạo từ các chương trình xây dựng năng lực và đồng thời 30 giáo viên trong huyện cũng sẽ được tập huấn nâng cao kỹ năng giảng dạy.

ExxonMobil hỗ trợ 34 nghìn USD cho chương trình giáo dục, sức khỏe tại Việt Nam
Khóa Tập huấn Nhi nâng cao cho các cán bộ y bác sĩ từ các trạm y tế xã và trung tâm y tế huyện Sơn Tây - tỉnh Quảng Ngãi.

ExxonMobil Vietnam đã và đang hỗ trợ TFV trong các chương trình xây dựng hệ thống giáo dục chất lượng và công bằng cho trẻ em Việt Nam. Với tổng số tiền tài trợ 140.000 đô la Mỹ (hơn 3 tỷ đồng) phục vụ triển khai các mô hình giáo dục STEM kể từ năm 2018, gần 2.000 học sinh từ các trường công lập ở vùng nông thôn tại hai tỉnh Tây Ninh và Quảng Nam đã nhận được các kết quả học tập ngày càng tiến bộ. Ngoài ra, khoảng 300 giáo viên đến từ hơn 20 trường học cũng đã được tập huấn kỹ năng giảng dạy STEM tại lớp học, mang lại lợi ích gián tiếp cho 3.000 học sinh trong trường của các thầy cô.

Trong năm 2023, ExxonMobil Vietnam cũng đã tài trợ 14 thiết bị y tế thiết yếu và 2 ngày tập huấn chuyên sâu về cấp cứu trẻ sơ sinh cho đội ngũ y bác sĩ của trung tâm y tế huyện Sơn Tây - một trong những huyện khó khăn nhất của tỉnh Quảng Ngãi. Việc trang bị những thiết bị y tế quan trọng và tổ chức khóa tập huấn trị giá 14.000 đô la Mỹ (hơn 300 triệu đồng) này đã giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh trong cộng đồng các dân tộc thiểu số của huyện.

ExxonMobil hỗ trợ 34 nghìn USD cho chương trình giáo dục, sức khỏe tại Việt Nam
Nụ cười của các em học sinh lớp 6 trường THCS Quế Minh, Quảng Nam khi phát hiện ra loại nhạc cụ người nghệ sĩ dùng là cán của cây chổi lau nhà (Lớp học STEM về Chế tạo Nhạc cụ ngày 15/11/2023).

Chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe này đặc biệt có ý nghĩa đối với các trẻ sơ sinh khi có thể giúp ổn định tình hình bệnh nhi trước khi phải chuyển lên các bệnh viện tuyến trên ở tỉnh Quảng Ngãi hay thành phố Đà Nẵng. Trong hơn 12 năm qua, hơn 2,5 triệu trẻ em và người lớn đã được hưởng lợi từ các sáng kiến chăm sóc sức khỏe của VCF do ExxonMobil Vietnam tài trợ.

“ExxonMobil luôn là đơn vị ủng hộ tích cực và lâu dài cho các chương trình giáo dục và y tế ở Việt Nam. Chúng tôi rất vui được tiếp tục đồng hành cùng các tổ chức phi chính phủ trong nước như TFV và VCF trong việc hỗ trợ cho các sáng kiến quan trọng nhằm mở ra những tiềm năng của trẻ em thông qua việc trau dồi và phát triển các kỹ năng STEM và tư duy đổi mới, sáng tạo đồng thời nỗ lực cải thiện và nâng cao sức khỏe cho các cộng đồng khó khăn ở miền Trung, Việt Nam” - Chủ tịch, Tổng giám đốc, ExxonMobil Việt Nam Cécile Rauline chia sẻ./.

HOÀNG NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động