RSS Feed for EVNSPC gỡ vướng cho các công trình lưới điện 110 kV tại Bình Phước | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNSPC gỡ vướng cho các công trình lưới điện 110 kV tại Bình Phước

 - Hiện nay tại tỉnh Bình Phước, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang triển khai 12 công trình lưới điện 110 kV, với tổng mức đầu tư là 1.352 tỷ đồng. Trong quá trình triển khai thực hiện, còn một số khó khăn về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB). Để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trên, đoàn công tác của EVNSPC do ông Đoàn Đức Hưng - Phó Tổng giám đốc EVNSPC vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước.
EVNSPC và EVNNPT ký thỏa thuận tiến độ đầu tư xây dựng các dự án lưới điện EVNSPC và EVNNPT ký thỏa thuận tiến độ đầu tư xây dựng các dự án lưới điện

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), vừa tổ chức ký kết thỏa thuận tiến độ đầu tư xây dựng các dự án lưới điện năm 2022. Đồng chủ trì buổi lễ gồm có ông Nguyễn Phước Đức - Tổng Giám đốc EVNSPC và ông Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc EVNNPT.


Tại buổi làm việc, EVNSPC đã báo cáo những khó khăn vướng mắc đối với các dự án sau:

Công trình "Trạm 110 kV Phú Riềng và Nhánh rẽ đấu nối trạm 110 kV Phú Riềng”, có dung lượng trạm biến áp 2 x 40 MVA, giai đoạn đầu lắp 1 máy 40 MVA, phần đường dây gồm có 15 vị trí trụ. Công trình này còn vướng mắc các hộ dân thuộc xã Long Tân chưa đồng ý cho cắm mốc để bàn giao cho Hội đồng BTGPMB, nên chưa có mặt bằng thi công.

Công trình “Lộ ra 110 kV từ trạm 220 kV Chơn Thành 2 mạch” có tổng chiều dài đường dây 27,6 km, đi qua địa bàn huyện Chơn Thành, TP Đồng Xoài và địa bàn huyện Đồng Phú. Công trình này EVNSPC đề nghị UBND tỉnh Bình Phước sớm thống nhất phương án xử lý theo kiến nghị của Công ty TNHH Hùng Vương về việc di dời vị trí trụ 61 ra khỏi khu vực đã được cấp phép khai thác khoáng sản đá xây dựng của Công ty TNHH Hùng Vương - Bình Phước. Hỗ trợ cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan đến các thửa đất của Công ty Thanh Lễ, các thửa thuộc ấp 6 xã Nha Bích, huyện Chơn Thành, các thửa thuộc vùng ngập của hồ thủy lợi Phước Hòa, để sớm triển khai công tác bối thường giải phóng mặt bằng cho công trình. Hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ trích lục và cung cấp thông tin các thửa đất để phục vụ công tác thông báo thu hồi đất và công tác bồi thường. Cập nhật, bổ sung hướng tuyến các đường dây và vị trí trạm biến áp 110 kV đã được UBND tỉnh thỏa thuận trong việc lập quy hoạch để tránh việc điều chỉnh thay đổi hướng tuyến trong quá trình thực hiện.

Công trình “Trạm 110 kV Đồng Xoài 2 và Nhánh rẽ đấu nối trạm 110 kV Đồng Xoài 2” có tổng chiều dài đường dây 4,3 km, dung lượng trạm biến áp 2 x 63 MVA, giai đoạn đầu lắp 1 máy 63 MVA. EVNSPC đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cập nhật, bổ sung hướng tuyến các đường dây và vị trí trạm biến áp 110 kV đã được UBND tỉnh thỏa thuận trong việc lập quy hoạch để tránh việc điều chỉnh thay đổi hướng tuyến trong quá trình thực hiện.

Công trình “Lộ ra 110 kV từ trạm 220 kV Chơn Thành 4 mạch”, chiều dài đường dây 8,771 km. Với công trình này đang khó khăn vì chưa hoàn tất 53 hồ sơ kiểm đếm tài sản trên đất dự kiến thu hồi. Chưa triển khai áp giá, lập phương án bồi thường cho các hộ dân đã hoàn tất kiểm đếm được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước phê duyệt giá đất.

Công trình “Phân pha dây dẫn đường dây 110 kV từ 177 Bình Long 2 - 175 Mỹ Phước” chiều dài đường dây 76,84 km. Công trình đi qua địa bàn huyện Hớn Quản, huyện Chơn Thành, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước và huyện Lai Uyên, Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Với công trình này hành lang an toàn lưới điện hiện hữu xây dựng năm 1995, không quy định hỗ trợ bồi thường thu hồi đất khi xây dựng công trình điện, nên không hỗ trợ bồi thường. Việc hành lang mở rộng thêm 1,3 m ngành điện sẽ thực hiện hỗ trợ theo quy định hiện hành.

Công trình "Trạm 110 kV Hoa Lư”, dung lượng trạm biến áp 2 x 40 MVA, giai đoạn đầu lắp 1 máy 40 MVA. Công trình này chưa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ BTGPMB đối với 2 hộ dân bị ảnh hưởng.

Công trình “Đường dây 110 kV nhánh rẽ đấu nối Trạm 110 kV Hoa Lư”, chiều dài đường dây 20,95 km. EVNSPC kiến nghị UBND tỉnh sớm phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ BTGPMB cho 9 vị trí trụ thuộc phần đất quy hoạch KCN LEDANA, sớm hoàn thiện phương án bồi thường đối với các hộ dân còn lại. Đồng thời, phối hợp với ngành điện vận động 28/51 hộ đã phê duyệt phương án nhưng không đồng ý nhận tiền.

Sau khi nghe EVNSPC báo cáo những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn, ông Trần Văn Mi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã chia sẻ những khó khăn, đánh giá cao những nỗ lực của EVNSPC, đồng thời cũng cảm ơn ngành điện đã quan tâm đầu tư phát triển lưới điện để cung cấp điện cho đời sống nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Phước.

Về những khó khăn vướng mắc mà EVNSPC nêu ra, ông Trần Văn Mi sẽ báo cáo xin ý kiến cấp trên những nội dung ngoài thẩm quyền giải quyết. Ông Mi cũng đã chỉ đạo các sở, ban ngành, các địa phương có dự án đi qua, phối hợp với ngành điện để xử lý dứt điểm những tồn tại như đã nêu, sớm đưa các dự án vào khai thác hiệu quả, đảm bảo an ninh năng lượng cho phát triển kinh tế của tỉnh nhà./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động