RSS Feed for EVNNPC trao tiền ủng hộ đồng bào miền Trung và quỹ Vì người nghèo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 01:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPC trao tiền ủng hộ đồng bào miền Trung và quỹ Vì người nghèo

 - Chiều 3/11/2020, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, đã diễn ra chương trình tiếp nhận ủng hộ của nhân dân Thành phố Hà Nội đối với các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ. Theo đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã trích số tiền là 1 tỷ đồng để ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội và 300 triệu đồng ủng hộ quỹ Vì người nghèo.


Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Kiên định sứ mệnh 'thắp sáng niềm tin'


Chủ trì buổi tiếp nhận ủng hộ có bà  Nguyễn Lan Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội. Đại diện Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc tham gia chương trình ủng hộ có ông Hồ Mạnh Tuấn - Thành viên Hội đồng thành viên, ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; cùng tham dự có lãnh đạo VP Đảng ủy và lãnh đạo một số Ban chuyên môn Tổng công ty.

 


Những ngày qua mưa lớn kéo dài chưa kịp dứt thì tiếp những ngày sau đó khu vực miền Trung phải hứng chịu các đợt áp thấp nhiệt đới, và các cơn bão số 6,7,8. Khiến các tỉnh miền Trung rơi vào tình trạng bão chồng bão, lũ chồng lũ. Mưa dồn dập, nước lũ dâng cao gây chết người, nhấn chìm, tàn phá đồng ruộng, hoa màu, gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi. Nhiều trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, ngập lụt, huyết mạch giao thông bị cắt đứt. Cuộc sống của đồng bào miền Trung nơi đây bị đảo lộn nghiêm trọng.

Theo thống kê đến thời điểm này đã có 148 người chết và người mất tích. Những mất mát vô cùng to lớn do thiên tai gây ra đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhà nước và của nhân dân thuộc khu vực các tỉnh miền Trung.

Ông Hồ Mạnh Tuấn - Thành viên Hội đồng thành viên trao 1 tỷ đồng ủng hộ cho nhân dân các tỉnh miền Trung.

Đứng trước những đau thương mất mát do mưa lũ gây ra đối với  người dân tại một số tỉnh miền Trung, thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ, của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cùng với truyền thống đạo lý của dân tộc và tinh thần “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã kêu gọi sự đóng góp bằng hành động thiết thực nhất trong toàn thể CBCNV tham gia. Trước đó toàn Tổng công ty đã đóng góp và quyên góp được hơn 6 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, lũ lụt và các hoạt động tương trợ xã hội liên quan, số tiền này được trao cho Mặt trận tổ quốc Việt nam tại các tỉnh, thành phố.

Ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty  trao 300 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội ủng hộ Quỹ vì người nghèo.

Theo đó, Tổng công ty đã trích số tiền là 1 tỷ đồng để ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội và 300 triệu đồng ủng hộ quỹ Vì người nghèo. Đây là nguồn ủng hộ góp phần giúp đồng bào các tỉnh miền Trung ổn định cuộc sống giảm bớt những khó khăn, vượt lên số phận để chống chọi với thiên tai lũ lụt; đồng thời thể hiện nghĩa cử đầy trách nhiệm và tình người; cũng như góp phần nâng cao hình ảnh của một Tổng công ty Điện lực miền Bắc, thể hiện một nét đẹp văn hoá  đối với xã hội và cộng đồng, với mong muốn nhân dân miền Trung sẽ sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống./.

VIỆT HẠNH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động