RSS Feed for EVNHANOI lan tỏa việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới học sinh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 12:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI lan tỏa việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới học sinh

 - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) mong muốn thông qua các buổi tuyên truyền, mỗi học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực lan tỏa đến gia đình và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đề phòng cháy nổ.
EVNHANOI khuyến cáo một số cách đề phòng cháy trong sử dụng điện EVNHANOI khuyến cáo một số cách đề phòng cháy trong sử dụng điện

Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống xã hội, bởi việc cháy nổ không chỉ gây ảnh hưởng, thiệt hại lớn đến cơ sở vật chất mà còn đe dọa đến tính mạng con người. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo một số cách đề phòng cháy trong sử dụng điện để góp phần bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản cho gia đình và cộng đồng.

Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả: Cách làm hay từ doanh nghiệp Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả: Cách làm hay từ doanh nghiệp

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (tại Chỉ thị 20/CT-TTg) về tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, đồng thời, hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện do Bộ Công Thương phát động, các địa phương trên cả nước đã tiếp tục chủ động thực hiện nhiều giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Phấn đấu hàng năm tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ.

EVNHANOI lan tỏa việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới học sinh
EVNHANOI đã lựa chọn kiến thức phù hợp với lứa tuổi học sinh, giải đáp những câu hỏi đơn giản về an toàn điện.

Tại các buổi tuyên truyền, các em học sinh được hướng dẫn kiến thức về an toàn điện trong gia đình, nguyên nhân dẫn đến tai nạn điện, biện pháp phòng ngừa, an toàn điện bên ngoài nhà ở và một số vấn đề an toàn cần lưu ý khi sử dụng điện. Hướng dẫn học sinh lựa chọn sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, thân thiện với môi trường. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện trong khung giờ cao điểm.

EVNHANOI lan tỏa việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới học sinh
Các em học sinh được nhận những phần quà khi trả lời đúng câu hỏi.

EVNHANOI đã lựa chọn kiến thức phù hợp với lứa tuổi học sinh, giải đáp những câu hỏi đơn giản cho các em như: Tại sao chúng ta phải tiết kiệm điện, tại sao cần sử dụng điện an toàn, tại gia đình cũng như trường học mình phải làm gì để tiết kiệm điện, vì sao tai nạn điện lại xảy ra...

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ điện tăng rất cao, đặc biệt vào thời điểm nắng nóng trên diện rộng thì nguồn cung ứng điện gặp khó khăn. Thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài cũng làm ảnh hưởng đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện, tăng nguy cơ gây cháy nổ.

EVNHANOI lan tỏa việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới học sinh
Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Hoàn Kiếm tuyên truyền tại Trường THCS Nguyễn Du - Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thời gian qua, EVNHANOI đã tích cực phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH quận, huyện tuyên truyền sử dụng điện an toàn, PCCC qua các hoạt động ngoại khóa, lồng ghép các tiết học, giúp trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản để nâng cao nhận thức, kỹ năng về sử dụng điện trong trường học, gia đình.

Mục tiêu của những hoạt động này là mỗi học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực lan tỏa đến bạn bè, gia đình và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

EVNHANOI lan tỏa việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới học sinh
Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn cách sử dụng thiết bị bảo vệ và thoát nạn trong đám cháy.

Trung úy Phùng Nam Anh - Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: “Chúng tôi thường xuyên phối hợp cùng ngành Điện để tuyên truyền an toàn PCCC tại các trường học và các khu dân cư, nhà trọ trên địa bàn. Với mong muốn truyền tải đến người sử dụng điện những kiến thức, kỹ năng để chủ động ngăn ngừa các tai nạn, sự cố cháy, nổ do việc sử dụng điện gây ra. Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cũng như góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.”

EVNHANOI lan tỏa việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới học sinh
Các em học sinh được thực hành sử dụng bình cứu hỏa.

“Thông qua các phần chia sẻ và hỏi đáp, không chỉ các em học sinh mà cả những giáo viên có thêm những kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Những kiến thức tưởng chừng khô cứng trở nên sinh động, dễ hiểu thông qua các ví dụ thực tế của các anh thợ điện. Cách tiếp cận kiến thức một cách gần gũi giúp các em học sinh ghi nhớ và “thấm lâu”, để rồi trở thành những thói quen hằng ngày. Từ đó có nhận thức đúng đắn và hành động tích cực đối với việc sử dụng điện” - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du Bùi Thị Phương Dung chia sẻ.

Tại các buổi tuyên truyền, các em học sinh được tìm hiểu kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt, nhấn mạnh những hành động nhỏ mang lại lợi ích lớn trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: Tại trường học, giờ ra chơi phải tắt điện, tắt quạt; tận dụng các nguồn chiếu sáng tự nhiên, tạo sự thoáng mát, trong lành của môi trường lớp học, trường học; chỉ mở đèn, quạt khi thấy thật sự cần thiết; tại gia đình, cần tắt nguồn các thiết bị điện khi không sử dụng; chỉ sử dụng thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo khuyến cáo của Bộ Công Thương../.

LÊ VIỆT HÙNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động