RSS Feed for EVNGENCO1 và PIC ký hợp đồng đào tạo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 20:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO1 và PIC ký hợp đồng đào tạo

 - Lễ ký kết hợp đồng “Đào tạo chuyên sâu hiệu chỉnh lò hơi 300 MW Nhà máy điện Uông Bí” vừa được ký kết giữa Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và Tổng công ty PIC (Nhật Bản).

Tổ máy 1 Nhiệt điện Duyên Hải 3 sau 1 tuần vận hành thương mại
EVN GENCO1: Tự chủ, nỗ lực phát triển cho giai đoạn mới

Lễ ký kết. (Ảnh: Tạp chí Công thương).

Ông Nguyễn Loãn, Chủ tịch EVNGENCO 1 cho biết, EVNGENCO 1 hiện đang quản lý vận hành 9 đơn vị sản xuất điện (trong đó có 4 đơn vị nhiệt điện, 5 đơn vị thủy điện), tính đến năm 2019 tổng công suất của EVNGENCO1 khoảng 7.553 MW (chiếm khoảng 14% công suất toàn hệ thống). Do đó, để nâng cao hiệu quả quản lý vận hành sửa chữa các nhà máy điện thì việc đào tạo và xây dựng đội ngũ chuyên gia chuyên sâu trong lĩnh vực vận hành, bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện là hết sức quan trọng và cần thiết nhằm đáp ứng được các yêu cầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng công ty giai đoạn 2016 - 2020 và các năm tiếp theo.

Lễ ký kết Hợp đồng đào tạo chuyên sâu hiệu chỉnh lò hơi 300 MW Nhà máy điện Uông Bí là sự tiếp nối và hiện thực hóa những hoạt động thảo luận, hợp tác trong suốt thời gian qua của Tổng công ty Phát điện 1 và Tổng công ty PIC.  

Ông Takeshi Mamiya, Chủ tịch PIC cho biết, với hơn 29 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp điện, Tổng công ty PIC có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng, thiết kế, chạy thử cũng như vận hành, bảo dưỡng nhà máy điện. Thông qua Hợp đồng này,  cùng với sự chân thành, thiện chí của hai bên, tôi hi vọng rằng, sự hợp tác của chúng ta sẽ gặt hái được những kết quả tích cực, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ giữa 2hai Tổng công ty trong tương lai. 

Ngay từ khi thành lập và đi vào hoạt động năm 2013, EVNGENCO1 đã luôn hướng trọng tâm trong công tác đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, xây dựng những chương trình đào tạo bài bản, dài hạn, có quy mô để nâng cao trình độ cho đội ngũ đang thực hiện công tác vận hành sửa chữa hiện có và định hướng họ trở thành những chuyên gia trong tương lai. 

Năm 2015, Tổng công ty đã nghiên cứu, xây dựng “Chương trình đào tạo chuyên sâu định hướng phát triển chuyên gia O&M nhà máy điện trong Tổng công ty Phát điện 1 giai đoạn 2016 - 2020, định hướng 2025”.    

Đây là tiền đề, cơ sở để Tổng công ty Phát điện 1 và Tổng công ty PIC ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo vận hành sửa chữa nhà máy điện theo Biên bản ghi nhớ ký ngày 28/1/2011. 

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động