RSS Feed for EVNGENCO 3: Chăm lo cho người lao động tốt nhất trong dịch Covid-19 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO 3: Chăm lo cho người lao động tốt nhất trong dịch Covid-19

 - “Phải đảm bảo tốt nhất công tác chăm lo Người lao động (NLĐ) trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát hiện nay” - Đây là chia sẻ của Lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) tại buổi làm việc trực tuyến, thăm hỏi, động viên người lao động các đơn vị phát điện thuộc Tổng công ty.


EVNGENCO 3: Đảm bảo sản xuất điện ổn định và phòng dịch hiệu quả


Bên cạnh việc nắm tình hình sản xuất điện tại các đơn vị trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở các địa phương, Tổng Giám đốc và các Lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn gửi lời thăm hỏi, động viên tới tất cả CBCNV, nhất là NLĐ đang thực hiện cắm trại tập trung tại các nhà máy.

Đồng thời khẳng định, Lãnh đạo và BCH Công đoàn TCT hết sức quan tâm, lo lắng, chia sẻ, sẵn sàng hỗ trợ những gì tốt nhất có thể và trong bất kỳ hoàn cảnh nào để NLĐ an tâm công tác.

Lãnh đạo EVNGENCO 3 cũng đề nghị Lãnh đạo đơn vị, BCH Công đoàn thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên tình thần CBCNV, nắm bắt tâm tư, tình cảm và kịp thời giải quyết những nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của NLĐ trong suốt quá trình thực hiện cắm trại tập trung phục vụ cho công tác vận hành sản xuất và sửa chữa tại từng nhà máy.

Lãnh đạo TCT và Công đoàn tại buổi làm việc trực tuyến để thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ cho người lao động các đơn vị.

Đồng hành cùng người lao động trong các đợt cắm trại tập trung, Tổng công ty phối hợp với Công đoàn tổ chức hỗ trợ thêm kinh phí để các đơn vị bổ sung thêm khẩu phần ăn hàng ngày cho người lao động, với tổng số tiền là 316 triệu đồng.

Và để động viên tinh thần, cũng như chăm lo sức khỏe cho lực lượng CBCNV đang thực hiện sinh hoạt tập trung sau giờ làm việc tại nhà máy, Tổng công ty đã trao tặng kinh phí hỗ trợ cho các đơn vị để trang bị thêm các dụng cụ tập thể dục trong nhà, ngoài trời, một số dụng cụ thể thao và giải trí tại khu vực sinh hoạt tập trung, với tổng số tiền là 1 tỷ 150 triệu đồng.

Ban Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân nhận kinh phí hỗ trợ từ TCT.

Ban Giám đốc Công ty EPS trao tivi, bàn bóng bàn từ nguồn kinh phí của TCT hỗ trợ đến lực lượng sửa chữa đang thực hiện sinh hoạt tập trung tại Phú Mỹ.

Với kinh phí được hỗ trợ, các đơn vị đã trang bị máy chạy bộ, xe đạp thể dục, giàn tạ đa năng, tivi, bàn bóng bàn… và các vật dụng khác để người lao động vui chơi, thư giãn, giải trí và rèn luyện sức khỏe sau thời gian làm việc. Khi có thêm các dụng cụ mới, các vận hành viên đã cùng nhau tranh thủ sắp đặt bố trí, lắp ráp và nhanh chóng đưa vào sử dụng, chia nhau tập luyện, tổ chức thi đấu.   

Các dụng cụ thể dục, thể thao hiện đại được trang bị tại Nhà máy điện Phú Mỹ.

 

Một trong những điểm được bố trí dụng cụ thể dục, thể thao tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Công tác tầm soát dịch bệnh Covid-19 cũng được EVNGENCO 3 đặc biệt chú trọng thời gian này. Các đơn vị đã chủ động phối hợp với cơ sở y tế địa phương tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 cho CBCNV, triển khai đầy đủ các biện pháp phòng dịch, vận động tuyên truyền thực hiện nguyên tắc 5K, lên phương án chi tiết và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để ứng phó, xử lý kịp thời theo các tình huống có thể xảy ra.

Song song đó, Tổng công ty, các đơn vị phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền, cơ quan chức năng, công ty điện lực các địa phương nơi đơn vị đứng chân tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho những lực lượng cốt yếu để đảm bảo công tác sản xuất điện an toàn, liên tục và hướng tới toàn thể CBCNV EVNGENCO 3 sẽ được tiêm phòng đầy đủ.

Trong thời gian tới, Tổng công ty cam kết sẽ tiếp tục xem xét, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với những chương trình phù hợp trong những thời điểm cụ thể.

Thông qua những hoạt động ý nghĩa này, Tổng công ty luôn mong muốn đoàn viên, NLĐ có điều kiện tốt nhất để yên tâm làm việc và cảm thấy ấm lòng trong thời điểm đầy khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh hiện nay. Sự quan tâm này còn là niềm tin dịch bệnh sớm được kiểm soát, tất cả CBCNV đều an toàn, khỏe mạnh để ổn định cuộc sống, đảm bảo hoàn thành mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa sản xuất an toàn, hiệu quả”./.

EVNGENCO 3

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động