RSS Feed for EVN và CSG tổ chức hội thảo về chuyển đổi số | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN và CSG tổ chức hội thảo về chuyển đổi số

 - Sáng 3/12, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và ông Mạnh Chấn Bình - Chủ tịch Tập đoàn Lưới điện Phương Nam Trung Quốc (CSG) đồng chủ trì hội thảo trực tuyến với chủ đề "Tái cơ cấu về tổ chức - Chuyển đổi số với quản trị tập đoàn”.
EVN là DN có tổng số gói thầu thực hiện qua mạng lớn nhất cả nước EVN là DN có tổng số gói thầu thực hiện qua mạng lớn nhất cả nước

Phiên chính thức của Hội nghị Đấu thầu năm 2021 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức ngày 18/11, theo hình thức hội nghị truyền hình từ Hà Nội đến hơn 200 điểm cầu của các đơn vị thành viên trên toàn quốc, ông Trần Hào Hùng - Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết: EVN đã đạt được những kết quả rất đáng biểu dương trong công tác đấu thầu.


Tham dự tại điểm cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Hà Nội), còn có ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN; các thành viên Hội đồng thành viên EVN; các phó tổng giám đốc EVN. Hội thảo được EVN kết nối truyền hình đến 9 tổng công ty trong tập đoàn.

EVN và CSG tổ chức hội thảo về chuyển đổi số
Điểm cầu trực tuyến tại trụ sở EVN (Hà Nội).

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết: EVN và CSG có nét tương đồng về lĩnh vực, quy mô hoạt động; mỗi tập đoàn đều thực hiện đầy đủ các khâu trong quá trình sản xuất, truyền tải, phân phối và kinh doanh điện năng, phục vụ số lượng khách hàng rất lớn và địa bàn trải rộng.

Hai tập đoàn cũng đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược từ năm 2013. Bên cạnh đó, hai bên đã cùng ký Biên bản ghi nhớ hội nghị cấp cao ngành Điện các nước Trung Quốc, Lào, Thái Lan và Việt Nam vào năm 2014; ký Biên bản ghi nhớ về tăng cường trao đổi và hợp tác giữa ngành Điện 6 quốc gia Campuchia, Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam vào năm 2017. Các thỏa thuận, biên bản ghi nhớ trên đã mang lại những kết quả nhất định về mua bán điện, hợp tác đầu tư dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Vĩnh Tân 1, các hoạt động trao đổi kỹ thuật, đào tạo,...

EVN phối hợp với CSG tổ chức hội thảo này để trao đổi, học tập kinh nghiệm của CSG trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về tái cơ cấu tổ chức và chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị - Chủ tịch HĐTV EVN cho hay.

Đáp lời Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN, Chủ tịch Tập đoàn CSG Mạnh Chấn Bình nhấn mạnh, hai tập đoàn là đối tác chiến lược của nhau với quá trình hợp tác tốt đẹp gần 20 năm qua. CSG luôn mong muốn mối quan hệ hợp tác với EVN là hai bên cùng có lợi, cùng phát triển, thúc đẩy hợp tác điện lực Trung-Việt không ngừng đạt được những thành tích mới.

Lãnh đạo CSG đề xuất, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong 3 phương diện gồm: khởi động lại thảo luận về kết nối lưới điện DC, mở rộng quy mô kết nối lưới điện, giúp cho hợp tác trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng năng lượng giữa hai nước đạt được đột phá mới; Phát huy ưu thế trong lĩnh vực phát triển thủy điện tích năng, năng lượng mới, đóng góp cho việc phát triển năng lượng sạch của Việt Nam; Duy trì cơ chế liên lạc trao đổi cấp cao, tăng cường giao lưu trong các lĩnh vực như kỹ thuật lưới điện, sáng tạo khoa học kỹ thuật, quản trị doanh nghiệp, chuyển đổi số và đào tạo nhân lực.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các chuyên gia của CSG trình bày về “Quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước tại CSG”; “Tiến trình chuyển đổi số của CSG". Về phía EVN, ông Trần Việt Anh - Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVN cũng có bài tham luận về nội dung “Tái cơ cấu và tiến trình chuyển đổi số của EVN, hiện trạng và định hướng phát triển”.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, đã diễn ra tọa đàm cấp cao giữa Chủ tịch HĐTV EVN và Chủ tịch Tập đoàn CSG. Với những mục tiêu đề ra từ đầu hội thảo, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cũng đề xuất 4 lĩnh vực hợp tác trong thời gian tới đối với CSG, bao gồm: nghiên cứu hợp tác trong việc xây dựng, vận hành lưới điện; nghiên cứu vận hành hệ thống điện trong bối cảnh có sự tham gia ngày càng gia tăng của các nguồn năng lượng tái tạo; nghiên cứu hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số về quản trị doanh nghiệp và đàm phán, ký kết hợp tác mua bán điện giai đoạn 2022-2023. Với 4 lĩnh này, trong thời gian tới, EVN và CSG sẽ cử cán bộ để tiến hành trao đổi, nghiên cứu sâu, cùng đưa ra những phương thức hợp tác cụ thể./.

THANH HUYỀN (EVN)

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động