RSS Feed for EVN là DN có tổng số gói thầu thực hiện qua mạng lớn nhất cả nước | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 16:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN là DN có tổng số gói thầu thực hiện qua mạng lớn nhất cả nước

 - Phiên chính thức của Hội nghị Đấu thầu năm 2021 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức ngày 18/11, theo hình thức hội nghị truyền hình từ Hà Nội đến hơn 200 điểm cầu của các đơn vị thành viên trên toàn quốc, ông Trần Hào Hùng - Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết: EVN đã đạt được những kết quả rất đáng biểu dương trong công tác đấu thầu.
EVN và mục tiêu phấn đấu trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng EVN và mục tiêu phấn đấu trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Ngày 3/11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp trực tuyến triển khai kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng giai đoạn 2021 - 2025. Cuộc họp do Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chủ trì, kết nối từ Hà Nội tới các Tổng công ty Điện lực.


Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hào Hùng - Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu cho hay: Năm 2021, EVN đang là đơn vị có tổng số gói thầu thực hiện qua mạng lớn nhất cả nước. Lũy kế từ đầu năm có khoảng 15.000 gói thầu, với tổng giá trị 110.000 tỷ đồng. Hầu hết các gói thầu của EVN đều đã tổ chức đấu thầu qua mạng. Quy mô các gói thầu tổ chức qua mạng cũng tăng lên không ngừng. Tỷ lệ tiết kiệm thông qua đấu thầu hàng năm của tập đoàn luôn duy trì ở mức cao, trên 10%. Các gói thầu có giá trị lớn cũng đã được EVN mạnh dạn áp dụng các giải pháp để tổ chức đấu thầu qua mạng như: Gói thầu thi công xây lắp công trình Thủy điện Hòa Bình mở rộng (giá trị 3.109 tỷ đồng); gói thầu thi công xây lắp công trình Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng (giá trị 2.368 tỷ đồng).

“Để đạt được kết quả tích cực này, là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao, rất có hiệu quả của lãnh đạo Tập đoàn, sự nỗ lực các đơn vị thành viên EVN. Thay mặt Cục Quản lý Đấu thầu, tôi chúc mừng thành tích của EVN trong thời gian qua” - Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu biểu dương.

Ông Hùng cũng đánh giá cao việc EVN đã triển khai hội nghị thường niên về công tác đấu thầu. Đây là cơ hội để EVN, cùng các đơn vị thành viên của Tập đoàn và Cục Quản lý Đấu thầu trao đổi về thực tiễn triển khai công tác đấu thầu. Trên cơ sở đó, Cục sẽ tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất và hoành chỉnh khung pháp luật về đấu thầu; đặc biệt là Luật Đầu tư sửa đổi sẽ trình Chính phủ và Quốc hội trong thời gian tới.

EVN là DN có tổng số gói thầu thực hiện qua mạng lớn nhất cả nước

Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến hơn 200 điểm cầu của các đơn vị thành viên EVN.

Tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu luôn đạt hơn 10%/năm:

Chủ trì hội nghị này, ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết: Nhằm đảm bảo tính “cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả” trong công tác đấu thầu, thời gian qua, EVN đã triển khai đồng bộ các giải pháp, đặc biệt là ứng dụng CNTT, công nghệ số vào công tác đấu thầu.

Cụ thể, EVN đã rà soát, cập nhật hệ thống quy chế, quy định, quy trình nội bộ để làm cơ sở triển khai các hoạt động mua sắm, đấu thầu phù hợp với các quy định pháp luật và đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của các đơn vị. Tiếp tục sử dụng bộ tiêu chí cụ thể về đấu thầu trong hệ thống chấm điểm thi đua tối ưu hoá chi phí trong toàn EVN, đánh giá theo từng năm đối với từng đơn vị và những người đứng đầu các đơn vị. Cùng với đó là tổ chức đào tạo, tập huấn, hội nghị chuyên sâu về công tác đấu thầu để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đấu thầu...

Tập đoàn cũng đã đẩy mạnh công tác lựa chọn nhà thầu qua hệ thống mạng đấu thầu quốc gia; triển khai ứng dụng, quản lý đấu thầu trong tập đoàn thông qua phần mềm đầu tư xây dựng (bao gồm module đấu thầu) và hệ thống thông tin quản lý vật tư thiết bị; áp dụng kết quả đánh giá chất lượng nhà thầu hàng năm của EVN vào công tác đấu thầu.

Cũng tại hội nghị, đại diện Cục Quản lý Đấu thầu đã phổ biến các chính sách mới về đấu thầu qua mạng, trong đó có dự thảo thông tư về đấu thầu qua mạng sẽ ban hành trong thời gian tới. Các đại biểu cũng tập trung trao đổi một số nội dung chính như: Chiến lược mua sắm trong các dự án của EVN; phổ biến quy chế đấu thầu vốn sản xuất kinh doanh của EVN; chuyển đổi số trong công tác đấu thầu của EVN; trao đổi về kinh nghiệm xử lý các tình huống trong đấu thầu.

Trước đó, ngày 17/11, hội nghị cũng đã tập trung trao đổi, thảo luận các chuyên đề: Áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết kế mẫu hồ sơ mời thầu các dự án truyền tải điện; công tác mua sắm phục vụ sửa chữa các nhà máy nhiệt điện; hệ thống mua sắm số của EVN (EVN Digital Procurement -EDP)./.

MINH TÂM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động