RSS Feed for EVN sẽ huy động nguồn điện chạy dầu FO trong thời gian cắt khí PM3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN sẽ huy động nguồn điện chạy dầu FO trong thời gian cắt khí PM3

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, hệ thống khí PM3 ngừng để sửa chữa, bảo dưỡng theo kế hoạch (từ ngày 6/7/2012 - 19/7/2012), vì vậy, trong thời gian này không có khí để cung cấp cho Nhà máy điện Cà Mau, công suất là 1.500 MW.

>> Thủ tướng Chính phủ yêu cầu EVN tập trung phát triển nguồn, lưới điện

>> Năm 2013 cung ứng điện phía Nam sẽ gặp khó khăn?

Theo tính toán, lượng khí cấp cho Nhà máy điện Cà Mau hàng ngày khoảng 4,4 - 4,8 triệu m3, tương ứng khoảng 22 - 27 triệu kWh.

Kể từ khi chính thức đưa vào vận hành đến nay, hệ thống khí PM3 đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia nói chung và hệ thống điện miền Nam và miền Tây Nam Bộ nói riêng. 

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn và tránh quá tải các đường dây, máy biến áp khu vực miền Nam và miền Tây Nam Bộ, EVN sẽ huy động NMĐ Ô Môn 1 chạy bằng dầu FO và các tổ máy tua bin khí của Nhà máy điện Cà Mau chạy bằng dầu DO trong thời gian cắt khí. Đồng thời liên tục cập nhật tình hình thực tế của hệ thống để đáp ứng kịp thời nhu cầu phụ tải.

Bên cạnh đó, EVN sẽ tăng cường truyền tải qua đường dây 500kV Bắc - Nam, khai thác tối đa các nguồn thủy điện và tua bin khí chạy bằng khí Nam Côn Sơn và Cửu Long để đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cắt khí PM3.

NangluongVietnam 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động