RSS Feed for EVN lên kế hoạch cấp điện trong thời gian cắt khí PM3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 22:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN lên kế hoạch cấp điện trong thời gian cắt khí PM3

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, dự kiến từ ngày 10-24/8, nguồn khí PM3 cấp cho các nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 sẽ dừng để phục vụ công bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ, EVN đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện các giải pháp để đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống điện miền Nam, đặc biệt là lưới điện khu vực Tây Nam Bộ.

Tăng cung nhờ các dự án nguồn, lưới điện cán đích

Theo Công ty Khí Cà Mau, nguồn khí PM3 bị cắt là do chủ mỏ Talisman (Canada) dừng cấp khí để phục vụ công bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ. Do vậy, các Nhà máy điện (NMĐ) Cà Mau 1 và 2 (tổng công suất 1500 MW) sẽ không có khí để phát điện.

Theo yêu cầu của EVN, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0) lên phương thức vận hành chi tiết trong các ngày cắt khí, đảm bảo vận hành hệ thống điện quốc gia an toàn, kinh tế.

Tổng công ty Phát điện (EVNGENCO) 1 chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu than, dầu và vận hành tối đa các tổ máy của NMĐ Duyên Hải 1 trong suốt thời gian cắt khí. 

EVNGENCO 2 phải đảm bảo khả dụng các tổ máy của Nhà máy điện Ô Môn, Cần Thơ và chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu dầu DO, FO trong bồn chứa ở nhà máy nhằm cung cấp kịp thời lượng dầu để đáp ứng theo yêu cầu hệ thống. Đồng thời, EVNGENCO 2 sẽ phối hợp với nhà thầu DSC để thực hiện thí nghiệm chạy thử thách và đo thông số bảo hành của tổ máy S2 Ô Môn trong khoảng thời gian từ 10/08 - 24/08/2015.

EVNGENCO 3 phải đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy các nhà máy điện Phú Mỹ, Bà Rịa trong thời gian cắt khí PM3.

EVN cũng yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện truyền tải, đáp ứng nhu cầu truyền tải cao, đặc biệt là các đường dây 220 kV Phú Lâm - Long An - Cai Lậy, Nhơn Trạch - Cai Lậy, Nhơn Trạch - Mỹ Tho - Cai Lậy và các máy biến áp 500 kV Ô Môn, cũng như đảm bảo độ tin cậy các hệ thống rơ le bảo vệ.

Với Tổng công ty Điện lực miền Nam và Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, EVN đã chỉ đạo các đơn vị này đảm bảo vận hành an toàn lưới điện và hệ thống rơ le F81 hoạt động tin cậy, đồng thời tăng cường công tác tiết kiệm điện.

EVN yêu cầu các đơn vị trực thuộc đều phải chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống bất thường trong thời gian ngừng cấp khí PM3.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động