RSS Feed for EVN có 2 sản phẩm được vinh danh tại giải thưởng công nghệ số ‘Make in Viet Nam’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN có 2 sản phẩm được vinh danh tại giải thưởng công nghệ số ‘Make in Viet Nam’

 - Ngày 8/12/2022 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam năm 2022. Tại diễn đàn đã diễn ra Lễ công bố và trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam 2022, trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) rất vinh dự với 2 sản phẩm được công nhận là sản phẩm Make in Viet Nam.
EVN có 4 sáng kiến được vinh danh tại cuộc thi ‘Sáng kiến vì cộng đồng lần IV’ EVN có 4 sáng kiến được vinh danh tại cuộc thi ‘Sáng kiến vì cộng đồng lần IV’

Tối 29/11/2022, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ IV". Trong 22 sáng kiến được trao giải, có 4 sáng kiến từ Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tập đoàn Điện lực Việt Nam).

EVN nhận giải thưởng ‘Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam 2022’ EVN nhận giải thưởng ‘Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam 2022’

Ngày 9/10/2022, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2022”. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vinh dự được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2022. Cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), có 2 đơn vị trực thuộc Tập đoàn cùng được vinh danh trong sự kiện năm nay.

Sản phẩm công nghệ số “Make in Viet Nam 2022” là giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, được Bộ Thông tin và Truyền thông xét và trao tặng hằng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam. Sau gần 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận hơn 218 hồ sơ tham gia giải thưởng.

EVN có 2 sản phẩm được vinh danh tại giải thưởng công nghệ số ‘Make in Viet Nam’
Có 2 sản phẩm của EVN đã được công nhận Make in Viet Nam năm 2022.

Qua quá trình chọn lọc và chấm giải, có 2 sản phẩm của EVN đã được công nhận Make in Viet Nam năm 2022. Cả 2 sản phẩm này đã được nghiên cứu, phát triển, sản xuất bởi Trung tâm Sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung, thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), bao gồm:

1/ Sản phẩm công tơ điện tử thông minh đạt Top 10 sản phẩm Make in Viet Nam, hạng mục sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số.

Đây là sản phẩm do đội ngũ kỹ sư EVNCPC tự nghiên cứu, thiết kế, thử nghiệm, sản xuất đưa vào sử dụng từ năm 2000 đến nay với 28 chủng loại công tơ điện tử 1 pha, 3 pha, 1 biểu giá, nhiều biểu giá được phát triển. Các sản phẩm đáp ứng tất cả nhu cầu đo đếm điện năng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với tiêu chuẩn đo lường, hợp chuẩn hợp quy của Việt Nam.

2/ Sản phẩm trạm sạc nhanh cho xe ô tô điện đạt Top 10 sản phẩm Make in Viet Nam hạng mục sản phẩm số tiềm năng.

Đây là thành quả của đội ngũ các kỹ sư cán bộ kỹ thuật của EVNCPC nghiên cứu chế tạo. Đến nay, Trung tâm Sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung đã triển khai lắp đặt trạm sạc cho 13 Công ty Điện lực thành viên và hợp tác thử nghiệm trạm sạc xe điện kết nối với hệ thống điện mặt trời với Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL).

Trạm sạc nhanh cho xe ô tô với các tính năng: Nhiều chế độ sạc, sạc song song 2 vòi cùng một lúc, thiết kế theo hướng module hóa, hỗ trợ tiêu chuẩn sạc khác nhau, kết nối cổng thanh toán VNPay, quản lý mạng lưới trạm sạc và trạng thái hoạt động.

Trạm sạc xe điện góp phần giảm chi phí nhiên liệu cho người sử dụng xe ô tô; tiết kiệm chi phí khi mua thiết bị ngoại nhập; giảm ô nhiễm môi trường; tạo cơ sở hạ tầng kích cầu cho việc phát triển xe ô tô điện...

EVN có 2 sản phẩm được vinh danh tại giải thưởng công nghệ số ‘Make in Viet Nam’
Sản phẩm trạm sạc nhanh cho xe ô tô điện đạt Top 10 sản phẩm Make in Viet Nam hạng mục sản phẩm số tiềm năng.

Bên cạnh 2 sản phẩm đã được vinh dự giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam 2022, Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đã và đang triển khai tích cực thực hiện chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực công tác của toàn Tập đoàn theo đúng chủ trương của Đảng và Chính phủ, đồng thời cũng góp phần cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng và người dân với chất lượng ngày càng hoàn thiện./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆTNAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động