RSS Feed for Dùng điện ngày nào biết số điện ngày đó cùng App EVNHANOI | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 12:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dùng điện ngày nào biết số điện ngày đó cùng App EVNHANOI

 - Khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, có thể chủ động theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện, tự tính hóa đơn tiền điện… chỉ với “1 chạm” trên thiết bị di động thông minh.
EVNHANOI khuyến cáo một số cách đề phòng cháy trong sử dụng điện EVNHANOI khuyến cáo một số cách đề phòng cháy trong sử dụng điện

Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống xã hội, bởi việc cháy nổ không chỉ gây ảnh hưởng, thiệt hại lớn đến cơ sở vật chất mà còn đe dọa đến tính mạng con người. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo một số cách đề phòng cháy trong sử dụng điện để góp phần bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản cho gia đình và cộng đồng.

Công nghệ số giúp EVNHANOI tạo đột phá về hiệu quả sản xuất, kinh doanh Công nghệ số giúp EVNHANOI tạo đột phá về hiệu quả sản xuất, kinh doanh

Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

EVNHANOI - Dễ dàng tiếp cận dịch vụ cấp điện trung áp trên nền tảng Internet EVNHANOI - Dễ dàng tiếp cận dịch vụ cấp điện trung áp trên nền tảng Internet

Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp cận, đặc biệt đối với dịch vụ cấp điện trung áp, một trong những dịch vụ với những đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo… nhưng trên môi trường số, đã có nhiều thay đổi đáng ghi nhận.

Sử dụng App EVNHANOI, khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng.

Bên cạnh đó, ứng dụng EVNHANOI còn giúp khách hàng có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng và so sánh với cùng kỳ trước đó App EVNHANOI không chỉ giúp khách hàng kiểm soát được lượng điện tiêu thụ mà thông qua hai tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị” và “Công cụ tính hóa đơn”, khách hàng còn có thể ước tính được hằng tháng gia đình sẽ dùng hết khoảng bao nhiêu số điện dựa vào việc nhập các thông tin về số lượng, chủng loại, tần suất sử dụng các thiết bị điện trong gia đình đang sử dụng và kiểm tra hóa đơn tiền điện của gia đình có được ngành điện tính đúng hay không.

Dùng điện ngày nào biết số điện ngày đó cùng App EVNHANOI
EVNHANOI chuyển đổi số từ chất lượng dịch vụ điện.

Theo đại diện của EVNHANOI, với phương châm dễ tiếp nhận, dễ tham gia, dễ giám sát trên cơ sở nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, EVNHANOI cho ra mắt ứng dụng trên. Người sử dụng điện ở Hà Nội chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối mạng và tải app EVNHANOI trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) là có thể tải và sử dụng ứng dụng EVNHANOI.

Phân tích những tiện ích từ App công nghệ “một chạm” đem lại cho người sử dụng, khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện. Ngoài ra, người sử dụng có thể thực hiện các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như: Dịch vụ đăng ký mua điện, dịch vụ thay đổi thông tin hợp đồng, dịch vụ yêu cầu kiểm tra công tơ… Qua ứng dụng, mức sử dụng điện sẽ không chỉ đến tay người dùng vào cuối tháng mà có thể cập nhật hàng ngày trên chính điện thoại của họ, từ đó mỗi gia đình điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện sao cho phù hợp với điều kiện của mình.

Dùng điện ngày nào biết số điện ngày đó cùng App EVNHANOI
Khách hàng chỉ cần một “chạm” để dùng điện ngày nào biết số điện ngày đó.

Đặc biệt, ở tính năng “Điện năng tiêu thụ”, khách hàng còn có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó sẽ lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn. Để làm được điều này, EVNHANOI đã lắp đặt công tơ điện tử cho 100% khách hàng trên địa bàn Thủ đô. Đây là loại công tơ ứng dụng công nghệ hiện đại, có độ chính xác cao. Hàng ngày, hệ thống công tơ điện tử sẽ truyền dữ liệu về trung tâm điều hành. Thông qua dữ liệu thu thập được, EVNHANOI cung cấp cho khách hàng qua App EVNHANOI. Khách hàng chỉ cần mở App là có thể theo dõi mức sử dụng điện của gia đình một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Dùng điện ngày nào biết số điện ngày đó cùng App EVNHANOI
Dùng điện ngày nào biết số điện ngày đó cùng App EVNHANOI.

Với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, EVNHANOI không chỉ dừng ở việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, hướng tới xây dựng hình ảnh một Tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động