RSS Feed for Dự án điện gió đầu tiên tại Lâm Đồng sử dụng tua bin của GE | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dự án điện gió đầu tiên tại Lâm Đồng sử dụng tua bin của GE

 - GE Renewable Energy vừa ký hợp đồng cung cấp 15 tua bin điện gió (mỗi tua bin 4 MW) cho dự án điện gió Cầu Đất (Lâm Đồng) với Công ty CP Năng lượng tái tạo Đại Dương. Đây là trang trại điện gió đầu tiên ở tỉnh Lâm Đồng.


Khởi công dự án điện gió đầu tiên tại Lâm Đồng


Đây là hợp tác đầu tiên của GE với Công ty CP Năng lượng tái tạo Đại Dương sau một năm nghiên cứu về thiết kế, phương thức vận chuyển và kỹ thuật cho dự án. Hợp đồng gồm cả quản lý vận hành và bảo dưỡng trong vòng 10 năm.

Dự án điện gió Cầu Đất được chính thức khởi công tại xã Xuân Trường và Trạm Hành, thành phố Đà Lạt vào tháng 3/2019, trên tổng diện tích 350 ha. Dự án có công suất lắp đặt 50 MW với 15 tua bin gió. Sản lượng điện hằng năm đạt 150 triệu kWh. 

Dự án có tổng nguồn vốn đầu tư xấp xỉ 1.720 tỷ đồng. Theo quy hoạch, Lâm Đồng có 4 nhà máy điện gió, đây là dự án điện gió đầu tiên được khởi công.

Sau khi chính thức đi vào hoạt động, Nhà máy điện gió Cầu Đất mỗi năm sẽ đóng góp vào ngân sách địa phương khoảng 30 tỷ đồng.

Việc xây dựng trang trại gió Cầu Đất dự kiến hoàn thành vào quý III/2021, sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho tỉnh Lâm Đồng, tạo công ăn việc làm cho người dân trong thời gian xây dựng cũng như trong quá trình vận hành, bảo dưỡng và hỗ trợ dự án theo thoả thuận.

Ngoài ra, dự án sẽ giúp tỉnh Lâm Đồng đóng góp vào mục tiêu phát triển điện tái tạo của quốc gia, cũng như tạo nền tảng cho việc mở rộng các dự án khác trong những năm tới./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động