RSS Feed for Đóng điện đường dây 220kV Nam Sài Gòn - Quận 8 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đóng điện đường dây 220kV Nam Sài Gòn - Quận 8

 - Đường dây 220 kV Nam Sài Gòn - Quận 8 được Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và các đơn vị thi công tổ chức đóng điện thành công tối 23/6, tăng cường khả năng cung cấp điện cho các phụ tải Quận 8 và khu vực lân cận; chống quá tải cho các trạm biến áp 220 kV Nhà Bè, Tao Đàn; góp phần giảm tải cho khu vực trung tâm và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của hệ thống điện TP. HCM.

Hệ thống điện trong cao điểm mùa nắng nóng

 

 

Công nhân thi công công trình đường dây 220 kV Nam Sài Gòn - Quận 8 trong những ngày gấp rút hoàn thành để đóng điện - Ảnh: ĐVCC.

 

Đường dây 220 kV Nam Sài Gòn - Quận 8 là tuyến đường dây hỗn hợp 220 kV và 110 kV cáp ngầm - dây trên không. Chiều dài toàn tuyến trên 6,5 km, nối Trạm biến áp 220 kV Nam Sài Gòn về Trạm biến áp 220 kV Quận 8, truyền tải công suất từ các trạm 500 kV Nhà Bè và Phú Lâm về cấp nguồn cho các trạm biến áp 110 kV Phú Định, Chánh Hưng, Hùng Vương, Tân Hưng.

Khi thi công, các nhà thầu xây lắp đã vượt qua rất nhiều khó khăn như: Đoạn cáp ngầm trên trục đường Tạ Quang Bửu - Quận 8 và Quốc lộ 50 - huyện Bình Chánh là các tuyến đường có mật độ giao thông cao, có nhiều công trình ngầm hiện hữu và nhiều dự án ngầm khác đang thi công đan xen. Đây cũng là khu vực thường xuyên bị triều cường, ngập nước; khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. 

Để vượt qua những khó khăn này, nhiều sáng kiến, giải pháp đã được áp dụng, điển hình nhất là giải pháp thiết kế trụ PI ghép (ghép 2 trụ thép đơn thân với nhau để giảm diện tích móng thay cho trụ tháp, đồng thời đảm bảo khả năng chịu tải của trụ) lần đầu tiên được áp dụng trên lưới điện của TP. HCM.

Một số hình ảnh thi công dự án Đường dây 220 kV Nam Sài Gòn - Quận 8:

 

 





 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động