RSS Feed for Đóng điện công trình Trạm biến áp 110 kV Mỹ Phước 3 (Bình Dương) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 10:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đóng điện công trình Trạm biến áp 110 kV Mỹ Phước 3 (Bình Dương)

 - Bình Dương là một trong những tỉnh trọng điểm về kinh tế với nhiều dự án khu công nghiệp đang hoạt động và không ngừng mở rộng. Trước tình hình đó, nhu cầu phát triển phụ tải gia tăng liên tục, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đầu tư xây dựng nhiều dự án lưới điện 110 kV để tháo gỡ tình trạng quá tải nguồn điện cục bộ.
EVNSPC gỡ vướng cho các công trình lưới điện 110 kV tại Bình Phước EVNSPC gỡ vướng cho các công trình lưới điện 110 kV tại Bình Phước

Hiện nay tại tỉnh Bình Phước, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang triển khai 12 công trình lưới điện 110 kV, với tổng mức đầu tư là 1.352 tỷ đồng. Trong quá trình triển khai thực hiện, còn một số khó khăn về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB). Để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trên, đoàn công tác của EVNSPC do ông Đoàn Đức Hưng - Phó Tổng giám đốc EVNSPC vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước.


Công trình trạm biến áp (TBA) 110/22 kV Mỹ Phước 3 và đường dây đấu nối khởi công xây dựng ngày 30/12/2020 là một trong những công trình trọng điểm, tháo gỡ bài toán cung cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội nơi đây. Dự án có tổng mức đầu tư 107 tỷ đồng, bao gồm phần TBA có công suất 3 x 63 MVA, giai đoạn đầu lắp 2 máy biến thế (MBT) 63 MVA.

Đóng điện công trình Trạm biến áp 110 kV Mỹ Phước 3 (Bình Dương)
Đội ngũ kỹ thuật kiểm tra lần cuối trước khi đóng điện TBA 110/22 kV Mỹ Phước 3.

Sau hơn 18 tháng triển khai thi công, công trình gặp nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tình hình dịch bệnh Covid-19, dự án phải dừng thi công trong thời gian dài theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi hết giãn cách xã hội, tình hình tiếp tục khó khăn, thách thức lớn với nhà thầu, cũng như làm khó khăn cho công tác quản lý điều hành dự án bởi biến động giá tăng cao, khan hiếm VTTB và thiếu hụt nguồn nhân lực…

Được sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo EVNSPC, trực tiếp là Ban QLDA Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Bình Dương đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh Bình Dương, cũng như các đơn vị liên quan và đơn vị thi công, đến ngày 9/10/2022, EVNSPC đã tổ chức đóng điện thành công đưa TBA 110/22 kV Mỹ Phước 3 vào vận hành.

Để có được kết quả này, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của tập thể CBCNV Ban QLDA Điện lực miền Nam còn có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo và các ban nghiệp vụ EVNSPC, sự phối hợp chặt chẽ từ Công ty Điện lực Bình Dương, Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 3, Công ty Thí nghiệm điện miền Nam cũng như sự nhiệt tình, cố gắng của nhà thầu thi công.

Sau khi đóng điện đưa vào vận hành, TBA 110/22 kV Mỹ Phước 3 sẵn sàng chuyển tải công suất 126 MVA cho lưới điện khu vực, giải quyết được vấn đề quá tải, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho sản xuất công nghiệp và sinh hoạt trên địa bàn Thị xã Bến Cát và các khu vực lân cận của tỉnh Bình Dương, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Đông Nam Bộ./.

THÂN CHÍ HỮU

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động