RSS Feed for DMC tập trung vào thế mạnh các sản phẩm dung dịch khoan | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 19/05/2024 06:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

DMC tập trung vào thế mạnh các sản phẩm dung dịch khoan

 - Tổng công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai kế hoạch và Hội nghị Người lao động năm 2014.

>> PVFCCo đạt mốc sản lượng 7 triệu tấn
>> PTSC hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2013
>> Lợi nhuận năm 2013 của PV Drilling về đích trước 2 tháng
>> PV Oil hoàn thành vượt mức các kế hoạch năm 2013
>> Năm 2014, Biển Đông POC phấn đấu khai thác 1,3 tỷ mét khối khí
>> PVEP về đích trước thời hạn 14 ngày

DMC sẽ xây dựng thương hiệu DMC thông qua phát triển các dòng sản phẩm mới

Theo báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2013, hoạt động kinh doanh của DMC gặp nhiều khó khăn. DMC phải duy trì thị phần của mình trên cơ sở cạnh tranh quyết liệt về giá thành, nhu cầu cho sản xuất của một số khách hàng giảm. Lãi gộp của hoạt động kinh doanh bình quân ở mức 2,2% doanh thu. Một số chi nhánh mới hoạt động như Chi nhánh DMC Hà Nội và Chi nhánh DMC HCM chưa đóng góp cho công ty mẹ nên làm gánh nặng về chi phí tăng cao.

Bên cạnh đó, sản xuất tại các đơn vị thành viên cũng gặp nhiều khó khăn: sản lượng sản xuất chỉ đạt 55.419 tấn, đạt 61,9% kế hoạch. Doanh thu của các sản phẩm do DMC trực tiếp sản xuất đạt 143,8 tỉ đồng, chiếm 4% doanh thu hợp nhất của DMC do dự án Nhà máy Hóa phẩm Dầu khí Cái Mép mới đi vào hoạt động nên sản lượng sản xuất chưa cao.

Tổng doanh thu của DMC đạt 3.588 tỉ đồng, đạt 112% kế hoạch năm; nộp ngân sách nhà nước đạt 214 tỉ đồng, đạt 195% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 176 tỉ đồng. 

Năm 2014, DMC phấn đấu đạt sản lượng sản xuất 82.000 tấn sản phẩm hóa phẩm, tổng doanh thu đạt 3.500 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 180 tỉ đồng, năng suất lao động bình quân 381,3 triệu đồng/người/tháng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Sơn đề nghị DMC tập trung vào thế mạnh, dòng sản phẩm chủ lực và đẩy mạnh việc cung cấp dung dịch khoan cho các đơn vị đang thực hiện công tác thăm dò tại thềm lục địa Việt Nam.

DMC cần giành thị phần hóa phẩm, xây dựng thương hiệu DMC thông qua phát triển các dòng sản phẩm mới. PVN sẽ tạo mọi điều kiện để DMC gặt hái được nhiều thành công hơn năm 2013.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Bí ẩn người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên
Công bố những điều chưa biết về Giáo hoàng Francis
“Dấu lặng” của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng
Tranh chấp lãnh thổ của các cường quốc chuyển hướng về Bắc Cực
Cảnh báo thạm họa từ một cuộc chiến tranh hạt nhân
Giới chuyên gia khuyên Trung Quốc phải coi trọng Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động