RSS Feed for Đảng ủy EVNNPT dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 10:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đảng ủy EVNNPT dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

 - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) và 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2022), chiều ngày 12/7/2022, Đoàn công tác của Đảng ủy Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) do ông Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) và ông Phạm Lê Phú - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPT dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ (NTLS) Quốc gia Trường Sơn.
EVNNPT hưởng ứng phong trào ‘Tết trồng cây’ EVNNPT hưởng ứng phong trào ‘Tết trồng cây’

Ngày 16/3/2021, tại Trạm biến áp 220 kV Bảo Lâm (Truyền tải điện Đông Bắc 3), lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tham gia hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” năm 2021.

EVNNPT tặng 20 bộ máy tính cho các trường học tại huyện đảo Lý Sơn EVNNPT tặng 20 bộ máy tính cho các trường học tại huyện đảo Lý Sơn

Ngày 29/12/2020, ông Vũ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã dẫn đầu đoàn công tác của EVNNPT ra thăm và tặng 20 bộ máy vi tính để bàn cho 2 trường học tại Huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, nhân Tháng tri ân khách hàng năm 2020.

Chủ tịch HĐTV EVNNPT trao quà nhân Tháng tri ân khách hàng Chủ tịch HĐTV EVNNPT trao quà nhân Tháng tri ân khách hàng

Ngày 28/12/2020, ông Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu Đoàn công tác Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã đến thăm và tặng 40 máy vi tính để bàn cho Trường Tiểu học số 2 Bình Mỹ, Trường Trung học cơ sở Bình Mỹ (Xã Bình Mỹ, huyện Bình Sơn); Trường Tiểu học Phổ Ninh và Trường Trung học cơ sở Phổ Ninh (xã Phổ Ninh, TX Đức Phổ).


Đảng ủy EVNNPT dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn
Đảng ủy EVNNPT và các đơn vị viếng và dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại NTLS Quốc gia Trường Sơn.

Để tri ân các anh hùng liệt sĩ, ngày 24/10/1975 Đảng và Nhà nước đã xây dựng NTLS Quốc gia Trường Sơn ( đồi Bến Tắt, xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh) có diện tích 140.000 m2 là nơi yên nghỉ của hơn 10.263 phần mộ liệt sỹ; được chia thành nhiều khu vực theo địa phương như: Hà Nội, Hải Dương và Hưng Yên, Thái Bình, Thanh Hóa, Bình Trị Thiên, Quảng Nam - Đà Nẵng... Đây là nơi an nghỉ những người con ưu tú của bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã hy sinh từ những trận chiến đấu khốc liệt với kẻ thù trên khắp các chiến trường như đất bạn Lào, chiến dịch Khe Sanh, đường Hồ Chí Minh, đường 9 Nam - Lào, Thành cổ Quảng Trị…

Đảng ủy EVNNPT dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn
Dâng hương các liệt sỹ tại NTLS Quốc gia Trường Sơn.

Như thành thông lệ, cứ vào tháng 7 hàng năm trên mọi ngả đường lên NTLS Quốc gia Trường Sơn lại đông hơn thường lệ bởi những đoàn người “hành hương về những chốn linh thiêng”. Nắng nóng hầm hập cộng với gió Lào và bụi đất đỏ cũng không thể ngăn bước chân của những người cựu chiến binh đi tìm đồng đội, những người vợ đi tìm chồng, con đi tìm cha và cả những người phương xa đến đây mong được thắp một nén nhang thành kính tri ân đến những anh hùng liệt sỹ một thời xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Hòa vào dòng người lặng lẽ bước đi bên tiếng nhạc và lời bình tôn vinh công lao của các anh hùng liệt sĩ, âm vang giữa núi đồi như lời thổ lộ tri âm của những người đến viếng thăm.

Năm nay, nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, EVNNPT tổ chức thăm viếng, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại NTLS Quốc gia Trường Sơn. Đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là bổn phận của CBCNV Tổng công ty. Nhân dịp này Đảng ủy EVNNPT đã trao 30 triệu đồng đến Ban Quản trang để hương khói tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Đảng ủy EVNNPT dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn
Ông Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT ghi sổ vàng trị ân các anh hùng liệt sỹ tại NTLS Trường Sơn.

Quảng Trị hôm nay vẫn còn là một tỉnh nghèo nhưng luôn là niềm tự hào của cả dân tộc. Con đường xuyên Á sẽ mở ra cơ hội hội nhập, sự sầm uất của Trung tâm kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo sẽ là nơi đến của bạn bè trong và ngoài nước.

Đối với ngành Điện, theo Đề án Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2016 - 2025, có xét đến năm 2035 được thực hiện nhằm phát triển lưới điện truyền tải và phân phối, bảo đảm đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tỉnh Quảng Trị đã quy hoạch lưới điện liên kết với các tỉnh, với các bạn bạn Lào - Thái Lan trong đó: Thiết kế lưới điện truyền tải xây dựng mới một số đường dây (ĐZ), trạm biến áp (TBA) 110 kV, 220 kV, 500 kV, trạm nguồn 220 kV đấu nối Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị. Trong lĩnh vực truyền tải điện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ xây dựng thêm 206 km đường 500 kV; 1 trạm biến áp 500 kV - 600 MVA; xây dựng mới 234 km đường dây 220 kV; bổ sung thêm các TBA 220 kV với tổng dung lượng 500 MVA …

Và một ai đó khi có dịp đi qua Quảng Trị dù chỉ một lần, xin hãy ghé thăm NTLS Quốc gia Trường Sơn, NTLS Quốc gia đường 9, Bến bờ Thạch Hãn, Thành cổ Quảng Trị, Dốc Miếu, Cồn Tiên, địa đạo Vịnh Mốc, bên cầu Hiền Lương, vĩ tuyến 17 để chiêm nghiệm, được sống thật với lòng mình, để được thả một cành hoa xuống dòng Thạch Hãn để bày tỏ tri ân tuổi thanh xuân bất tử của những anh hùng liệt sỹ và hơn thế nữa duy trì thường xuyên phong trào đền ơn đáp nghĩa thể hiện tình cảm, trách nhiệm các thế hệ CBCNV đối với những người có công với đất nước. Điều này đã khắc họa thêm nghĩa tình sâu nặng của những người lính truyền tải điện trên mảnh đất miền Trung nói riêng và cả nước nói chung để từ đó mỗi CBCNV ý thức hơn đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và nỗ lực cống hiến sức mình cho sự phồn vinh của đất nước hôm nay và mai sau./.​

QUANG THẮNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động