RSS Feed for Đại sứ VN tại IAEA thăm ngành công nghiệp ĐHN Nga | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 22:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đại sứ VN tại IAEA thăm ngành công nghiệp ĐHN Nga

 - Đại diện Thường trực của Việt Nam tại IAEA, Đại sứ Vũ Việt Anh cùng 22 nhà ngoại giao đại diện cho Argentina, Armenia, Brazil, Việt Nam, Ghana, Ai Cập, Ấn Độ, Qatar, Kuwait, Malaysia, Morocco, Namibia, Nigeria, UAE, Pakistan, Singapore, Syria, Thụy Sĩ, Sudan và Nhật Bản vừa có chuyến thăm quan ngành công nghiệp điện hạt nhân Nga.

Ngành công nghiệp điện hạt nhân Nga có gì đặc biệt?

 

Đầu tiên, các nhà ngoại giao đến thăm Atommash, chi nhánh của công ty AEM-Technology, chuyên sản xuất các thiết bị cho nhà máy điện hạt nhân cũng như các thiết bị cho ngành công nghiệp điện sử dụng dầu và khí đốt truyền thống. Với tiềm lực công nghiệp của mình, Atomash có thể sản xuất tới 4 loạt thiết bị cho nhà máy điện hạt nhân, bao gồm cả vỏ lò phản ứng.

Ngoài việc được giới thiệu về quy trình lắp ráp cuối cùng, phái đoàn còn được thăm quan các bộ phận của lò phản ứng VVER-1200 của Nhà máy điện hạt nhân Belarus, bẫy vùng hoạt - một thiết bị của hệ thống an toàn thụ động cho lò phản ứng hạt nhân thế hệ 3+, quy trình sản xuất nồi hơi, buồng rơn ghen (roentgen), cổng vận tải.

Tại Nhà máy điện hạt nhân Rostov, các đại biểu đã gặp mặt giám đốc của nhà máy - Andrey Salnikov và tiến hành tham quan phòng điều khiển chính, phòng tuabin của tổ máy thứ 3 đã phát điện vào năm ngoái và phòng tuabin của máy thứ 4 hiện đang được xây dựng.

Tiếp đó đoàn đại biểu tham quan xưởng mô hình 3D tại chi nhánh Volgodonsk của Công ty NIAEP và lắng nghe bài thuyết trình của các chuyên gia từ Chi nhánh Kỹ thuật của ROSATOM, được thành lập với trọng tâm phát triển thiết kế và quản lý xây dựng. Năm 2014, bộ phận này đã tiến hành phát điện cho 4 tổ máy: tổ máy số 3 tại Nhà máy điện hạt nhân Rostov, 2 tổ máy tại Nhà máy nhiệt điện South-Urals và tổ máy số 1 tại Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam, Ấn Độ.

Tiếp đó, các nhà ngoại giao đến thăm quan thiết bị mô phỏng toàn diện tiên tiến được lắp đặt tại trung tâm đào tạo. Thiết bị này mô phỏng toàn diện và chính xác phòng điều khiển chính của Nhà máy điện hạt nhân Rostov và được dùng cho việc phát triển nguồn nhân lực của nhà máy điện hạt nhân.

“Các vấn đề an toàn đặc biệt quan trọng trong ngành công nghiệp hạt nhân. Tại Nhà máy Rostov, an toàn được đảm bảo ở cả trong công nghệ sử dụng và kỷ luật làm việc của nhân viên”, Đại diện thường trực của Việt Nam tại IAEA, Đại sứ Vũ Việt Anh phát biểu.

Các đại diện nước ngoài đều đề cao kết quả chuyến thăm đến khu vực Rostov của Nga, đồng thời đánh giá cao buổi họp với lãnh đạo của công ty nước chủ nhà và tính thiết thực của các thông tin được trình bày.

NGUYỄN DỊU

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động