RSS Feed for Đại hội đồng cổ đông thường niên PV Drilling năm 2023 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 18:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đại hội đồng cổ đông thường niên PV Drilling năm 2023

 - Ngày 26/4/2023, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, mã chứng khoán PVD) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023 theo hình thức trực tuyến.
Năm 2023, các giàn khoan của PV Drilling sẽ có việc làm ổn định với đơn giá cao Năm 2023, các giàn khoan của PV Drilling sẽ có việc làm ổn định với đơn giá cao

Thông tin từ Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) cho biết: Các giàn khoan sở hữu của Tổng công ty này sẽ có việc làm liên tục và ổn định cho cả năm 2023, với đơn giá dịch vụ đã được cải thiện (tăng 40% - 50% so với năm 2022). Đây chính là cơ sở để PV Drilling tự tin và lạc quan với hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm tới.

Đại hội đồng cổ đông thường niên PV Drilling năm 2023
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội gồm có ông Mai Thế Toàn - Chủ tịch HĐQT (giữa), ông Đỗ Đức Chiến - Phó Chủ tịch HĐQT (phải) và ông Nguyễn Xuân Cường - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc PV Drilling (trái).

Tại Đại hội, PV Drilling đã trình ĐHĐCĐ thảo luận và thông qua các tờ trình, bao gồm:

1/ Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2022 và kế hoạch kinh doanh năm 2023.

2/ Báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị năm 2022 và kế hoạch hoạt động năm 2023.

3/ Báo cáo hoạt động của Ban Kiểm soát năm 2022 và kế hoạch hoạt động năm 2023.

4/ Lựa chọn công ty kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2023.

5/ Báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán.

6/ Phương án phân phối lợi nhuận năm 2022 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2023.

7/ Phương án thù lao Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát năm 2023.

Đại hội đồng cổ đông thường niên PV Drilling năm 2023
Tổng giám đốc PV Drilling - Nguyễn Xuân Cường báo cáo tại Đại hội.

Báo cáo tại Đại hội, Tổng giám đốc - Nguyễn Xuân Cường cho biết: Năm 2022 kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn do ảnh hưởng của xung đột Nga - Ukraine, gây nên khủng hoảng năng lượng toàn cầu, lạm phát ngoài tầm kiểm soát, lãi suất tăng cao... Đối với thị trường dầu mỏ, giá dầu bắt đầu phục hồi ổn định, bình quân cả năm đạt mức trên 100 USD/thùng. Tại thị trường trong nước, các chiến dịch khoan được triển khai ít, dẫn đến khối lượng công việc hạn hẹp, tỷ lệ cạnh tranh cao...

Để ứng phó với những khó khăn kể trên, PV Drilling đã nỗ lực tìm kiếm việc làm, duy trì thị phần, đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp, đảm bảo an toàn trong sản xuất, kinh doanh. Các giàn khoan sở hữu có việc làm liên tục (kể từ quý 2/2022), PV Drilling tiếp tục duy trì hiệu suất hoạt động của các giàn khoan ở mức cao, toàn bộ các giàn khoan sở hữu đều đạt thành tích Zero LTI (không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động) trong năm 2022.

Ngoài ra, PV Drilling vẫn tích cực phát triển các dịch vụ mới, đặc biệt triển khai thực hiện các hợp đồng cho các khách hàng thuộc mảng khí - điện - đạm - điện gió.

Bên cạnh đó, các công tác quản trị nguồn nhân lực được thực hiện tốt, đảm bảo cung cấp đội ngũ nhân sự người Việt Nam đủ trình độ, năng lực và kinh nghiệm đảm nhiệm tốt công tác quản lý/vận hành giàn khoan và các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan.

Công tác quản trị tài chính được thực hiện vô cùng sát sao, bám sát diễn biến thị trường tài chính thế giới để giảm thiểu rủi ro về chênh lệch tỷ giá hối đoái, và giảm thiểu chi phí lãi suất tăng cao, tăng cường thu hồi nợ.

Trong năm 2022, PV Drilling đã hoàn tất chia cổ tức 3 năm liên tục (2019 - 2021) bằng cổ phiếu cho cổ đông. Đối với công tác đầu tư, PV Drilling chỉ ưu tiên đầu tư máy móc thiết bị thật sự cần thiết cho hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD).

Dù đã vô cùng nỗ lực trong công tác điều hành hoạt động SXKD, do bị ảnh hưởng của sự biến động của thị trường tài chính, đặc biệt là lãi suất và tỷ giá, kết thúc năm tài chính 2022, PV Drilling đạt tổng doanh thu 5.599 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế lỗ 139 tỷ đồng.

Bước sang năm 2023, thị trường dầu khí bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới với những tín hiệu lạc quan. Với giả định đơn giá cho thuê giàn khoan bình quân đạt khoảng 75.000USD/ngày, hiệu suất sử dụng giàn tự nâng khoảng 3,9 giàn, PV Drilling đặt kế hoạch doanh thu năm 2023 đạt 5.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 100 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 340 tỷ đồng.

Tổng giám đốc - Nguyễn Xuân Cường cũng cho biết thêm, kết quả SXKD quý 1/2023 ước đạt lợi nhuận khoảng 50 tỷ đồng, cùng với các kế hoạch kinh doanh hiện có cho các quý còn lại, PV Drilling tự tin sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận năm 2023.

Đại hội đồng cổ đông thường niên PV Drilling năm 2023
Thành viên HĐVT PVN - Nguyễn Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại ĐHĐCĐ năm 2023, ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV PVN khẳng định: Với vai trò cổ đông lớn, PVN luôn tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ PV Drilling hoàn thành các kế hoạch mà quý cổ đông đã giao cho PV Drilling. Tuy nhiên, 2022 là năm rất khó khăn đối với PV Drilling nói riêng và các đơn vị thành viên của Tập đoàn do chịu ảnh hưởng của biến động tỉ giá, lãi suất tăng cao, đứt gãy chuỗi cung ứng, các bất ổn về chính trị... PV Drilling sau rất nhiều năm hoạt động có lãi, mang lại hiệu quả rất tốt cho quý cổ đông, 2022 là năm đầu tiên không hoàn thành kế hoạch lợi nhuận.

Mặc dù kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2022 âm nhưng PV Drilling đã đóng góp doanh thu vào tổng doanh thu của Tập đoàn, cũng như hỗ trợ các đơn vị trong Tập đoàn hoàn thành các chương trình khoan trong nước, đồng thời hoàn thành việc tăng vốn điều lệ từ việc chia cổ tức (năm 2019 - 2021) bằng cổ phiếu cũng như duy trì tình hình tài chính lành mạnh, cơ cấu tài sản, nguồn vốn ổn định.

“Trong bối cảnh thị trường còn nhiều biến động và thách thức, với vai trò cổ đông lớn, chúng tôi đề nghị PV Drilling tập trung công tác quản trị - quản lý, tập trung đảm bảo an ninh - an toàn, luôn tuân thủ các quy định - quy trình, công tác đầu tư bám sát nhu cầu thực tế, quản trị biến động tốt... để hoàn thành hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch mà ĐHĐCĐ đã giao. PVN tin tưởng và hy vọng với kết quả khả quan trong quý 1/2023, cộng với các hợp đồng dài hạn và các hợp đồng ký mới, PV Drilling sẽ hoàn thành xuất sắc các kế hoạch mà quý cổ đông và PVN - cổ đông lớn đã giao. Cảm ơn quý cổ đông, cảm ơn tập thể PV Drilling - một tập thể đoàn kết luôn nỗ lực phấn đấu vì sự thành công của PV Drilling, cũng là vì sự thành công chung của PVN”- Ông Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh sự tin tưởng vào sự phát triển của PV Drilling.

Đại hội đồng cổ đông thường niên PV Drilling năm 2023
Chủ tịch HĐQT PV Drilling - Mai Thế Toàn báo cáo tại Đại hội.

Thay mặt tập thể lãnh đạo và toàn thể người lao động PV Drilling, Chủ tịch HĐQT - Mai Thế Toàn cảm ơn lãnh đạo PVN luôn song hành, hỗ trợ, giúp đỡ PV Drilling trong suốt thời gian qua, nhất là giai đoạn khó khăn trong năm 2022.

Chủ tịch Mai Thế Toàn cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo PVN như tập trung vào công tác quản lý - quản trị công ty, công tác đầu tư, công tác quản trị biến động... đảm bảo PV Drilling phát triển ổn định - bền vững. Tập thể cán bộ công nhân viên - người lao động PV Drilling sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2023 đã trình ĐHĐCĐ.

“Tôi tin tưởng rằng với kết quả sản xuất, kinh doanh của 4 tháng đầu năm vừa đạt được, chắc rằng kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh cả năm 2023 của PV Drilling sẽ tăng khá cao so với kế hoạch đã trình ĐHĐCĐ. Chúng tôi sẽ nỗ lực bảo toàn và phát triển vốn, đưa Tổng công ty PV Drilling phát triển bền vững, ổn định, mang lại lợi ích tối đa cho các cổ đông”- Chủ tịch HĐQT PV Drilling cam kết./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động