RSS Feed for Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (nhiệm kỳ 2023-2028) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 08/05/2024 22:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (nhiệm kỳ 2023-2028)

 - Ngày 13/7/2023, Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công rực rỡ. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Lê Văn Trang - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNSPC.
EVNSPC tổ chức cuộc thi ‘Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả’ EVNSPC tổ chức cuộc thi ‘Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả’

Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), qua đó nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm của khách hàng trên địa bàn các tỉnh phía Nam, Tổng công ty tổ chức cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”.

Nắng nóng gay gắt, EVNSPC tăng cường thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện Nắng nóng gay gắt, EVNSPC tăng cường thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện

Trong thời gian cao điểm nắng nóng, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chủ động triển khai, áp dụng hàng loạt biện pháp để tiết kiệm điện tối đa nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

EVNSPC tập trung mọi nguồn lực đảm bảo cấp điện mùa khô năm 2023 EVNSPC tập trung mọi nguồn lực đảm bảo cấp điện mùa khô năm 2023

Do ảnh hưởng hiện tượng El Nino, khiến nắng nóng gay gắt, hạn hán và thiếu nước tại các hồ thủy điện, khả năng ảnh hưởng nhiều đến hoạt động cung cấp điện, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa chỉ đạo khẩn các đơn vị thành viên tập trung mọi nguồn lực, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để đảm bảo cung cấp điện trong các tháng mùa hè và mùa khô năm 2023 trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố khu vực miền Nam.

Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (nhiệm kỳ 2023-2028)
Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (nhiệm kỳ 2023-2028).

Đại hội đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2018-2023 như: Hằng năm kết nạp 100% người lao động được tuyển dụng đủ điều kiện tham gia công đoàn; Phấn đấu từng năm và cả nhiệm kỳ đạt tỷ lệ 90% công đoàn cơ sở trực thuộc được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; không có công đoàn yếu kém; Trong nhiệm kỳ 100% cán bộ công đoàn được bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ công đoàn, giới thiệu ít nhất 500 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; thu tài chính công đoàn đạt 100% so với số phải thu kinh phí và đoàn phí công đoàn theo quy định. 100% công đoàn cơ sở tuyên truyền, vận động, tổ chức các phong trào thi đua lao động sáng tạo, chăm lo cho người lao động góp phần hoàn thành 100% nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; 100% đơn vị tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc; 100% đơn vị có ký kết, thực hiện đúng Thỏa ước lao động tập thể. Phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động, tai nạn chết người do chủ quan, do vi phạm quy trình - quy định.

Đặc biệt, Công đoàn EVNSPC đã tổ chức đối thoại định kỳ, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể với hàng chục điều có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật.

Cụ thể, năm 2018, đề xuất bổ sung 16 điều có lợi hơn; năm 2020, đề xuất bổ sung nâng lên thành 55 điểm có lợi hơn cho người lao động so với luật định (lao động nữ có riêng 10 điểm có lợi); năm 2021, đưa ra 30 nội dung thương lượng; năm 2022, đưa ra 21 nội dung thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với 54 điểm có lợi hơn cho người lao động; năm 2023, chuẩn bị 20 nội dung đối thoại và thương lượng.

Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (nhiệm kỳ 2023-2028)
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội.

Ông Lê Xuân Thái - Chủ tịch Công đoàn EVNSPC cho biết: Trong nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp công đoàn EVNSPC đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, hiệu quả cho đoàn viên, người lao động. Cụ thể, đã có gần 47.100 lượt đoàn viên, người lao động và các trường hợp khó khăn thuộc EVNSPC được hỗ trợ, thăm hỏi với số tiền 29 tỷ đồng, gần 260 đoàn viên, người lao động của EVNSPC được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa “Mái ấm Công đoàn”, “Nhà đồng nghiệp”, “Nhà tình thương” với số tiền trên 18 tỷ đồng.

Tập thể Ban Chấp hành Công đoàn EVNSPC đã đoàn kết, đồng thuận cùng toàn thể đoàn viên, người lao động trong Tổng công ty vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cũng như chăm lo đời sống và bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, người lao động.

Những kết quả đạt được trong phối hợp với chuyên môn thực hiện dân chủ ở cơ sở trong nhiệm kỳ qua đã dần đi vào thực chất và đạt được nhiều kết quả tích cực, đem lại niềm tin cho đoàn viên, người lao động trong EVNSPC.

Cùng với đó, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động được Công đoàn EVNSPC thực hiện thường xuyên, kịp thời từ cấp cơ sở trong các hoạt động trợ cấp khó khăn, nhất là trong giai đoạn khó khăn diễn biến phức tạp kéo dài của dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn còn được trợ cấp từ nguồn quỹ từ thiện xã hội của EVN, quỹ nữ công của Công đoàn EVN, nguồn tài chính của Công đoàn EVNSPC…

Đáng chú ý, trong nhiệm kỳ 2018-2023, Ban Chấp hành Công đoàn EVNSPC phối hợp với Lãnh đạo Tổng công ty xây dựng, ban hành chỉ thị liên tịch phát động thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch sản xuất - kinh doanh. Đồng thời, bám sát chủ đề hằng năm của EVN, các cấp công đoàn phối hợp với chuyên môn, căn cứ vào nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị lựa chọn các hình thức, biện pháp tổ chức thi đua phù hợp, để động viên cán bộ công nhân viên, người lao động hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch năm của đơn vị.

Cụ thể, 100% công đoàn cơ sở (32 công đoàn cơ sở) thuộc Công đoàn EVNSPC đăng ký thi đua phấn đấu thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch và các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật được giao, đảm bảo cung ứng đủ điện cho sự phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh khu vực phía Nam. Theo đó, EVNSPC luôn đảm bảo cấp đủ điện cho 21 tỉnh, thành phố phía Nam với mức tăng trưởng bình quân 5,66%/năm.

Công đoàn với vai trò đồng hành đã chủ động và phối hợp phát động tổ chức phong trào thi đua, động viên người lao động, góp phần cùng chuyên môn hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch hằng năm, đảm bảo thu nhập, tiền lương cho người lao động, điển hình như: Các phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ tiếp tục được các đơn vị đẩy mạnh. Đặc biệt là phong trào thi đua hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được thực hiện có hiệu quả tại các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn EVNSPC, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, tiết kiệm chi phí.

Có thể thấy, hoạt động sản xuất - kinh doanh của EVNSPC trong 5 năm qua mặc dù gặp nhiều khó khăn, song các chỉ tiêu hằng năm EVN giao cơ bản đều hoàn thành. Qua đó cho thấy sự nỗ lực của toàn hệ thống, trong đó có đóng góp của tổ chức Công đoàn các cấp của EVNSPC.

Đại hội cũng bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 với 19 thành viên. Ông Lê Xuân Thái tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn EVNSPC./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động