RSS Feed for Công đoàn PTC2: Bám sát cơ sở, chăm lo người lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 06:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công đoàn PTC2: Bám sát cơ sở, chăm lo người lao động

 - Ngày 30/7, tại Đà Nẵng, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Tổng kết 10 năm thực hiện “Tháng Công nhân” theo Thông báo kết luận số 77-KL/TW ngày 24/2/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Ông Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn PTC2 chủ trì Hội nghị.


Công đoàn PTC2 triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19


Thay mặt Công đoàn PTC2, ông Phan Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn PTC2 cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng hơn sau kỳ nghỉ Ngày Chiến thắng 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5 đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện. Tuy nhiên, ngay từ đầu năm, Công đoàn PTC2 đã đồng hành cùng chuyên môn triển khai nhiều giải pháp để thực hiện tốt chủ đề năm 2021 của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) là “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”. Vận động người lao động tích cực lao động, học tập phấn đấu thực hiện tốt cuộc Cách mạng 4.0, đưa không gian mạng vào môi trường làm việc, đưa công nghệ số để thay đổi cách thức lao động sản xuất vì mục tiêu chung là nâng cao năng suất lao động và đời sống CBCNV.

Bên cạnh đó, để đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép: Vừa chống dịch Covid-19 có hiệu quả, vừa phải hoàn nhiệm vụ sản xuất, PTC2 đã cô lập, bố trí ăn ở cho toàn bộ nhân viên nhằm cô lập tiếp xúc với môi trường bên ngoài đối với lực lượng vận hành tại Trực ban sản xuất B02, các trạm biến áp, tổ thao tác lưu động từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Đối với các đội đường dây, PTC2 chỉ đạo các đơn vị chia thành nhiều tổ công tác độc lập, bố trí các người xa nhà ở lại đơn vị để hạn chế di chuyển giữa các địa phương. Các đội đường dây hạn chế số người ngồi chung trên xe ô tô, bố trí các nhóm công tác, tổ công tác riêng biệt, tăng cường ứng dụng thiết bị hiện đại như UAV, flycam, camera giám sát để kiểm tra đường dây truyền tải điện.

Trong thời gian này lãnh đạo và Công đoàn Công ty luôn kề vai sát cánh cùng với Người lao động và đoàn viên, động viên nỗ lực khắc phục khó khăn trong đời sống và trong công việc, vượt qua gian nan thử thách, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, của ngành; CNVC-LĐ toàn tâm toàn ý phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị cấp trên giao. Nhờ vậy, PTC2 đã cung cấp điện an toàn liên tục phục vụ Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII; đảm bảo điện cho nhân dân đón xuân Tân Sửu; Bầu cử Đại biểu Quốc Hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp…

Sản lượng điện truyền tải trong 6 tháng đầu năm 2021 của PTC2 đạt hơn 3,905 tỷ kWh (46,93% so với kế hoạch của EVNNPT giao là 8,323 tỷ kWh). Tỷ lệ tổn thất điện năng 2,22%/ 2,46% (đạt thấp hơn 0,24%).

Năm 2021, để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động trong bối cảnh đại dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, Công đoàn EVNNPT, Công đoàn PTC2 cùng chuyên môn tổ chức tọa đàm với người lao động PTC2 tại Truyền tải điện Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

Theo ông Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn PTC2: Có được những thành công trên, trước hết Công đoàn PTC2 luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ của Đảng ủy, Công đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công đoàn EVNNPT. Hướng về cơ sở, Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động “Cảm ơn Người lao động”. Đặc biệt trong đợt cao điểm cô lập vận hành, Công đoàn PTC2 và các công đoàn trực thuộc đã trích 202,783 triệu đồng thăm hỏi tặng quà cho người lao động tại các đơn vị nhân tháng công nhân, tháng ATVSLĐ và hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, Công đoàn PTC2 còn trang bị thêm 4 máy giặt, 4 điều hòa, 1 tủ lạnh, 1 ti vi trị giá 70 triệu cho các trạm biến áp đang được cô lâp vận hành. Không chỉ vậy, Công đoàn PTC2 đã vận động người lao động ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 373 triệu đồng. Hỗ trợ lương thực, thực phẩm chủ yếu trị giá 25 triệu đồng cho bà con nhân dân tổ 4, phường Thạc Gián - nơi đơn vị đóng quân đang cách ly phòng, chống dịch.

Để đảm bảo quyền lợi công dân trong dịp bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp cho CBCNV đang cô lập vận hành, PTC2 đã làm việc với các tổ bầu cử tổ chức các điểm bỏ phiếu lưu động để Người lao động thực hiện quyền bầu cử, đảm bảo đúng nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19. Công đoàn PTC2 đã phối hợp với chuyên môn thành lập các Tổ an toàn Covid-19 tại Cơ quan Công ty và các đơn vị trực thuộc. Ngay sau khi thành lập các tổ an toàn Covid-19 đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình.

Trong Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” để chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc tế Lao động, 75 năm Quốc hội Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, người lao động PTC2 đã có 20 giải pháp sáng kiến cải tiến, hợp lý hoá sản xuất trình Hội đồng sáng kiến Công ty xét đề nghị công nhận.

Trong thời gian qua, Công đoàn PTC2 luôn xác định Người lao động luôn là tài sản quý nhất để đi đến thành công. Ngay từ đầu năm, Công đoàn PTC2 đã thường xuyên sâu sát cơ sở, thực hiện phương châm: “Hướng về cơ sở, hướng về người lao động” nắm bắt tâm tư nguyện vọng, lắng nghe ý kiến của CNVC-LĐ nhằm trao đổi kịp thời, giải quyết và phối hợp giải quyết những vấn đề mới nảy sinh liên quan đến nhiệm vụ, lợi ích của Công ty và của người lao động.

Bằng những việc làm cụ thể, Công đoàn đã tăng cường thực hiện việc chăm lo đến đời sống tinh thần của người lao động như việc thăm hỏi gia đình đoàn viên khi có việc hiếu, hỉ, gặp mặt vui với đoàn viên trong ngày sinh nhật. Phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn và Chuyên môn trong các phong trào thi đua chung của Công ty. Tạo ra mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động với người lao động và giữa Công đoàn với Chuyên môn để người lao động có thêm động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiêm vụ được cấp trên giao, đó là đảm bảo phòng, chống dịch có hiệu quả và cung cấp điện an toàn liên tục cho các địa phương phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Một số hình ảnh:

Ông Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn PTC2 phát biểu tại Hội nghị người lao động năm 2021.

Ông Nguyễn Huy Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu tại buổi tọa đàm với người lao động PTC2.

Ông Trần Thanh Phong - Giám đốc PTC2 và ông Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn PTC2 kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kép và chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện trong màu nắng nóng tại các trạm biến áp.

PTC2 triển khai khử khuẩn trụ sở làm việc trong thời gian xảy ra dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn PTC2 tặng máy giặt cho người lao động trong thời gian ô lập vận hành tại các trạm biến áp và tổ thao tác lưu động.

Công nhân PTC2 tăng cương công tác kiểm tra, sửa chữa lưới truyền tải điện đảm bảo vận hành an toàn liên tục.

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động