RSS Feed for Công đoàn PC Hà Tĩnh phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 16:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công đoàn PC Hà Tĩnh phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao

 - Ngày 3/3/2021, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021 đã được diễn ra, với sự tham gia của các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Công đoàn Công ty và Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Phúc Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty.


PC Hà Tĩnh: Nhìn lại hoạt động vì cộng đồng năm 2020


Tại Hội nghị, đánh giá chung về công tác công đoàn năm 2020, ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Năm 2020, mặc dù chịu tác động nặng nề bởi đại dịch covid-19 và thiên tai, bão lũ... làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý vận hành cũng như kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty. Tuy nhiên phát huy tốt vai trò của mình, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã bám sát chỉ đạo của cấp trên, thực hiện tốt chủ đề “nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn”, đồng thời phối hợp hiệu quả với chuyên môn, động viên, khích lệ công nhân viên chức, người lao động (CNVC-NLĐ) vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu SXKD của Công ty; đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Phúc Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Theo đó, năm qua, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, người lao động, Công đoàn Công ty đã tích cực tham gia góp ý cùng chuyên môn xây dựng quy chế, nội quy, quy định; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động; tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; tập hợp ý kiến, kiến nghị của người lao động về hoạt động SXKD và chế độ chính sách liên quan trình người sử dụng lao động xem xét trả lời; tổ chức Hội nghị người lao động, qua đó thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động và công khai các hoạt động của đơn vị; tổ chức đối thoại định kỳ giữa đại diện tập thể người lao động và người sử dụng lao động... Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty thực hiện và tham gia tích cực các hoạt động nhân tháng ATVSLĐ, tháng công nhân, tháng nhân đạo… bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực.

Ông Nguyễn Tiến Long, Chủ tịch Công đoàn chủ trì Hội nghị.

Xác định hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức, Công đoàn Công ty đã thường xuyên phối hợp với chuyên môn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động; tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời đoàn viên công đoàn, gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, chăm lo điều kiện làm việc, sinh hoạt, bếp ăn tập thể, dụng cụ thể thao cho CBCNV tại các đơn vị trực thuộc…

Đối với công tác an sinh xã hội, có thể nói năm 2020 là năm nổi bật của Công ty về các hoạt động thiện nguyện đối với khách hàng và cộng đồng với số tiền lên đến hàng tỷ đồng; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng… thể hiện rõ nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của ngành, của Công ty cũng được Công đoàn Công ty thực hiện thường xuyên.

Bên cạnh những thành quả đạt được, Hội nghị cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại hạn chế về vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chấp hành các nội quy, quy trình quy phạm, thực hiện văn hóa an toàn và kỷ luật lao động... qua đó yêu cầu các công đoàn cơ sở quan tâm chỉ đạo khắc phục, tiếp tục động viên cán bộ đoàn viên tự giác phấn đấu vươn lên khắc phục những tồn tại, hạn chế để phong trào CNV-LĐ và hoạt động công đoàn đạt kết quả cao hơn.

Hội nghị đã được nghe một số báo cáo tham luận của các Công đoàn cơ sở, các ý kiến kinh nghiệm thực tiễn; vai trò của Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; về các khoản thu chi Công đoàn, về chế độ nghỉ ưu đãi; các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Công đoàn tại các đơn vị… Đây chính là nền tảng cho phong trào Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh ngày một đi lên.

Khen thưởng đơn vị đạt Công đoàn vững mạnh xuất sắc năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Phúc Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp, thành tích mà Công đoàn Công ty đã đạt được trong năm 2020, đồng thời đánh giá cao công tác phối hợp giữa tổ chức Công đoàn với các bộ phận chuyên môn. Đây chính là cơ sở Công ty Điện lực Hà Tĩnh hoàn thành nhiệm vụ.

Cũng tại Hội nghị, Giám đốc Công ty đã có những ý kiến chỉ đạo thiết thực và mong muốn Công đoàn tiếp tục làm tốt công tác đào tạo cho người lao động về các quy trình, quy định; triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua trong lao động sản xuất và có định hướng kế hoạch cụ thể để năm 2021 có những chuyển biến tích cực, mới mẻ, nỗ lực gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Lãnh đạo và Công đoàn Công ty trao tặng hoa chúc mừng Ban nữ công nhân dịp 8/3.

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn Công ty đã tuyên dương, khen thưởng 8 đơn vị đạt Công đoàn vững mạnh xuất sắc; 6 đơn vị đạt thành tích Công đoàn vững mạnh năm 2020 và thay mặt Công đoàn Tổng công ty trao giấy khen danh hiệu “Giỏi việc nước - đảm việc nhà năm 2020” cho Công đoàn Cơ quan Công ty và các cá nhân được Tổng công ty khen thưởng.

Thay mặt Công đoàn Tổng công ty, ông Nguyễn Tiến Long trao giấy khen danh hiệu Giỏi việc nước - đảm việc nhà năm 2020 cho tập thể và cá nhân được Tổng công ty khen thưởng.

Phát biểu tổng kết tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty khẳng định: Năm 2021, năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 -2025 và Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện chủ đề là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”… Vì vậy, Công đoàn Công ty quyết tâm đồng hành cùng chuyên môn, phát huy các thành tích đạt được, ra sức thi đua, đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, tiếp tục triển khai chủ đề hoạt động “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, góp phần đưa Công ty Điện lực Hà Tĩnh ngày một phát triển, đi lên./.

TIẾN LONG - PHƯƠNG THẢO (PC HÀ TĨNH)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động