RSS Feed for Công đoàn CN và Năng lượng Hạt nhân Nga công tác tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công đoàn CN và Năng lượng Hạt nhân Nga công tác tại Việt Nam

 - Nhận lời mời của Công đoàn Điện lực Việt Nam, từ ngày 10-19/9, Công đoàn Công nghiệp và Năng lượng hạt nhân Liên Bang Nga (RTUNPIW) sẽ có chuyến thăm quan làm việc tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác.

Trưởng đoàn công tác của RPRAEP trao tặng cờ truyền thống có hình ảnh của Lãnh tụ vĩ đại V.I. Lênin cho Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu    

Chuyến viếng thăm lần này là một phần chương trình nghị sự quốc tế của Công đoàn Công nghiệp và Năng lượng Hạt nhân Liên Bang Nga, diễn ra thông qua nghị định hợp tác giữa Công đoàn Công nghiệp và Năng lượng Hạt nhân Liên Bang Nga và Công đoàn Điện lực Việt Nam (VETU). Nghị định này được xây dựng nhằm thúc đẩy trao đổi kinh nghiệm giữa các đoàn đại biểu hai nước.

Dẫn đầu đoàn đại biểu là ông Yevgeny Sidorov, phó trưởng ban Đối ngoại Công đoàn Bộ Ngoại Giao Nga. Phái đoàn bao gồm 8 đại diện tới từ Công đoàn Công nghiệp và Năng lượng Hạt nhân Liên Bang Nga.

Ông Sidorov cho biết: "Chúng tôi đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài với các đối tác Việt Nam. Nga bắt đầu làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam kể từ năm 1998. Đây là lĩnh vực thuộc ngành công nghiệp Việt Nam cung cấp nhân lực cho nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của quốc gia này, nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1. Việc xây dựng nhà máy sẽ bắt đầu trong tương lai gần, có sự tham gia của các chuyên gia Nga. Trong khuôn khổ hợp tác này, các đại biểu công đoàn hai nước đã có cơ hội đến thăm quan, trao đổi những kinh nghiệm quý báu tại nước bạn.”

Cũng trong chuyến đi này, các đại diện của Công đoàn Công nghiệp và Năng lượng Hạt nhân Liên Bang Nga đã có dịp ghé thăm nhiều liên đoàn năng lượng, đồng thời có các cuộc gặp mặt làm việc với đồng chí Khuất Quang Mậu - Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, cùng các nhà lãnh đạo đứng đầu các Cục sở, Ủy ban kiểm tra Công đoàn Điện lực Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh.

Lãnh đạo Công đoàn ĐLVN chụp ảnh cùng đoàn đại biểu RPRAEP

Đoàn đại biểu Nga cũng đồng thời có buổi gặp mặt với người đứng đầu Tổng cục Xây dựng nhà máy điện hạt nhân Việt Nam. Cuộc gặp mặt sẽ diễn ra tại địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên, nhà máy Ninh Thuận 1.

Ông Sidorov cho biết, đại diện Công đoàn Điện lực của Việt Nam dự kiến sẽ có chuyến thăm Nga vào năm 2017.

Qua việc hợp tác này, các thành viên Công đoàn Điện lực Việt Nam đã bày tỏ sự quan tâm với các hoạt động của Công đoàn Công nghiệp và Năng lượng Hạt nhân Liên Bang Nga, cũng như điều kiện sống và làm việc trong môi trường nhà máy hạt nhân ở Nga cùng những kinh nghiệm giải quyết các vấn đề xã hội của các cán bộ ngành năng lượng hạt nhân.

NGUYỄN THÙY LINH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động