RSS Feed for Chuẩn bị nâng cấp thiết bị cơ giới hóa đào lò máy combai | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 09:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chuẩn bị nâng cấp thiết bị cơ giới hóa đào lò máy combai

 - Tại buổi làm việc với ông Dawid Gruszczyk, Phó chủ tịch Tập đoàn Famur (Ba Lan), Tổng Giám đốc Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Đặng Thanh Hải đã thống nhất việc tiến hành khảo sát tại một số mỏ than hầm lò đang sử dụng các thiết bị cơ giới đào lò máy combai để xây dựng kế hoạch sửa chữa, nâng cấp và bảo dưỡng thiết bị...

TKV thí điểm xã hội hóa một số khâu phục vụ sản xuất
Quản lý ngành Than theo thị trường, hay kế hoạch hóa tập trung?

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi nguyện vọng và đánh giá thực trạng hoạt động của các máy đào lò combai do Famur sản xuất đang được sử dụng tại các đơn vị trong TKV.

Theo kết quả đánh giá, hiện nay trong TKV có rất nhiều đơn vị sản xuất đã áp dụng thành công cơ giới hóa đào lò bằng máy đào lò AM-45 và AM-60Z góp phần nâng cao tốc độ đào lò, mở rộng diện sản xuất, giảm nhân lực và chi phí thi công. Các dây chuyền cơ giới hóa đào lò đã đi vào sản xuất ổn định, cải thiện điều kiện lao động cho công nhân.

Mặt khác, do không phải sử dụng thuốc nổ trong đào lò nên không chỉ giảm được các chấn động mà còn giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.

Tuy nhiên, qua quá trình sử dụng, một số máy combai đào lò hiện nay đã xuống cấp cần được nâng cấp, sửa chữa và bảo dưỡng kịp thời để đưa vào phục vụ sản xuất.

Theo ông Đặng Thanh Hải, sau buổi làm việc này, hai bên cùng tiến hành khảo sát thực tế tại một số mỏ than hầm lò đang sử dụng các thiết bị cơ giới đào lò máy combai như: Than Nam Mẫu, Hà Lầm, Hạ Long, vv… để xây dựng kế hoạch sửa chữa, nâng cấp, bảo dưỡng máy móc, đồng thời tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị cơ giới hóa đào lò cho các đơn vị khai thác của TKV.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động