RSS Feed for Chủ tịch nước kiểm tra tiến độ Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chủ tịch nước kiểm tra tiến độ Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn

 - Chiều ngày 20.2.2017, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến kiểm tra tiến độ thi công Dự án Liên hiệp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Đề nghị giải trình với Quốc hội về Lọc hóa dầu Nghi Sơn
Dầu khí Việt Nam: Đón cơ hội, tạo đột phá mới
PVN phải xử lý dứt điểm yếu kém tại các dự án
PVN đặt mục tiêu lớn cho năm 2017

Theo báo cáo của BQL dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, tính đến thời điểm hiện tại Dự án đã cơ bản được hoàn thành, trong tháng Hai này sẽ tiến hành nghiệm thu cơ khí, sau đó vận hành chạy thử và vận hành thương mại. Phấn đấu sẽ cho ra sản phẩm thương mại đầu tiên trong tháng 8.2017.

Sau khi đi vào hoạt động ổn định, Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn cùng với Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (Quảng Ngãi) sẽ đáp ứng hơn 70% nhu cầu xăng dầu của đất nước.

Báo cáo của đơn vị quản lý Dự án cũng cho biết, hiện tại trên công trường xây dựng đang có 15.000 cán bộ, kỹ sư, chuyên gia và công nhân đang làm việc; các hoạt động bảo đảm an toàn, an sinh xã hội được thực hiện tốt. Trong quá trình thi công dự án, tỉnh Thanh Hóa cùng  các ngành của tỉnh, huyện Tĩnh Gia đã có nhiều quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để dự án thi công bảo đảm tiến độ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận những cố gắng và kết quả mà BQL KKT Nghi Sơn, cũng như Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt được. Khẳng định, đây là một trong những KKT, với những dự án trọng điểm của Thanh Hóa cũng như cả nước, có vai trò lớn đối với phát triển kinh tế của khu vực miền Trung, lan tỏa đối với nhiều KKT trong khu vực và cả nước.

Chủ tịch nước yêu cầu tỉnh Thanh Hóa, BQL KKT Nghi Sơn, Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn phải bảo đảm giải quyết hài hòa lợi ích giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp, chính quyền và nhân dân địa phương.

Đặc biệt, Chủ tịch nước lưu ý cần quan tâm đến bảo vệ môi trường sinh thái, tránh để xảy ra những tình huống bị động, bất ngờ.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động