RSS Feed for Chính phủ Lào cho phép tư nhân nghiên cứu đầu tư truyền tải điện nối với Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chính phủ Lào cho phép tư nhân nghiên cứu đầu tư truyền tải điện nối với Việt Nam

 - TTXVN dẫn nguồn tin từ Vientiane Times số ra ngày 8/2 cho biết: Chính phủ Lào đã đồng ý cho 2 công ty tư nhân tiến hành nghiên cứu xây dựng đường dây 220 kV để truyền tải điện từ 5 thủy điện ở Bắc Lào về Việt Nam. Cụ thể là các thủy điện: Nam Ou 3, 4, 5, 6 và 7 qua các tỉnh Luang Prabang và Phongsaly đến biên giới Việt Nam.
Trao đổi hợp đồng mua bán điện Nhà máy Thủy điện Nậm Sum 3A Trao đổi hợp đồng mua bán điện Nhà máy Thủy điện Nậm Sum 3A

Ngày 8/1, tại Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành và lãnh đạo Tập đoàn Phongsubthavy (CHDCND Lào) đã trao đổi hợp đồng mua bán điện dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh.


Theo Vientiane Times, lễ ký Biên bản ghi nhớ về nghiên cứu trên đã diễn ra vào cuối tuần trước giữa đại diện Chính phủ Lào và các đại diện Công ty TNHH CTC Development Group Sole và Công ty Cổ phần Xây dựng Vu Thu của Việt Nam.

Việc nghiên cứu khả thi sẽ bao gồm thiết kế dự án và ước tính chi phí xây dựng. Quá trình này sẽ mất 18 tháng và nếu kết quả khả quan, việc xây dựng đường dây sẽ được khởi công ngay sau đó. Các công ty tham gia khẳng định, họ có năng lực kỹ thuật và tài chính để thực hiện một dự án mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Lào muốn tăng xuất khẩu điện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng của Việt Nam. Được biết, công suất xuất khẩu điện của Lào đạt 6.500 MW sang các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động