RSS Feed for Chế tạo lò hơi thu hồi nhiệt tại Khu kinh tế Dung Quất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chế tạo lò hơi thu hồi nhiệt tại Khu kinh tế Dung Quất

 - Tập đoàn General Electric (GE) tại Việt Nam vừa chính thức nhận được Giấy chứng nhận đăng kí đầu tư cho việc chuyển giao sản xuất lò hơi thu hồi nhiệt (HRSG) và các dự án có liên quan tại Khu kinh tế Dung Quất từ Tập đoàn Doosan Engineering & Construction (Doosan E&C) sang GE Việt Nam.

Giải pháp số cho các nhà máy điện
Công nghệ H: Giảm chi phí sản xuất điện

Giấy chứng nhận được trao dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Quảng Ngãi 2016.

Chứng nhận Đăng ký Đầu tư này là một bước quan trọng trong tiến trình hoàn thành thương vụ mua lại bộ phận HRSG của Doosan tại Việt Nam.

Ngay sau khi ký hợp đồng mua lại, GE đã làm việc chặt chẽ với Doosan E&C để xây dựng kế hoạch hợp nhất. Ảnh: GE

Hồi tháng 5/2016, GE Power (một doanh nghiệp thuộc tập đoàn GE) đã kí hợp đồng mua lại bộ phận lò hơi thu hồi nhiệt của Doosan E&C, bao gồm các nhà máy HRSG và các đơn vị sản xuất trực thuộc có liên quan, trong đó có hai nhà máy sản xuất đặt tại Việt Nam.

Về kỹ thuật, công nghệ lò hơi thu hồi nhiệt là một bộ phận thiết yếu trong nhà máy điện chu trình hỗn hợp, lưu trữ nhiệt thải ra từ các tuabin khí, nước được chuyển thành hơi, sau đó hơi nước được sử dụng để vận hành tuabin hơi sản xuất thêm điện.

Công nghệ này đóng vai trò quan trọng đối với năng suất của một nhà máy điện chu trình hỗn hợp và có thể giúp tạo ra thêm tới 33% sản lượng điện cho nhà máy.

Ông Phạm Hồng Sơn, CEO của GE Việt Nam, cho biết, kể từ khi công bố dự định sát nhập, chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với Doosan E&C để xây dựng kế hoạch hợp nhất và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các khách hàng và chính quyền địa phương.

“Thương vụ này một lần nữa khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc xây dựng năng lực sản xuất địa phương. Với việc mở rộng danh mục sản xuất bộ phận lò hơi thu hồi nhiệt, GE sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển các giải pháp đồng bộ cho nhà máy điện trong các dự án năng lượng trọng điểm tại Việt Nam”, ông Sơn nói.

SONG ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động