RSS Feed for Báo cáo Quốc hội về kết quả đầu tư Thuỷ điện Lai Châu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 17:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Báo cáo Quốc hội về kết quả đầu tư Thuỷ điện Lai Châu

 - Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương vừa báo cáo Quốc hội về kết quả đầu tư dự án Thuỷ điện Lai Châu. Chủ đầu tư dự án này là Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Bộ Công Thương báo cáo Quốc hội về công tác quản lý thủy điện
Đã đến lúc chúng ta phải công bằng với thủy điện (Tạm kết)

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, dự án được phê duyệt đầu tư từ năm 2010, đến tháng 3/2016, tổ máy số 1 của Nhà máy đi vào phát điện và tổ máy số 3 đã đi vào vận hành phát điện vào cuối năm 2016.

Tính đến thời điểm tháng 9/2017, dự án đã hoàn thành toàn bộ công tác thi công các hạng mục công trình chính, bao gồm: đập dâng, đập tràn, khoan phun gia cố nền và tạo màng chống thấm, lắp đặt các thiết bị cơ khí thủy công, quan trắc công trình, vv…

Các hạng mục công việc phục vụ hoàn thiện cảnh quan kiến trúc công trình cũng đã được EVN thực hiện và hoàn thành, đáp ứng tiến độ (ngày 20/12/2016).

Tính đến hết tháng 9/2017, tổng sản lượng điện sản xuất của Nhà máy đã cung cấp cho hệ thống điện quốc gia đạt gần 7,0 tỷ kWh, góp phần quan trọng đáp ứng cung cấp điện năng cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo Báo cáo của Bộ Công Thương, công tác thi công xây dựng Công trình Thủy điện Lai Châu đã hoàn thành và vượt tiến độ 1 năm so với tiến độ đã được phê duyệt. Điều này làm lợi cho Nhà nước và sớm hoà vào lưới điện quốc gia.

Đến thời điểm này, công tác di dời, chuyển đổi canh tác của toàn bộ số hộ dân ra khỏi lòng hồ và khu vực mặt bằng xây dựng đã đáp ứng kế hoạch tiến độ chung. Hiện tại người dân các khu, điểm tái định cư đã ổn định đời sống, sản xuất tại nơi ở mới.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động