RSS Feed for Alstom công bố các giải pháp lưới điện thông minh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 07:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Alstom công bố các giải pháp lưới điện thông minh

 - Tại Diễn đàn toàn cầu của ngành công nghiệp điện - CIGRE 2012 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Tập đoàn Alstom đã giới thiệu những giải pháp sáng tạo mới nhất dành cho lưới điện thông minh (Smart Grid) do tập đoàn nghiên cứu, sáng tạo. Nhằm hỗ trợ khách hàng của mình trong việc triển khai những công nghệ, Alstom cam kết sẽ cung cấp các dịch vụ và hỗ trợ bao gồm: tư vấn về mạng, phân tích giám sát trạng thái và quản lý tri thức.

 

Diễn đàn toàn cầu của ngành công nghiệp điện - CIGRE được tổ chức hai năm một lần, năm nay diễn đàn đã được tổ chức tại Paris từ ngày 27 đến ngày 31/8/2012, với các nội dung thảo luận tập trung vào những thách thức hiện tại của ngành công nghiệp điện như: hạ thấp mức độ bức xạ CO2 toàn cầu thông qua tăng cường tích hợp các nguồn năng lượng tái sinh (gió, mặt trời …), đáp ứng nhu cầu cao hơn về năng lượng tại tất cả mọi quốc gia, kết nối các lưới điện quốc gia trên những khoảng cách lớn để phát triển hoạt động trao đổi năng lượng quốc tế và cuối cùng là thách thức trong việc tích hợp các công nghệ số mới (Phòng điều khiển thông minh, các chức năng tự động hóa và hoạt động viễn thông thông suốt)...

Trong khuôn khổ CIGRE 2012, Alstom đã trình diễn các giải pháp sáng tạo mới nhất của mình dành cho lưới điện tương lai.

Theo đó, Alstom phát triển các hệ thống lưới điện thông minh (Smart Grid) thông qua kết nối tất cả các lưới điện và tổ chức liên quan đến lưới điện, các dự án siêu lưới điện (Supergrid) bằng cách truyền tải một lượng điện năng lớn trên các siêu xa lộ truyền tải, và các trạm biến áp công nghệ số thế hệ mới có khả năng phân tích và điều chỉnh lượng điện năng đi qua trạm biến áp đó.

Nhằm hỗ trợ khách hàng của mình trong việc triển khai những công nghệ này, Alstom cam kết sẽ cung cấp các dịch vụ và hỗ trợ bao gồm: tư vấn về mạng, phân tích giám sát trạng thái và quản lý tri thức.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Grégoire Poux-Guillaume, Chủ tịch Alstom Grid cho biết: “CIGRE 2012 là một cơ hội tuyệt vời giúp chúng tôi nêu bật các giải pháp thông minh của mình, bởi vì chúng tôi đã cam kết về một tương lai bền vững và triển khai bước đi tiếp theo của mình trong việc xây dựng lưới điện thông minh của tương lai. Các giải pháp mới mà chúng tôi giới thiệu có thể giải quyết được những thách thức về năng lượng và môi trường hiện nay, giúp lưới điện của khách hàng chúng tôi trở nên tin cậy, sạch và thông minh hơn”.

Cũng tại CIGRE 2012, Alstom đã chính thức công bố thêm năm giải pháp, sản phẩm mới của hãng gồm: Các giải pháp trạm biến áp công nghệ số thế hệ mới với các phần tử mới cho thiết bị đóng cắt cách điện bằng không khí, đóng cắt cách điện bằng khí SF6 và các giải pháp tự động hóa trạm biến áp; Nền tảng phần mềm e-terra 3.0 dành cho phòng điều khiển thông minh được tích hợp hoàn toàn với các mô-đun quản lý; Dòng sản phẩm DS Agile - Hệ thống Điều khiển Số dành cho trạm biến áp công nghệ số; Dòng sản phẩm MiCOM P40 Agile cung cấp một giải pháp quản lý feeder tích hợp để bảo vệ, điều khiển và giám sát hoàn chỉnh các hệ thống điện.

Rơ-le MiCOM S1 Agile tối ưu hóa cấu hình và bảo trì các trang thiết bị tự động hóa trạm biến áp và Máy cắt chân không VL 109 72.5 kV cho trạm biến áp, sử dụng buồng chân không thay cho khí SF6 để ngắt dòng điện trong trạm biến áp AIS.

CIGRE 2012 là một cơ hội quan trọng để Alstom và khách hàng của mình trao đổi về định hướng phát triển tương lai của HVDC (Dòng một chiều điện áp cao) trong các mạng truyền tải. Là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực HVDC, Alstom đã và đang sản xuất các sản phẩm công nghệ HVDC để kết nối các nhà máy điện gió ngoài biển với lưới điện quốc gia và để xây dựng nên các siêu xa lộ năng lượng dành cho truyền tải đường dài trong tương lai.

Đặc biệt, hiện nay Alstom đã xây dựng mạng truyền tải 660 kV Ningdong -Shandong tại Trung Quốc và hiện tại đang triển khai dự án Rio Madeira tại Brazil, một tuyến HVDC dài nhất thế giới.

Gần đây nhất Svenska Kraftnät đã lựa chọn các công nghệ Voltage Source Converter, HVDC MaxSineTM của Alstom trong dự án tuyến truyền tải Nam - Tây của mình tại Thụy Điển.

 

Alstom là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phát điện, truyền tải điện và cơ sở hạ tầng đường sắt, đồng thời là một chuẩn mực về các công nghệ sáng tạo và thân thiện với môi trường. Alstom xây dựng những đoàn tàu có tốc độ nhanh nhất và những tuyến xe điện ngầm tự động có sức chứa lớn nhất thế giới, cung cấp các giải pháp nhà máy điện dưới dạng chìa khóa trao tay và các dịch vụ liên quan cho các loại hình năng lượng đa dạng như thủy điện, điện hạt nhân, điện khí, điện than và điện gió.  

Alstom cung cấp một loạt các giải pháp truyền tải điện, với trọng tâm đặt vào lưới điện thông minh. Tập đoàn có 92.000 nhân viên tại trên 100 quốc gia. Trong năm tài chính 2011/2012 Alstom đạt doanh thu 20 tỷ Euro và nhận được 22 tỷ Euro cho tổng đơn đặt hàng.   Alstom Grid có hơn 100 năm kinh nghiệm về lưới điện và nằm trong thuộc top 3 trong lĩnh vực truyền tải điện với doanh số hàng năm hơn 4 tỷ Euros.

Alstom có 20.000 nhân viên tại hơn 90 cơ sở sản xuất và kỹ thuật trên toàn thế giới. Nằm ở tâm điểm của sự phát triển lưới điện Thông minh, Alstom Grid cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và các giải pháp quản lý năng lượng tích hợp trên toàn bộ chuỗi cung ứng năng lượng - từ phát điện thông qua các mạng lưới truyền tải và phân phối điện tới những hộ dùng điện lớn.

Minh Hải (Nguồn: baodautu) 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động