RSS Feed for ABB ra mắt giải pháp bảo vệ, điều khiển trạm điện phân phối kỹ thuật số SSC600 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ABB ra mắt giải pháp bảo vệ, điều khiển trạm điện phân phối kỹ thuật số SSC600

 - Ngày 23/5/2023, tại Hà Nội, ABB tại Việt Nam đã ra mắt giải pháp bảo vệ và điều khiển trạm điện phân phối kỹ thuật số ABB AbilityTM SSC600 - một phương thức đổi mới để bảo vệ và điều khiển tập trung các mạng lưới phân phối. Đại diện cho một cách nghĩ mới, SSC600 được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ vững chắc, đã được minh chứng của ABB thể hiện qua dòng rơle điều khiển và bảo vệ Relion® nổi tiếng.
ABB bổ nhiệm Chủ tịch, kiêm Ban công nghệ điện tại Việt Nam ABB bổ nhiệm Chủ tịch, kiêm Ban công nghệ điện tại Việt Nam

Theo thông tin từ ABB, từ ngày 1/11/2022, ông Đoàn Văn Hiển chính thức đảm nhận thêm vị trí Ban điện thông minh - tòa nhà thông minh bên cạnh vị trí đương nhiệm là Chủ tịch và Ban giải pháp phân phối điện. Theo đó, trong vai trò mới này, ông Hiển sẽ chịu trách nhiệm chính về toàn bộ hoạt động kinh doanh, bán hàng, vận hành và dịch vụ của ABB tại Việt Nam.

ABB ra mắt giải pháp bảo vệ, điều khiển trạm điện phân phối kỹ thuật số SSC600
ABB tại Việt Nam giới thiệu giải pháp bảo vệ và điều khiển trạm điện phân phối kỹ thuật số ABB AbilityTM SSC600, ngày 23/5, tại Hà Nội.

Những thay đổi đang diễn ra trong ngành năng lượng dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về các giải pháp và thiết bị thông minh để điều khiển và bảo vệ trạm điện phân phối. Số lượng các nguồn năng lượng phân tán như điện mặt trời và điện gió tăng lên đáng kể gần đây nhằm đáp ứng mục tiêu bền vững của chính phủ. Giải pháp khả thi nhất để tích hợp các nguồn năng lượng này là tự động hóa. Bởi thế, không gian của các trạm điện phân phối dần được lấp đầy bằng các thiết bị điện tử khác nhau từ nhiều nhà cung cấp. Điều này gây nên những trở ngại về công tác bảo trì và chi phí trong vận hành mạng lưới, bởi tất cả các thiết bị này đều cần được chăm sóc thường xuyên.

Việc kết hợp SSC600 với các giải pháp và sản phẩm khác của ABB mang đến một cách nhìn mới về quản lý vòng đời trạm điện phân phối. Khả năng kết nối tân tiến của SSC600 cho phép sự tích hợp liền mạch với các dịch vụ bổ sung.

ABB ra mắt giải pháp bảo vệ, điều khiển trạm điện phân phối kỹ thuật số SSC600
Thiết bị SS600 của ABB được đánh giá là giải pháp hiện đại và hiệu quả có thể giúp các công ty điện lực và công nghiệp Việt Nam vượt qua thách thức khi lưới điện ngày càng phức tạp.

SSC600 cung cấp phạm vi ứng dụng rộng với một thiết bị duy nhất, thuận tiện để hiển thị toàn bộ trạm, yêu cầu kỹ thuật ít, quản lý quy trình dễ dàng và hiệu quả về mặt chi phí, cũng như quản lý vòng đời nâng cao cho các trạm điện phân phối kỹ thuật số.

Kết hợp SSC600 với bộ Merging Unit là thiết bị cung cấp các phép đo và giao diện vật lý giữa các thiết bị nhị thứ trong thiết bị đóng cắt và SSC600, tạo ra một giải pháp độc đáo về điều khiển và bảo vệ tập trung tuân thủ tiêu chuẩn IEC 61850.

Tập trung tất cả chức năng điều khiển và bảo vệ trong một thiết bị duy nhất tuân thủ IEC 61850 ở cấp độ trạm, SSC600 giúp làm giảm độ phức tạp của mạng lưới và hỗ trợ quản lý tài sản tối ưu, lâu dài cho các trạm điện phân phối kỹ thuật số.

Ông Đoàn Văn Hiển - Chủ tịch Ban Giải pháp Phân phối điện, ABB Việt Nam chia sẻ: “Việt Nam đang trong quá trình đô thị hóa nhanh bên cạnh các xu hướng lớn như trung tâm dữ liệu do quá trình số hóa và sự gia tăng nhu cầu về dữ liệu số, năng lượng tái tạo và xe điện. Điều này làm tăng nhu cầu về độ tin cậy lớn hơn, tính khả dụng của nguồn cấp điện cũng như khả năng thích ứng cao hơn cùng với các yêu cầu thay đổi về bảo vệ mang lưới. Giải pháp SSC600 được ABB ra mắt trong thời điểm quan trọng này nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường về tính hiệu quả, sự linh hoạt và khả năng mở rộng cao hơn. SSC600 là giải pháp hiện đại và hiệu quả về mặt chi phí khi phát hiện, định vị và cách ly điểm sự cố đảm bảo độ tin cậy trong vận hành lưới điện. Hơn nữa, việc bổ sung thêm chức năng mới để đáp ứng các yêu cầu của mạng lưới trong tương lai cũng trở nên dễ dàng hơn”.

Phần mềm mô-đun cho phép tùy chỉnh ở giai đoạn đặt hàng ban đầu và sửa đổi linh hoạt trong suốt vòng đời của trạm điện phân phối kỹ thuật số.

SSC600 là giải pháp song hành cùng sự phát triển của lưới điện để thích ứng với các yêu cầu bảo vệ ngày càng thay đổi. Phần mềm được liên tục phát triển và nâng cấp đảm bảo cho người sử dụng một hệ thống trạm điện phân phối luôn luôn cập nhật.

SSC600 mang tới lợi thế thực tế lớn khi người dùng chỉ phải sửa đổi một thiết bị thay vì sửa đổi toàn bộ các thiết bị bảo vệ và điều khiển ngăn lộ, giúp cho việc nâng cấp toàn bộ hệ thống trạm điện phân phối trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trong một bước tiến mới về công nghệ để đưa khái niệm bảo vệ tập trung cho các trạm điện phân phối lên một tầm cao mới, thiết bị SS600 của ABB hiện có sẵn dưới dạng phiên bản phần mềm độc lập SSC600 SW. Sản phẩm phần mềm hóa cho phép khách hàng sử dụng phần cứng tùy chọn và có quyền truy cập vào chức năng điều khiển và bảo vệ tương tự như một giải pháp chìa khóa trao tay của ABB.

ABB ra mắt giải pháp bảo vệ, điều khiển trạm điện phân phối kỹ thuật số SSC600
Ông Anssi Kukkonen, Chuyên gia Kỹ thuật Toàn cầu, Ban Trạm điện phân phối Kỹ thuật số của ABB trình bày giải pháp SSC600.

Trong nhiều thập kỷ qua, ABB là công ty thúc đẩy sự phát triển của các hệ thống và sản phẩm tân tiến về điều khiển, giám sát, bảo vệ và quản lý cho toàn bộ chuỗi cấp điện.

Tại Việt Nam, ABB có bề dày lịch sử trong việc hợp tác với các khách hàng trong ngành điện và trong các ngành công nghiệp để đảm bảo nguồn cấp điện liên tục 24/7, nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và vận hành tối ưu.

Các dự án bao gồm nhiều trạm điện phân phối 500/220/100 kV cung cấp cho mạng lưới điện quốc gia, hàng loạt trạm điện phân phối cung cấp phụ tải ưu tiên cho các tòa nhà và cơ sở hạ tầng quan trọng của Chính phủ: Mỏ Núi Pháo, Xi măng Tân Thắng, các nhà máy bia Heineken và nhiều nhà máy uy tín khác trong các lĩnh vực kinh tế của đất nước./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động