RSS Feed for ABB chế tạo thành công máy cắt cao thế thân thiện với môi trường | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ABB chế tạo thành công máy cắt cao thế thân thiện với môi trường

 - Tại thành phố Zurich, Thụy Sĩ, ABB - tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ điện và tự động hóa đã công bố sự ra mắt của máy cắt cao thế LTA sử dụng cách điện bằng khí CO2 thế hệ mới, có cấp điện áp từ 72.5 kilôvôn (kV), tại triển lãm kỹ thuật Cigré được tổ chức tại Paris vào cuối tháng 8/2012. Máy cắt 72.5 kV dùng khí CO2 lần đầu tiên được đưa ra thị trường thế giới thay thế máy cắt khí SF6 để giảm tác động đến môi trường.

>> Châu Phi: Thị trường tiềm năng cho máy biến áp ABB Việt Nam
>> Hệ thống điều chỉnh điện áp tích cực tự động trong các hầm mỏ của ABB
>> Nhà máy ABB tại Bắc Ninh tiên phong trong công nghệ

Khí Sulfur hexafluoride (SF6) có nguy cơ làm nóng toàn cầu cao hơn so với khí CO2. Bằng cách thay thế khí CO2 làm chất cách điện và dập hồ quang, mỗi máy cắt 72.5 kV LTA mới có khả năng giảm lượng khí thải CO2 trong suốt một vòng đời của thiết bị là 10 tấn - nghĩa là ít hơn 18% so với máy cắt thế hệ trước.

Công nghệ đóng cắt trong máy cắt LTA được dựa trên các nguyên tắc và bộ phận tương tự như máy cắt khí SF6 trước đó với hiệu suất đóng cắt vượt trội. Sản phẩm mới sẽ được cung cấp dưới dạng máy cắt truyền thống hoặc dưới dạng máy cắt tích hợp dao cách ly (DCB).

Khái niệm DCB được ABB đi tiên phong từ một thập kỷ trước, tích hợp chức năng đóng cắt và chức năng cách ly, không cần thiết phải sử dụng một dao cách ly riêng biệt. Điều này khẳng định thiết bị có khả năng vận hành và độ tin cậy cao hơn và tác động đến môi trường thấp hơn.

"Điều này đánh dấu một sáng kiến đổi mới quan trọng của ABB và tiếp tục khẳng định cam kết của chúng ta trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường", ông Giandomenico Rivetti, Chủ tịch Ban thiết bị điện cao thế của ABB, một bộ phận của Ban Sản phẩm điện phát biểu. "Máy cắt khí CO2 này là một phần của đòn bẩy chiến lược của chúng ta để phát triển các sản phẩm thiết bị điện cao thế thân thiện với môi trường với độ tin cậy cao hơn."

Khí SF6 là chất cách điện và dập hồ quang được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp điện nhờ có các tính chất vật lý của nó. Khí SF6 dưới áp suất cao được sử dụng cho việc vận hành an toàn và tin cậy của máy cắt bằng khí vì nó có suất điện môi cao hơn nhiều hơn so với các chất cách điện khác, giúp làm giảm đáng kể kích thước của thiết bị và cho phép lắp đặt trong không gian hạn chế. Tuy nhiên, quản lý vòng đời của thiết bị là một thách thức cho các công ty điện lực và nhà máy công nghiệp và chi phí để xử lý máy cắt phù hợp với quy định cũng có thể là đáng kể, đặc biệt là khi ngừng hoạt động các trạm biến áp cũ.

Máy cắt điện cao thế của ABB dựa trên phát triển công nghệ và kinh nghiệm sẵn có qua nhiều thập kỷ sẽ giải quyết toàn bộ vòng đời của thiết bị. Điều này bao gồm các khía cạnh như sử dụng ít vật liệu hơn, giảm tổn thất điện trong những thanh dẫn bằng đồng có độ dẫn điện cao và giảm công suất điện tự dùng. Công nghệ LTA là một phát minh mới sẽ giúp cam kết của chúng ta tiến một bước xa hơn với việc cung cấp một giải pháp thay thế khả thi cho máy cắt SF6.

ABB là tập đoàn hàng đầu thế giới trong công nghệ điện và tự động hóa giúp cho khách hàng trong ngành điện và công nghiệp cải thiện hiệu suất trong khi làm giảm tác động đến môi trường. Tập đoàn ABB hoạt động trên khoảng 100 quốc gia và sử dụng khoảng 145.000 nhân viên.

Ban Truyền thông ABB

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động