RSS Feed for 100% thôn, bản huyện Văn Bàn (Lào Cai) có điện lưới quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

100% thôn, bản huyện Văn Bàn (Lào Cai) có điện lưới quốc gia

 - Ngày 18/5/2021, Điện lực Văn Bàn (Công ty Điện lực Lào Cai) đã đóng điện Trạm biến áp Yên Hà 5, thuộc công trình cấp điện cho thôn Nà Nheo, xã Khánh Yên Hạ, tỉnh Lào Cai, góp phần đưa huyện Văn Bàn hoàn thành mục tiêu 100% thôn, bản có điện lưới quốc gia.


EVNNPC đảm bảo hoạt động SXKD trong tình hình dịch Covid-19


Điện lực Văn Bàn đóng điện TBA Yên Hà 5.

Nà Nheo - thôn vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn thuộc xã Khánh Yên Hạ - huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, chủ yếu là người dân tộc Mông sinh sống. Đường vào thôn Nà Nheo chênh vênh, quanh co trên các sườn núi với nhiều con suối, vách đá nguy hiểm. Từ trung tâm xã đến thôn Nà Nheo chỉ chừng 8 cây số nhưng bà con người Mông ở đây chưa từng biết đến điện lưới quốc gia.

Niềm vui của bà con khi được sử dụng điện lưới quốc gia.

Với việc đóng điện thành công, hơn 50 hộ dân ở đây sẽ được hưởng ánh sáng của lưới điện quốc gia, sự mong mỏi của đồng bào nơi đây trong suốt nhiều năm qua. Có điện đồng nghĩa với việc người dân đặc biệt là trẻ nhỏ sẽ được kết nối với xã hội văn minh hiện đại, có điện đồng nghĩa với việc kinh tế, văn hoá xã hội sẽ phát triển. 

Công nhân Điện lực cấp điện đến từng hộ dân.

Được biết dự án do Sở Công thương làm chủ đầu tư, nguồn vốn xã hội hoá của Công ty cổ phần Tập đoàn Thăng Long, với quy mô 1 trạm biến áp với công suất 400 kVA, 3 km đường dây 0,4 kV với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ đồng.

Ngay sau khi đóng điện thành công, Điện lực Văn Bàn - Công ty Điện lực Lào Cai đã cấp điện đến từng hộ dân, cùng với đó là tuyên truyền cho bà con sử dụng điện an toàn tiết kiệm.

Tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Thôn Nà Nheo có điện cũng thể hiện sự cố gắng nỗ lực của các ngành, các cấp trong việc đưa ánh sáng của Đảng đến với bà con vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Dự án đặc biệt có ý nghĩa hơn khi được hoàn thành đúng vào dịp cả nước đang chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

NGUYỄN KIỀU HƯNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động