RSS Feed for TTĐ Kon Tum: Nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 04:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TTĐ Kon Tum: Nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

 - Khu vực địa bàn do Truyền tải điện Kon Tum quản lý đang có nguy cơ rất cao về lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Để đảm bảo nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa đảm bảo an an toàn lưới truyền tải điện, Truyền tải điện Kon Tum đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực.



Truyền tải điện Kon Tum là đơn vị trực thuộc Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) được giao quản lý và vận hành 1 Trạm biến áp 220 kV, có dung lượng 250 MVA; gần 250km đường dây 500 kV, hơn 120 km đường dây 220 kV mạch kép và đặc biệt hiện nay đơn vị đang đảm nhận nhiệm vụ hết sức quan trọng là tư vấn giám sát thi công dự án đường dây 500 kV (mạch 3 Dốc Sỏi - Pleiku 2), trên địa bàn có 252 vị trí cột, tương đương 119,702 km đường dây mạch kép.

Ban Chấp hành Công đoàn TTĐ Kon Tum thăm lực lượng vận hành tại TTVH Kon Tum đang cách ly.

Nhận thức được vấn đề cấp bách trên, Ban lãnh đạo đơn vị đã khẩn trương nghiêm túc thực hiện theo nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng dịch Covid-19 (Thông báo số: 253/TB-VPCP ngày 25/7/2020); các văn bản chỉ đạo của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2).

Đồng thời, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể như: Triển khai phương án số 208/PA-KT của TTĐ Kon Tum đã lập thời gian trước ngày 20/3/2020, cô lập đội ngũ trực vận hành từ 7h ngày 28/7/2020, tổ chức bếp ăn ở tập trung cho lực lượng vận hành trạm.

Đối với công nhân tại các đội, với những người có đến những địa danh như trong các Thông báo của Bộ Y tế đã ban hành thì đơn vị quán triệt khai báo trung thực với địa phương để cách ly theo quy định; bố trí làm việc tại nhà với những CBCNV phải cách ly, sắp xếp công việc phù hợp như hoàn thiện hồ sơ, sổ sách…

Để việc phòng chống dịch bệnh trong cán bộ công nhân viên (CBCNV), đặc biệt đội ngũ đang trực vận hành tại Trung tâm giám sát thi công đường dây 500 kV mạch 3, Truyền tải điện Kon Tum thường xuyên kiểm tra, đo thân nhiệt cho tất cả CBCNV, trực ca vận hành; vệ sinh sát khuẩn tay chân đúng cách trước khi vào làm việc; 100% cán bộ đeo khẩu trang tại nơi làm việc; phun thuốc sát khuẩn cho tất cả các trụ sở truyền tải điện, TBA và đội đường dây; cung cấp lương thực, thực phẩm đảm bảo sức khỏe cho lực lượng đang cách ly.

Thực hiện khai báo đối với toàn thể CBCNV đến các địa điểm theo các thông báo khẩn số 15, 16 17, 18... 22 của Bộ Y tế; đối với các CBCNV có đến các địa điểm theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tổng hợp và bố trí những CBCNV có đến địa danh trên làm việc cách ly tại nhà, theo dõi và thực hiện theo các yêu cầu của cơ quan y tế và địa phương đúng quy định.

Đến thời điểm hiện nay, toàn thể CBCNV trong đơn vị chưa phát hiện tình trạng nghi ngờ nhiễm bệnh; lực lượng lao động trực tiếp vận hành đảm bảo sức khỏe, tình thần thỏa mái đáp ứng tốt công tác vận hành; bên cạnh việc giãn cách ly trên, lực lượng này luôn tập trung xử lý, sửa chữa các tồn tại, vệ sinh công nghiệp, phòng chống côn trùng đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục trong mùa bão lụt và dịch Covid-19 đang bùng phát, đồng thời luôn tìm tòi nghiên cứu nâng cao trình đồ chuyên môn, tham gia các hoạt động thể dục, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe để phục vụ sản suất.

Song song với những việc thiết thực trên, Ban Lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn đã thường xuyên trao đổi, động viên và tới thăm, trao qua tới tập thể CBCNV tại TTVH đang cách ly, đồng thời thông tin tình hình dịch bệnh bị bùng phát trở lại và có diễn biến hết sức phức tạp, từ đó đơn vị luôn phải tập trung thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh dịch tễ và các quy định về phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục thực hiện cô lập, ăn ở tập trung đối với lực lượng vận hành  tại TBA.

Bố trí làm việc tại nhà những CBCNV thời gian trước đã tới các địa danh như thông báo của Bộ Y tế, nhằm tăng cường giãn cách xã hội nhưng vẫn đáp ứng công việc được giao; tiếp tục khảo sát và khai báo dịch tễ theo yêu cầu của Bộ Y tế và địa phương.

Với mong muốn của Ban lãnh đạo đơn vị là qua mùa dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần này, trong toàn đơn vị không có CBCNV hay người thân trong gia đình nào mắc vào dịch bệnh trên; hệ thống lưới điện do đơn vị quản lý luôn vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định và liên tục, đảm bảo an ninh chính trị, quốc phòng và phục vụ các nhu cầu của xã hội.

Một số hình ảnh phòng dịch:

 

NGUYỄN QUỐC HUY - TRUYỀN TẢI ĐIỆN KON TUM

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động