RSS Feed for TTĐ Kon Tum kiểm tra an ninh lưới truyền tải điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TTĐ Kon Tum kiểm tra an ninh lưới truyền tải điện

 - Thực hiện theo quy chế phối hợp bảo vệ công trình lưới truyền tải điện quốc gia của liên ngành trên địa bàn tỉnh Kon Tum và Gia Lai, Truyền tải điện Kon Tum đã chủ động lập kế hoạch, thành lập đoàn liên ngành cùng tiến hành kiểm tra công tác bảo vệ trên toàn các tuyến đường dây truyền tải và trạm biến áp 220kV trên địa bàn tỉnh Kon Tum và một phần tỉnh Gia Lai cung đoạn đơn vị quản lý.

Các tuyến đường dây truyền tải và trạm biến áp 220kV Kon Tum là một trong những công trình kinh tế trọng điểm của quốc gia, có chức năng truyền tải điện năng cho hệ thống điện Bắc - Nam và giữ vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt đối với sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước nói chung và phát triển kinh tế - xã hội khu vực Tây Nguyên nói riêng. Đây được xem là các mục tiêu mà các thế lực thù địch trong và ngoài nước, bọn tội phạm sẽ tiến hành các hoạt động phá hoại nhằm gây tiếng vang, trộm cắp tài sản gây thiệt hại về kinh tế cũng như gây mất an ninh, trật tự tại địa phương, khu vực.

Qua đó, TTĐ Kon Tum đã chủ đồng phối hợp với liên ngành để kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm gây mất an toàn cho công trình, đồng thời nắm bắt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên toàn các tuyến đường dây tải điện 220kV, 500kV và xung quanh khu vực trạm biến áp 220kV Kon Tum trước, trong và sau ngày lễ 30/4 và 1/5, từ đó kịp thời chấn chỉnh, đôn đốc, nhắc nhở lực lượng bảo vệ thường xuyên tuần tra, canh gác để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an toàn lưới điện quốc gia, đảm bảo các tuyến đường dây truyền tải trên địa bàn tỉnh Kon Tum và một phần tỉnh Gia Lai luôn được vận hành an toàn, liên tục.

Song song với việc kiểm tra trên tuyến, đơn vị cũng thành lập các đường  dây nóng để nắm bắt thông tin kịp thời, lập các phương án xử lý sự cố cụ thể như: nhân lực, thiết bị, vật tư... nhằm xử lý nhanh các tình huống xấu có thể xảy ra, xử lý dứt điểm các khiếm khuyết của thiết bị khi có phát hiện.

Đến nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn nơi có các tuyến đường dây truyền tải đi qua cung đoạn do đơn vị quản lý đảm bảo an toàn, chưa phát hiện các hoạt động phá hoại, trộm cắp của các thế lực thù địch và bọn tội phạm; lực lượng bảo vệ trên tuyến được duy trì và thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, tuần tra, canh gác.

NGUYỄN QUỐC HUY, TRUYỀN TẢI ĐIỆN KON TUM            

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động