RSS Feed for Thủy điện Bản Vẽ thả cá giống tại khu vực lòng hồ thuỷ điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 16:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Bản Vẽ thả cá giống tại khu vực lòng hồ thuỷ điện

 - Ngày 19/5/2020, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã tổ chức lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản, tạo kế sinh nhai cho người dân tại khu vực lòng hồ thủy điện.


Theo đó, Công ty Thủy điện Bản Vẽ kết hợp với chính quyền địa phương đã tổ chức lễ thả cá giống năm 2020. Trong đợt này, khoảng 35.000 con cá giống có lợi ích kinh tế cao như cá trắm cỏ, cá trôi, cá chép, mè, rô phi với giá trị trên 80 triệu đồng đã được thả, nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ.


 

Thủy điện Bản Vẽ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại khu vực lòng hồ thuỷ điện.

Trong những năm gần đây tình trạng khai thác, đánh bắt thủy sản chưa được kiểm soát chặt chẽ, sử dụng ngư cụ đánh bắt chưa đúng quy định, thiếu chọn lọc... là những nguyên nhân chính làm cho nguồn lợi thủy sản suy giảm.

Lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ có hơn 5.000 ha mặt nước, với dung tích 1,83 tỷ m3 nước là điều kiện thuận lợi để người dân trong khu vực có thể đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản, mang lại nguồn thu nhập cao, tạo được công ăn việc làm cho rất nhiều bà con nhân dân trong khu vực.

Ông Nguyễn Tiến Chương - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 khẳng định, đây là việc làm thường niên có ý nghĩa thiết thực, từng bước phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản hiện đang bị suy giảm, đa dạng hóa các giống loài thủy sản ở các vùng nước tự nhiên của địa phương, tạo sinh kế cho người dân, góp phần ổn định sản xuất, đời sống cho nhân dân, đặc biệt là hộ dân trong khu vực.

Ngoài ra, chương trình cũng giúp nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động