RSS Feed for PV GAS được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” cho sản phẩm LPG | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 09:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV GAS được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” cho sản phẩm LPG

 - Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018 đã vinh danh Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, với sản phẩm LPG.

Đại diện PV GAS tham gia đoàn doanh nhân tiếp kiến Thủ tướng và lãnh đạo Chính phủ.

Sau quá trình lựa chọn, đánh giá, thẩm định thực tế một cách nghiêm túc của Hội đồng các Ban Chuyên gia và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã công nhận 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018. Đây là những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với Thương hiệu Quốc gia và đại diện cho các lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.

Tiên phong và giữ vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí Việt Nam, PV GAS xứng đáng là một trong những đại diện được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Đại diện PV GAS cũng được mời tham gia đoàn doanh nghiệp hàng đầu quốc gia gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ và nhận lời chúc mừng, động viên từ Thủ tướng và các quan chức Chính phủ.

LPG (khí dầu mỏ hóa lỏng, từ tiếng Anh: Liquefied Petroleum Gas - viết tắt: LPG)  là mặt hàng chuyên biệt, là nguồn nguyên nhiên liệu sạch cho công nghiệp và dân sinh. Trong bối cảnh thị trường LPG ngày càng cạnh tranh khốc liệt và có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, PV GAS giữ vững là nhà cung cấp hàng đầu từ hàng chục năm qua, tiếp tục nỗ lực tăng cường hoạt động sản xuất chế biến LPG, tìm kiếm nguồn cung từ thị trường nước ngoài, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển mạnh hệ thống bán buôn, bán lẻ LPG rộng khắp cả nước,… góp bình ổn thị trường; định vị, bảo vệ và phát triển thương hiệu PV GAS luôn hướng tới lợi ích người tiêu dùng và cộng đồng xã hội.

Tạo nên những ưu thế về cơ sở vật chất, nguồn hàng sản xuất trong nước, nhập khẩu, đội ngũ nhân viên, đối tác kinh doanh và hệ thống phân phối đa dạng, rộng khắp trên cả nước, PV GAS tiếp tục giữ vững vị trí là nhà sản xuất và kinh doanh LPG số 1 tại thị trường Việt Nam và là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có khả năng nhập khẩu LPG lạnh từ Trung Đông. Hiện PV GAS nắm giữ khoảng 60% thị phần LPG cả nước.

Đại diện PV GAS nhận vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2018-2020.

Trong suốt quá trình hoạt động, PV GAS đã góp phần quan trọng đưa ngành công nghiệp khí Việt Nam ngày càng phát triển và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. PV GAS cũng đã phát triển thị trường khí theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa các hộ tiêu thụ nhằm đảm bảo an toàn, ổn định lâu dài cho ngành công nghiệp khí; Quản lý, kiểm soát chặt chẽ giá thành, giá vốn các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ kết hợp với đổi mới quản trị doanh nghiệp, bảo đảm chất lượng và giá sản phẩm hàng hoá, dịch vụ ở mức cạnh tranh hợp lý.

Cùng với việc được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia, thương hiệu uy tín, chất lượng, hiệu quả của PV GAS cũng đã được khẳng định qua nhiều giải thưởng giải thưởng uy tín khác. Trong đó, 6 năm liên tiếp PV GAS được Forbes trao Chứng nhận Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; Tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản - Nikkei Asian Review công bố PV GAS tiếp tục là một trong 5 đại diện của Việt Nam có mặt trong danh sách 300 doanh nghiệp năng động nhất châu Á trong năm tài chính 2017; Tổng cục Thuế đã xác nhận PV GAS đứng vị trí thứ 3 trong 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất của nền kinh tế Việt Nam; PV GAS đứng thứ 6 trong Top 100 doanh nghiệp có chỉ số quản trị tài chính tốt nhất năm 2018 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp bình chọn…

Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước; Việc lựa chọn các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tiến hành hai năm một lần bắt đầu từ năm 2008 (năm 2018 là kỳ lựa chọn lần thứ 6) nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong  để  không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển doanh nghiệp.

Chương trình hướng tới xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao; hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập. Chương trình cũng khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô; Tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

Xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”, Chương trình Thương hiệu Quốc gia khẳng định uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động