RSS Feed for PV Drilling thăm, trao quà cho người dân tại Quảng Trị và Thừa Thiên Huế | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling thăm, trao quà cho người dân tại Quảng Trị và Thừa Thiên Huế

 - Sau tình hình mưa lũ phức tạp và kéo dài trong tháng 10, nhiều hộ gia đình tại miền Trung đang rơi vào cảnh khó khăn. Nhiều địa phương, nơi cơn lũ đi qua phải đối mặt với tình trạng thiệt hại nghiêm trọng. Nhằm đồng hành cùng người dân miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn và khắc phục hậu quả do bão lũ, Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã chung tay ủng hộ những phần quà thiết thực cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề tại các tỉnh miền Trung.


PV Drilling bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại Cà Mau


Để kịp thời chia sẻ khó khăn và hỗ trợ đồng bào miền Trung nhanh chóng khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, ngay sau khi vận động đóng góp ủng hộ của toàn thể CBCNV, Tổng Công ty và Công đoàn PV Drilling đã có mặt tại 2 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế để trao tặng những phần quà thiết thực nhằm giúp các gia đình chịu thiệt hại nặng nề do bão lụt gây ra.

Trước đó, PV Drilling phối hợp cùng chính quyền địa phương, thiết lập danh sách người dân khó khăn cùng nhu cầu thực tế của họ, tránh tình trạng đồ cứu trợ vừa thừa vừa thiếu. Đặc biệt, chuyến cứu trợ này được trực tiếp Chủ tịch Công đoàn, ông Hồ Trọng Thoán tham gia và chỉ đạo.

PV Drilling có mặt trực tiếp tại các tỉnh Quảng Trị và Huế để trao tặng quà cho các gia đình chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra.

Đoàn cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi động viên đối với các hộ gia đình, cá nhân bị thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra. Trong ngày 31/10, đoàn đã trao 400 phần quà tương đương với 200 triệu, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng tại 5 xã tỉnh Quảng Trị: Tà Long (100 phần), Cam Thủy (100 phần), Hải Thượng (100 phần) và Triệu Phong (100 phần).

Tiếp đó, đoàn đã trao 400 phần quà tương đương với 200 triệu, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng tại 2 xã tỉnh Thừa Thiên Huế: Quảng Phú (200 phần), Quảng Vinh (200 phần).

Đoàn công tác PV Drilling trực tiếp tới nhà người dân thăm hỏi và tặng quà.

Đây là các xã đều bị ngập nặng. Bà con nơi đây phải sống chung với lũ hơn hai tuần qua. Lũ chồng lũ càng khiến cuộc sống của họ gặp rất nhiều khó khăn, giao thông bị chia cắt. Tất cả ngôi nhà đều bị ngập 1-2 m và ngâm luôn hơn 10 ngày nay, lương thực, thực phẩm cạn kiệt. Đặc biệt khu vực xã Tà Long nơi người đồng bào dân tộc Vân Kiều sinh sống rất khó khăn, xã bị cô lập do đường Hồ Chí Minh nhánh Tây bị sạt lở, đặc biệt nghiêm trọng, phương tiện lưu thông vô cùng khó khăn.



Bà con làng Đại An Khê, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị nhận tấm lòng từ PV Drilling.

Từ ngày 12/10 đến ngày 28/10, PV Drilling đã kêu gọi toàn thể CBCNV chung tay ủng hộ với mong muốn gửi tấm lòng, chia sẻ khó khăn tới đồng bào các tỉnh miền Trung sớm vượt qua hoàn cảnh khắc nghiệt của bão lũ. Số tiền trong đợt ủng hộ này lên đến 1 tỷ đồng, trong đó 600 triệu đóng góp của toàn thể, cán bộ nhân viên PV Drilling, 400 triệu do Tổng Công ty trích ra từ quỹ phòng chống thiên tai.

Dự kiến, các đoàn công tác PV Drilling sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến đi đến với những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất để trực tiếp trao những phần quà cho người dân tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động