RSS Feed for PV Drilling khánh thành Làng trẻ em SOS Thái Bình | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 14:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling khánh thành Làng trẻ em SOS Thái Bình

 - Ngày 21/1/2015, tại Thái Bình, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình, Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan dầu khí tổ chức Lễ khánh thành Làng trẻ em SOS Thái Bình.

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu tại Lễ khánh thành.

Làng trẻ em SOS Thái Bình là Làng thứ 16 của Việt Nam. Làng được bắt đầu xây dựng từ tháng 5/2013 trên khuôn viên 25.000m2 tại phường Hoàng Diệu, với tổng kinh phí 45,17 tỷ đồng. Trong đó, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí Việt Nam đã tài trợ 50% kinh phí cho xây dựng; 50% kinh phí còn lại là tài trợ của các Hiệp hội thành viên thuộc Làng trẻ em SOS Quốc tế, gồm Hiệp hội làng trẻ em SOS Hà Lan, Thụy Điển, Thụy Sỹ và công dân ba quốc gia trên.

Làng có quy mô gồm 14 nhà gia đình, có khả năng nuôi dưỡng thường xuyên 120 - 140 trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi theo mô hình dựa trên nền tảng gia đình với 4 nguyên tắc sư phạm của Làng trẻ em SOS Quốc tế là bà mẹ, anh - chị em, mái ấm gia đình và cộng đồng làng, có một trường mẫu giáo 6 lớp với khả năng tiếp nhận và nuôi dưỡng 200 học sinh.

Ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc Thường trực PV Drilling phát biểu tại Lễ khánh thành.

Thay mặt nhà tài trợ, ông Phạm Tiến Dũng, Tổng Giám đốc PV Drilling đã khẳng định, PV Drilling là một trong những đơn vị hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đã đạt nhiều thành tích ấn tượng trong sản xuất kinh doanh. Năm 2014, doanh thu của Tổng công ty đạt 19.500 tỷ đồng, lợi nhuận 2.300 tỷ đồng. Các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội từ lâu đã trở thành nét đẹp truyền thống của PV Drilling và ngày càng được phát huy mạnh mẽ, thực hiện trải đều trên nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Riêng đối với Thái Bình đến nay PV Drilling đã tài trợ xây dựng 2 trạm y tế, 4 trường học, tài trợ cho đội bóng chuyền nữ “PVD Thái Bình” trong 6 năm liên tiếp từ 2012 -2017, với kinh phí 1,5 tỷ đồng/năm. Đặc biệt, PV Drilling tự hào là doanh nghiêp đầu tiên của Việt Nam góp vốn xây dựng Làng trẻ em SOS tại Việt Nam.

Ông Phạm Tiến Dũng chia sẻ: “Ngày hôm nay, khi chứng kiến Thái Bình đã có một Làng trẻ em SOS khang trang, sạch đẹp sẽ là mái nhà chung cưu mang những trẻ em cơ nhỡ, mồ côi, không nơi nương tựa, giúp các em có cuộc sống ổn định, an toàn và có cơ hội được học tập, phát triển hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn".

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cùng lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Tập đoàn DKVN cắt băng khánh thành Làng trẻ em SOS Thái Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá cao sự giúp đỡ chân thành, hiệu quả của Làng trẻ em SOS Quốc tế, các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đã tài trợ kinh phí để mang lại nhiều cơ hội tốt đẹp cho trẻ em cơ nhỡ ở Việt Nam nói chung, ở Thái Bình nói riêng có cuộc sống, tương lai tốt đẹp. Bộ trưởng mong muốn toàn thể cán bộ, nhân viên, các mẹ của Làng trẻ em SOS Thái Bình cảm thông, yêu thương với những số phận có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực trong công tác chăm sóc, giáo dục, hoàn thành tốt nhiệm vụ và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị của Làng trẻ em.

Nghi lễ gắn biển công trình Làng trẻ em SOS Thái Bình.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch tỉnh Thái Bình, ông Phạm Văn Sinh gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV Drilling vì sự quan tâm, chia sẻ những khó khăn trong sự nghiệp giáo dục, y tế, xây dựng nông thôn mới của Thái Bình. Làng trẻ em SOS Thái Bình là một công trình mang tính nhân văn sâu sắc, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em mồ côi, trẻ em không nơi nương tựa có cuộc sống ổn định.

Làng được đưa vào hoạt động sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, nhiều ý nghĩa. Hàng năm, sẽ có 140 trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi có được mái ấm ổn định, lâu dài; hạn chế tình trạng trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em lang thang, trẻ em lao động sớm, xin ăn, vi phạm tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật. Hoạt động của Trường Mẫu giáo trong Làng sẽ tạo điều kiện học tập, chăm sóc cho trẻ em; xóa bỏ sự mặc cảm của trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, tạo điều kiện thuận lợi cho các em hòa nhập cộng đồng, bù đắp phần nào những mất mát về tình cảm và vật chất cho các em.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Làng trẻ em SOS Thái Bình.

Hiện tại, Làng trẻ em SOS Thái Bình đã đưa vào sử dụng 11 gia đình với gần 60 cháu đang được nuôi dưỡng, 200 cháu đang được hưởng lợi từ dự án thí điểm về chống suy dinh dưỡng. Tổng số cán bộ, nhân viên, giáo viên, bà mẹ, bà dì là hơn 20 người.

Trong 28 năm qua, Việt Nam đã tiếp nhận trên 100 triệu USD từ Làng trẻ em SOS Quốc tế tài trợ. Hiện đã có 16 tỉnh, thành phố được hưởng lợi từ các khoản tài trợ này là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Điện Biên, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bến Tre, Cà Mau và Bình Định, Gia Lai. Thái Bình là tỉnh thứ 16 đang xây dựng Làng trẻ em SOS và trường Mẫu giáo. Số lượng các dự án, số trẻ hưởng lợi của Việt Nam hiện đứng thứ 3 trong 133 quốc gia và vùng lãnh thổ có Làng trẻ em SOS, sau Ấn Độ và Brazil.

Nguồn: PetroTimes

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động