RSS Feed for PC Sóc Trăng chung tay vì lợi ích người lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 09:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Sóc Trăng chung tay vì lợi ích người lao động

 - Hơn hai mươi sáu năm qua kể từ ngày thành lập Công ty Điện lực Sóc Trăng (PC Sóc Trăng) (1992-2018), niềm tự hào của mỗi người lao động - thành viên trong Công ty là đã chung tay góp sức, cùng đoàn kết xây dựng được một mái ấm chung - Đại gia đình Công ty Điện lực Sóc Trăng. Trong đó mỗi thành viên không ngừng được tạo mọi điều kiện chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, phát triển toàn diện với mục tiêu xây dựng doanh nghiệp văn hoá, hướng về một tương lai tươi sáng.

Lễ khởi công xây dựng khu nhà công nhận điện lực tại Huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng.

Tâm niệm của lãnh đạo PC Sóc Trăng là phải chăm lo, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và đời sống, thu nhập cho người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong đơn vị. Chú trọng xây dựng văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với mục tiêu lấy con người làm trọng tâm, làm sao cho người lao động thấy điện lực là một mái ấm, là chỗ dựa vững chắc an toàn, là một môi trường thuận lợi để yên tâm công tác, thể hiện bản thân, phát huy được sở trường, tài năng, được chăm lo hài hoà đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần.

Trong những năm qua, Giám đốc và Công đoàn đã phối hợp cùng tập thể CNVC-LĐ phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả, chất lượng công việc. Từ đó làm nền tảng tăng tiền lương, thu nhập cho người lao động. Thu nhập, đời sống của người lao động được ổn định và không ngừng được cải thiện.

Bên cạnh đó, đơn vị chú trọng thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động như: chế độ tiền lương, phụ cấp, tiền thưởng, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, khám sức khỏe, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… Các phúc lợi tập thể được bảo đảm như: trợ cấp khó khăn, tương trợ xã hội, thăm hỏi CNVC-LĐ và gia đình, CNVC-LĐ hưu trí, các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi là con CNVC-LĐ trong Công ty…

Song song với đảm bảo đời sống vật chất, đời sống tinh thần của người lao động ngày càng được nâng cao, thông qua tổ chức sinh nhật cho người lao động, chế độ điều dưỡng, phong trào tập luyện thể thao, văn nghệ… với các hoạt động giao lưu, hội thao, hội thi do Công ty, ngành điện và Tỉnh tổ chức, đơn vị đạt nhiều thành tích cao.

Trên cơ sở phát động phong trào thi đua, để động viên khích lệ tinh thần người lao động nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, đơn vị đã đề ra các mức khen thưởng thi đua quy thành suất đi du lịch nước ngoài từ nguồn quỹ khen thưởng với các đối tượng và tiêu chí thi đua cụ thể.

Qua kết quả đạt được của các phong trào thi đua chuyên đề, Công ty xét khen thưởng và tổ chức cho người lao động đi du lịch nước ngoài hàng năm theo từng mức độ thành tích CNVC-LĐ đạt được. Những CNVC-LĐ có nhu cầu đi du lịch với mức chi phí cao hơn mức thưởng thành tích mình đạt sẽ tự túc đóng góp chi phí bù phần chênh lệch. 

Bên cạnh đó, toàn thể người lao động được hỗ trợ từ quỹ phúc lợi của Công ty với mức 500.000 đ/người để tự chọn tổ chức các chuyến du lịch trong nước.  

Làng Điện lực - nơi an cư lập nghiệp

Tại PC Sóc Trăng, chương trình chăm lo nhà ở cho người lao động là một phần quan trọng trong công tác chăm lo đời sống CNVC-LĐ. Hiện nay, phần lớn CNVC-LĐ tại Công ty được quan tâm tạo điều kiện có nơi ở ổn định, an tâm công tác và gắn bó với ngành Điện. Đây là một trong những thành công của Công ty trong việc xây dựng và hoàn thiện mô hình “Làng Điện lực” rồi đến các “Thôn Điện lực”.

Làng Điện lực Sóc Trăng hiện đã có 133 hộ gia đình cư ngụ, Thôn Điện lực Cù Lao Dung (quy hoạch cho 24 hộ, hiện đã có 4 hộ cư ngụ), Thôn Điện lực Kế Sách (quy hoạch cho 22 hộ, hiện đã có 10 hộ cư ngụ), hiện nay Công ty đang triển khai Thôn Điện lực Thạnh Trị (quy hoạch cho 30 hộ) và tiếp tục triển khai các thôn còn lại trong thời gian tới.

Mặt khác, Công đoàn Công ty đã triển khai thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ, tích cực triển khai xét chọn đề xuất các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đúng theo tiêu chí và đến nay đã có được 28 mái ấm công đoàn cho CNVC-LĐ ổn định cuộc sống.

Chương trình chăm lo nhà ở cho người lao động là một trong những thành tích để Công ty Điện lực Sóc Trăng nhiều năm liền được vinh danh là Doanh nghiệp Vì người lao động.

Có thể nói, các phong trào xây dựng đời sống vật chất, tinh thần gắn với thực thi văn hóa doanh nghiệp đã tạo một môi trường và động lực để người lao động được phát huy tốt năng lực, trí tuệ, gắn bó và cống hiến với ngành Điện, nâng cao ý thức trách nhiệm, phong cách phục vụ khách hàng ngày càng chuyên nghiệp, tham gia các hoạt động xã hội, góp phần vào sự phát triển của cộng đồng.

MINH CHÂU - PC SÓC TRĂNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động