RSS Feed for Khánh thành Trạm y tế Diễn Xuân do PVEP tài trợ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành Trạm y tế Diễn Xuân do PVEP tài trợ

 - Nối tiếp các hoạt động an xinh xã hội tại Ninh Bình và Thanh Hóa, sáng ngày 29/05/2016, đoàn công tác của PetroVietnam và PVEP đã đến với bà con xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tham dự lễ khánh thành Trạm Y tế Diễn Xuân, nằm trong kế hoạch an sinh xã hội năm 2015 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mà PVEP là nhà tài trợ.

Lãnh đạo PVN, PVEP và xã Diễn Xuân cắt băng khánh thành trạm y tế    

Được sự phân giao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong chương trình An sinh xã hội năm 2015, PVEP đã đầu tư xây dựng công trình Trạm Y tế xã Diễn Xuân, với tổng mức tài trợ 4 tỷ đồng. 

Công trình xây dựng gồm 02 tầng với 18 phòng khám, chữa bệnh trên diện tích 510 m2 và 600m2 công trình phụ trợ như sân, cổng và tường bao.

Qua gần 06 tháng thi công, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ , theo thiết kế đã được thẩm định, bảo đảm chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật. Đây là công trình hiện đại, mang ý nghĩa to lớn về vật chất và tinh thần, nhân dân xã Diễn Xuân từ nay sẽ được chăm sóc sức khỏe trong những điều kiện tốt nhất về mặt y tế trong không gian thoáng mát và tiện nghi đấy đủ. 

Thay mặt cho lãnh đạo địa phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu đã bày tỏ lời cảm ơn tới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như PVEP vì đã tạo mọi điểu kiện, hỗ trợ về kinh phí và cơ sở vật chất để công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng kịp thời. 

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn đánh giá cao sự hợp tác giữa PVEP với UBND xã Diễn Xuân trong việc đầu tư xây dựng và đưa công trình Trạm y tế xã vào sử dụng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, khang trang, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Đồng chí Đinh Văn Sơn cũng nhấn mạnh, Tập đoàn và PVEP luôn quan tâm, chú trọng cho công tác an sinh xã hội, đặc biệt đối với công tác y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo được chú ý hàng đầu. Trong thời gian tới, đồng chí hy vọng PVEP sẽ tiếp tục có những chương trình an sinh xã hội thiết thực và đầy ý nghĩa.

Chủ tịch HĐTV Hoàng Ngọc Đang bày tỏ sự cảm ơn đối với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn và sự giúp đỡ của UBND huyện Diễn Châu, xã Diễn Xuân trong việc xây dựng Trạm y tế xã đồng thời hy vọng công trình sẽ giúp nâng cao sức khỏe nhân dân xã Diễn Xuân đồng thời giúp xã có một diện mạo mới khang trang, hiện đại. 

Cũng tại buổi lễ, Tổng Giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải và đại diện Công đoàn PVEP Hà Nội đã trao tặng 40 suất học bổng cho 40 em học sinh xã Diễn Xuân đã có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2015-2016.  

Nhân dịp này, hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6), PVEP đã trồng 10 cây xanh trong khuôn viên Trạm y tế xã Diễn Xuân, góp phần nhỏ hoàn thiện cảnh quan xung quanh Trạm cũng như mang lại một môi trường trong lành cho người dân địa phương. Thông qua chương trình này, PVEP mong muốn truyền tải thông điệp “ Trồng một cây xanh, góp một niềm tin cho môi trường xanh”.

Nằm trong hoạt động của chương trình, đoàn công tác cũng đã ghé thăm Khu Di tích lịch sử quốc gia - Nhà thờ họ Ngô tại Diễn Châu. Đây là dòng họ đầu tiên của cả nước có cả 3 đời liên tiếp đều đỗ tiến sĩ (Ông, Cha, Cháu), sự kiện hy hữu trong lịch sử đã được Hội đồng xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam công nhận. Người ta còn gọi là: Tam đại tiến sỹ, trong đó có 2 cha con trong 1 khoa thi đều đỗ đạt với danh vị cao. Đây là một sự kiện rất hy hữu và vinh dự cho dòng họ Ngô tại Nghệ An. Đây cũng là dòng họ duy nhất tại Việt Nam sở hữu 4 bia tiến sỹ trong số 82 bia tại Quốc Tử Giảm và cụ Ngô Trí Hòa cũng là hiệu trưởng đầu tiên của Quốc Tử Giám – nơi được coi là trường đại học đầu tiên trong lịch sử Việt Nam. Hiện nay, 04 tiêu bản của bia Tiến sỹ cũng đã được nhà nước cho phép đặt tại đền thờ Tổ của dòng họ tại Diễn Kỷ, Nghệ An.

Đoàn công tác đã dâng hương tại đền thờ cụ Ngô Trí Hòa và tham quan toàn bộ khu di tích rộng 1,5ha có bề dày gần 400 năm lịch sử này. Trước đó vào ngày 28/05/2016, đoàn công tác cũng đã tham dự Lễ khánh thành Trạm y tế xã Đức La, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là công trình phúc lợi được PVEP đầu tư tài trợ gần 5 tỷ đồng, sau 10 tháng thi công khẩn trương đã chính thức đưa vào sử dụng. Công trình với khu nhà trạm cao tầng, trang thiết bị hiện đại, tiện nghỉ đầy đủ mang lại 1 ý nghĩa vô cùng to lớn với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người dân, thể hiện tính nhân đạo sâu sắc đồng thời, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, và ngành Dầu khí với bà con xã Đức La, địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của những đợt lũ lụt tại miền Trung. 

Việc xây dựng và đưa vào sử dụng hàng loạt các công trình phúc lợi như trường học, trạm y tế tại các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tình một lần nữa đã khẳng định được chính sách của PVEP, luôn gắn các hoạt động xã hội song hành với hoạt động sản xuất kinh doanh. Đó cũng là lời cảm kết của PVEP đối với cộng đồng, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng sẽ chia sẻ, gánh vác trách nhiệm với xã hội và luôn xứng danh với tầm vóc của doanh nghiệp nhiều năm liền được vinh danh trong top những doanh nghiệp có đóng góp nhiều nhất cho phúc lợi của cộng đồng và xã hội.

Nguồn: PVEP

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động