RSS Feed for Khánh thành hệ thống cấp nước sạch tại Yên Bái do EVNNPC tài trợ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 02:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành hệ thống cấp nước sạch tại Yên Bái do EVNNPC tài trợ

 - Ngày 5/9/2019, tại huyện Lục Yên - tỉnh Yên Bái, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNNPC) đã khánh thành hệ thống cung cấp nước sạch Phai Lầu cho xã Vĩnh Lạc, với số tiền đầu tư trên 1 tỷ đồng trích từ nguồn quỹ phúc lợi của Tổng công ty.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh thăm hỏi và tặng quà các cụ cao niên tại UBND xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Hệ thống cung cấp nước sạch Phai Lầu có tổng mức đầu tư trên 1 tỷ đồng, bao gồm: 01 bể thu nước đầu mối thu nước mặt; 01 khu xử lý nước gồm hệ thống lắng, lọc, chứa liên hợp; Hầm van tuyến; Hệ thống mạng đường ống dẫn nước thô từ đầu mối về khu xử lý, sau đó nước sạch được cấp về mạng đường ống phân phối nước sạch đến các cơ sở công cộng là UBND xã, Trường Mầm non, Trường Tiểu học, Trường THCS xã, Trạm Y tế xã, Nhà văn hóa thôn Yên Phú… và các hộ dân khu vực lân cận. Tổng chiều dài hệ thống ống dẫn nước chính là hơn 4.027 m.

Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh trao tặng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt cho đại diện chính quyền xã Vĩnh Lạc.

Dự lễ khai giảng tại Trường Phổ thông Trung học Hoàng Văn Thụ - một trong những điểm được thụ hưởng lợi ích từ dự án cung cấp nước sạch Phai Lầu, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã ghi nhận và đánh giá cao món quà mà EVNNPC dành tặng cho nhân dân xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Đồng thời cho rằng, “đây là món quà rất đặc biệt và sáng tạo… EVNNPC đang đi đúng hướng đó là lo nước cho cả trạm xá và trường học”. Bà cũng gợi ý chính quyền và các nhà tài trợ tính đến những hành động thiết thực cho các em học sinh như tiếp tục xây dựng hệ thống nước sạch và công trình vệ sinh ở tất cả các trường học ở tỉnh Yên Bái. 

Sau khi cắt băng khánh thành, bà Tòng Thị Phóng và bà Đỗ Nguyệt Ánh đón những giọt nước sạch mát lành từ hệ thống nước sạch do EVNNPC tài trợ.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị EVNNPC quan tâm hơn nữa tới việc quy hoạch và phát triển lưới điện của huyện Lục Yên. Về lâu dài, tính đến việc xây dựng thêm một trạm biến áp tại đây nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân địa phương, tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư. 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và Tổng giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh trồng cây lưu niệm tại UBND xã Vĩnh Lạc.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng yêu cầu chính quyền huyện Lục Yên tạo điều kiện thuận lợi về mặt thủ tục và đất đai để ngành điện có thể triển khai các công trình điện trên địa bàn. 

Tổng giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh tặng 36 suất học bổng cho học sinh nghèo trường Tiểu học Vĩnh Lạc.

Cùng ngày, EVNNPC cũng trao tặng một màn hình tivi cho Trường Phổ thông Trung học Hoàng Văn Thụ và 36 suất học bổng cho học sinh nghèo trường tiểu học Vĩnh Lạc. Đây là những hoạt động đầy ý nghĩa của EVNNPC nhằm hướng tới lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (6/10/1959-6/10/2019)./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động