RSS Feed for Hội Cựu chiến binh PV GAS tổ chức chương trình Thứ ba 19/03/2024 13:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hội Cựu chiến binh PV GAS tổ chức chương trình 'về nguồn' tại Đồng Tháp

 - Thực hiện Chương trình Công tác của Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Quy chế phối hợp hoạt động giữa các tổ chức đoàn thể PV GAS, vừa qua trong 2 ngày 23-24/6/2020 Hội CCB PV GAS đã chủ trì tổ chức chương trình hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại Đồng Tháp. Chương trình nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa cho hội viên CCB, đoàn viên thanh niên và đoàn viên Công đoàn Tổng công ty.


 

Hội CCB PV GAS tới thăm Khu lưu niệm Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Sinh Khang - Chủ tịch HĐQT PV GAS; đồng chí Nguyên Thanh Nghị - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội CCB PV GAS; đồng chí Nguyễn Công Luận, Kế toán trưởng, Bí thư Đoàn Thanh niên TCT; đồng chí Nguyễn Đăng Hiếu -  Phó Chủ tịch Công Đoàn TCT; cùng các đồng chí trong Ban Liên lạc CCB Trung đoàn 320/ QK9 (Trung đoàn Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân); các đồng chí trong Ban chấp hành Hội CCB PV GAS, đại diện các chi hội CCB, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên PV GAS.

 

 

Trong chuyến công tác, Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP Cao Lãnh, Đồng Tháp. Tại đây Đoàn đã được Ban Quản lý Khu Lưu niệm Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc giới thiệu về tiểu sử của Cụ Phó bảng, quá trình hoạt động của nhà nho yêu nước tiến bộ, thương dân, người sinh ra, nuôi dưỡng và gieo vào lòng Bác Hồ những tư tưởng tiến bộ đầu tiên để hình thành nên nhân cách lớn của lãnh tụ Hồ Chí Minh vĩ đại và tấm lòng của người dân Đồng Tháp đối với Cụ Phó bảng trước và sau khi mất. Qua đó giúp cho các thành viên trong đoàn hiểu sâu sắc thêm về thân thế, sự nghiệp của Cụ Phó bảng, Bác Hồ kính yêu và truyền thống yêu thương, đoàn kết của nhân dân Việt nam nói chung, nhân dân miền Tây Nam bộ nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội CCB PV GAS trao tặng Nhà nghĩa tình Đồng đội tại Đồng Tháp.

Sau đó, Đoàn đã đến thăm và bàn giao căn nhà Nghĩa tình Đồng đội cho gia đình Liệt sỹ Châu Văn Hiệp tại xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp do Hội CCB PV GAS và Ban Liên lạc CCB Trung đoàn 320 hỗ trợ kinh phí xây dựng với sự chứng kiến của UBND xã Long Hưng B, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lấp Vò và anh Nguyễn Văn Thương là em trai Liệt sỹ Châu Văn Hiệp.

Với sự hỗ trợ kinh phí của Hội CCB PV GAS và Ban Liên lạc CCB Trung đoàn 320 gia đình Liệt sỹ Châu Văn Hiệp đã xây dựng được căn nhà khang trang. Qua hoạt động này Hội CCB PV GAS đã góp phần thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, truyền thống cao đẹp, nhân văn của dân tộc, góp phần giáo dục thế hệ trẻ, tiếp nối truyền thống cha anh, tôn thêm vẻ đẹp của Văn hoá Doanh nghiệp PV GAS.

Các chương trình về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thể hệ trẻ là những hoạt động nổi bật của Hội CCB PV GAS. Trong năm 2019, Hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: Tổ chức tài trợ kinh phí xây dựng 02 căn nhà Nghĩa tình Đồng đội tại Đồng Tháp và Vũng Tàu (50 triệu đồng/căn); Phối hợp Hội CCB Vietsovpetro tham gia Tuần lễ Biên giới, Hải đảo nhằm tuyên truyền cho thế hệ trẻ tình yêu quê hương đất nước tại đảo Phú Quý, Bình Thuận; Đăng cai tổ chức Hội nghị An ninh, an toàn biển đảo của Hội CCB Tập đoàn; Tổ chức thăm hỏi, gặp mặt các hội viên là thương binh, các CB-CNV là con liệt sỹ đang công tác tại các đơn vị trong TCT; hỗ trợ CCB có hoàn cảnh khó khăn;…

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đội ngũ cán bộ, hội viên CCB PV GAS không chỉ luôn giữ vai trò gương mẫu, tiên phong trong lao động sản xuất, mà còn tích cực triển khai, tham gia các chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa nhằm tri ân tới những gia đình có công với cách mạng, các anh hùng, liệt sỹ; qua đó giáo dục truyền thống, truyền lửa cho thế hệ trẻ để tiếp nối truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động