RSS Feed for EVNHANOI tổ chức, tham gia hiến máu tình nguyện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 01:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI tổ chức, tham gia hiến máu tình nguyện

 - Ngày 9/2/2020, Tổng công ty Điện lực Tp. Hà Nội (EVNHANOI) đã phát động CBCNV tham gia hiến máu tại trụ sở Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội - 69 Đinh Tiên Hoàng - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

 

Với tâm lý e dè hiến máu đầu năm và đặc biệt là tình hình bùng phát dịch bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) đã làm tăng nguy cơ thiếu nguồn cung cấp máu cho người bệnh. 

Theo Viện Huyết học - truyền máu trung ương, đến ngày 01/02/2020, lượng máu dự trữ của viện chỉ còn 6.700 đơn vị máu, riêng máu nhóm O và A chỉ còn đủ dùng 1 ngày. Với tình hình đó, EVNHANOI đã chủ động phối hợp với Viện Huyết học - truyền máu trung ương tổ chương trình hiến máu nhân đạo với sự tham gia của CBCNV trong toàn Tổng công ty và nhân dân trên địa bàn thủ đô.

3

Thực hiện đo nhiệt độ, phát khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi đăng ký tham gia hiến máu.

Trước khi đăng ký hiến máu, EVNHANOI thực hiện các biện pháp phòng dịch viêm phổi do chủng mới virus corona theo hướng dẫn của Bộ Y tế như tuyên truyền cho người hiến máu về các biện pháp phòng bệnh, do nhiệt độ, cung cấp dung dịch sát khuẩn nhanh và khẩu trang y tế cho người hiến máu…

DSC 2652

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHANOI tham gia hiến máu.

DSC 2670

CBCNV EVNHANOI tham gia hiến máu.

Theo anh Nguyễn Đình Sơn đang công tác tại Công ty Điện lực Thanh Trì cho biết, đây là lần thứ 5 anh tham gia chương trình hiến máu và hiến máu hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe, bởi vậy khi bản thân đủ sức khỏe thì nên tham gia hoạt động ý nghĩa này. Chỉ cần hiến một phần nhỏ máu của mình bạn đã cứu được tính mạng của những bệnh nhân đang cần đần máu, giúp các gia đình khỏi nguy cơ mất người thân và bạn bè.

fd55fe0b45ecbdb2e4fd

CBCNV EVNHANOI tham gia hiến máu.

DSCF7490

CBCNV EVNHANOI tham gia hiến máu.

Trong buổi sáng ngày 09/02/2020, đã có hơn 400 lượt đăng ký hiến máu với 394 đơn vị máu được thu thập. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa thể hiện trách nhiệm với cộng đồng của EVNHANOI, qua đó kịp thời đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân nhập viện khám chữa bệnh đang tăng lên từng ngày sau kỳ nghỉ Tết./.

VIỆT ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động