RSS Feed for EVNHANOI đạt giải nhất Hội thi thợ giỏi khối phân phối điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 13:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI đạt giải nhất Hội thi thợ giỏi khối phân phối điện

 - Với việc giành giải Nhất cả 3 nội dung thi (nhóm nghề quản lý vận hành trạm biến áp 110 kV; quản lý vận hành đường dây 110 kV; quản lý vận hành đường dây và trạm trung, hạ thế), Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn tại Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khối phân phối điện năm 2017.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng ban Chỉ đạo Hội thi và ông Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, Phó trưởng ban Chỉ đạo Hội thi trao chứng nhận thợ giỏi cho 18 thí sinh.

Hội thi do EVN và Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức trong 2 ngày 16-17/11 tại Tổng công ty Điện lực TP. HCM. Trải qua 2 ngày tranh tài sôi nổi với 3 nhóm nghề, các thí sinh đại diện cho 5 Tổng công ty Điện lực đã hoàn thành tốt các nội dung thi.

Ông Nguyễn Hải Hà - Trưởng ban Kỹ thuật - Sản xuất, Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết: Mặc dù thời tiết nắng nóng gây không ít trở ngại cho các thí sinh tại phần thi thực hành nhưng hầu hết các thi sinh đều tập trung cao độ, nắm vững nội dung công việc, phối hợp chặt chẽ với đồng đội để hoàn thành tốt các bài thi thực hành. Đặc biệt, vấn đề an toàn trong quá trình thực hành đã được các thí sinh quan tâm, lưu ý và đảm bảo tuân thủ quy trình an toàn điện…

Đối với phần thi lý thuyết được tổ chức thi trắc nghiệm trên máy tính, giúp ban tổ chức đã đánh giá được sự hiểu biết của các thí sinh về kiến thức liên quan đến đường dây và TBA phân phối, quy trình, quy phạm của công tác quản lý vận hành, an toàn và bảo hộ lao động.

Lãnh đạo Tập đoàn trao giải Nhất toàn đoàn cho Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội.

Phần thi thực hành được tổ chức tại hiện trường đã đánh giá kỹ năng nghề, đòi hỏi thí sinh phải nắm vững nội dung công việc và phối hợp để thực hiện các thao tác như: thay thế, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị, xử lý các tình huống trong công tác quản lý vận hành, phát hiện, giải quyết, xử lý sự cố, tai nạn hoặc cháy nổ trong lao động sản xuất.

Đánh giá về kết quả Hội thi phối phân phối điện, ông Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Trưởng ban ban Chỉ đạo Hội thi cho biết: “Hội thi thực hiện theo đúng quy chế của Chỉ thị liên tịch số 1761/CTLT-EVN-CĐĐVN ngày 24/4/2017 của Tổng giám đốc EVN và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam về tổ chức Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2017. Đồng thời đây là hoạt động đầy ý nghĩ trong năm 2017 năm EVN chọn chủ đề “Đẩy mạnh khoa học công nghệ” nhằm xây dựng đội ngũ người thợ có tay nghề đảm đương công việc tốt hơn, chất lượng hơn, năng suất và hiệu quả hơn”.

Ông Mậu cho biết thêm: Các thí sinh đạt giải trong ngày hôm nay không phải là nỗ lực, cố gắng trong 2 ngày qua mà là sự cố gắng của cả quá trình công tác từ khi vào ngành Điện. Qua cuộc thi cho thấy các tổng công ty điện lực không ngừng yêu cầu nâng cao trình độ lực lượng lao động có tâm huyết và trách nhiệm.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu trao tặng Bằng khen cho tập thể đội thi đạt giải Nhất.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã tặng cờ thi đua, bằng khen của Tập đoàn cho Tổng công ty Điện lực miền Trung đạt giải Nhì toàn đoàn; giải Ba cho Tổng công ty Điện lực TP. HCM; các giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội thi đã đạt thành tích xuất sắc trong hội thi. Cũng trong dịp này, EVN đã công nhận danh hiệu Thợ giỏi cấp EVN và phần thưởng kèm theo cho 18 thí sinh đạt thành tích cao trong hội thi thợ giỏi khối phân phối EVN năm 2017.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động