RSS Feed for Công đoàn PV Drilling cấp gạo cho người lao động trong dịch Covid-19 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công đoàn PV Drilling cấp gạo cho người lao động trong dịch Covid-19

 - Với vai trò đại diện cho tập thể người lao động, thời gian qua, Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động. Đặc biệt trước tình hình đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Công đoàn PV Drilling đã trích hơn 700 triệu đồng để mua gần 50 tấn gạo hỗ trợ cho toàn thể đoàn viên công đoàn, người lao động PV Drilling. Từ sự quan tâm này, đời sống NLĐ PV Drilling ngày một được nâng cao, góp phần vào sự ổn định và phát triển chung của PV Drilling


  

Trước những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn PV Drilling đã thiết thực hỗ trợ gạo cho toàn thể đoàn viên công đoàn, người lao động PV Drilling.

Sát sao từ những ngày đầu chống dịch

Từ thời điểm bắt đầu có thông tin về dịch Covid-19, Ban Chấp hành Công đoàn PV Drilling đã triệu tập họp gấp để triển khai thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của cấp trên.

Cụ thể, tuyên truyền đến đoàn viên công đoàn, người lao động hiểu rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 gây ra nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hay có hiện tượng bất thường để được khám và điều trị kịp thời.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên công đoàn, người lao động đối với công tác phòng, chống dịch bệnh này. Mỗi cấp công đoàn, mỗi cán bộ công đoàn phải coi việc phòng, chống dịch như chống giặc (theo lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo) nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho đoàn viên công đoàn, người lao động.

Công đoàn phối hợp cùng các ban chức năng chuyên môn lập kế hoạch phòng, chống dịch và trang bị đầy đủ cơ sở, vật chất, trang thiết bị y tế dự phòng như máy đo thân nhiệt, dung dịch nước sát khuẩn… phục vụ người lao động.

Ngoài ra, Công đoàn PV Drilling cũng đã dự báo trước thời điểm khẩu trang y tế khan hiếm, từ đó chủ động tìm kiếm nguồn cung mới, loại khẩu trang vải, có lớp kháng khuẩn và có thể giặt tái sử dụng 30 lần và góp phần bảo vệ môi trường.

Công đoàn PV Drilling cùng với Công đoàn cấp trên trao 8.000 chiếc khẩu trang cho hơn 2.500 người lao động PV Drilling. Mặc dù số khẩu trang này không nhiều so với nhu cầu thực tế, nhưng hoạt động này cũng đã góp phần chia sẻ với cộng đồng và nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên công đoàn và người lao động toàn PV Drilling trong việc phòng, chống dịch Covid-19 gây ra.

Hành động thiết thực hỗ trợ người lao động

Bước vào giai đoạn 2 phòng chống dịch bệnh, chỉ cần một trường hợp phát hiện nhiễm Covid-19 là cả văn phòng, phân xưởng tiếp xúc với người bệnh sẽ phải cách ly theo quy định, gây gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh và tạo áp lực lên hệ thống y tế công. Công đoàn PV Drilling càng nâng cao hơn vai trò của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh và chăm lo sức khỏe cho người lao động.

Ông Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch Công đoàn PV Drilling đánh giá, mỗi ngày người lao động phải dành hơn 1/3 thời gian cho nơi làm việc, nếu sức khoẻ người lao động bị đặt dưới những thang giá trị khác của doanh nghiệp, thì doanh nghiệp khó phát triển bền vững. Ngược lại, khi doanh nghiệp chăm lo và bảo vệ cán bộ nhân viên, họ cảm nhận được sự chuyên nghiệp và nghĩa tình của doanh nghiệp, mới an tâm sản xuất và gắn bó lâu dài.

Ban lãnh đạo và Công đoàn PV Drilling luôn xác định mục tiêu cao nhất là bảo vệ người lao động, đồng thời cùng với chuyên môn đã và đang nỗ lực bằng nhiều biện pháp để bảo vệ an toàn sức khỏe, môi trường, duy trì công ăn, việc làm…

Nhận thấy rằng việc cách ly tạo khoảng cách an toàn sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian dài, và mặt hàng gạo sẽ là nhu yếu phẩm cần thiết cho mỗi người lao động. Công đoàn PV Drilling đã trích từ nguồn kinh phí hoạt động để mua gần 50 tấn gạo hỗ trợ toàn thể đoàn viên công đoàn, người lao động PV Drilling kể cả những người đang chờ việc mỗi người 20kg gạo. Gạo được các cấp công đoàn PV Drilling chuyển đến tận tay từng người lao động tại các phân xưởng, căn cứ sản xuất và văn phòng tại Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh.

Gạo được chuyển đến phân xưởng sản xuất của đơn vị Vietubes.  

Người lao động PVD Logging nhận gạo tại Văn phòng.

Việc mua gạo thời điểm này tương đối khó khăn bởi nhu cầu sử dụng gạo tăng cao, phương tiện vận chuyển bị hạn chế lưu thông tuy nhiên với kinh nghiệm tích lũy được của Tập thể Ban Thường vụ cùng sự quyết tâm đồng lòng của Ban Chấp hành, Công đoàn PV Drilling đã chủ động nhanh chóng quyết liệt thực hiện để đảm bảo gạo được kịp thời đến tận tay người lao động trước khi có các chỉ thị thực hiện cách ly hoặc phong tỏa nghiêm ngặt hơn của Thủ tướng Chính phủ.

Công đoàn PV Drilling nỗ lực tìm kiếm nguồn cung tốt nhất đồng thời kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng gạo trước khi phát trợ cấp đến người lao động.

 

Gạo được vận chuyển ngay trong đêm để kịp thời trao đến người lao động trước những chỉ thị cách ly hay phong tỏa nghiêm ngặt hơn của Thủ tướng Chính phủ.

 

Dịp này Công đoàn PV Drilling đã phát gần 50 tấn gạo cho gần 2.500 người lao động làm việc tất cả các đơn vị thành viên và Văn phòng Tổng Cổng ty.

Đón nhận sự quan tâm, chăm lo của cấp Công đoàn trong mùa dịch bệnh Covid-19, nhiều đoàn viên, người lao động đã bày tỏ niềm vui, sự tin tưởng vào tổ chức Công đoàn.

Đồng chí Trần Như Dũng - công nhân đang làm việc tại PVD Vietubes chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ được tuyên truyền để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mà còn được Công đoàn quan tâm phát khẩu trang đặc biệt là gạo - thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày để góp phần phòng, chống dịch bệnh đang diễn ra rất phức tạp hiện nay. Tôi thực sự cảm thấy rất cảm động trước sự quan tâm, chăm lo của Công ty, Công đoàn và ngày càng tin tưởng vào tổ chức Công đoàn cũng như yên tâm làm việc tại Công ty”.

  

Người lao động của PVD Invest tại Căn cứ Vũng Tàu vui mừng nhận những bao gạo trợ cấp của Công đoàn PV Drilling.

 

Công đoàn PVD Tech nỗ lực triển khai nhanh chóng công tác phát gạo để gạo kịp thời đến tay từng người lao động.

 

Các công nhân, kỹ sư nhận gạo trợ cấp ngay tại phân xưởng làm việc của mình.

Hiện tại dịch bệnh Covid-19 vẫn đang được Ban Lãnh đạo Tổng Công ty - Công đoàn Tổng Công ty, Lãnh đạo đơn vị và Công đoàn CSTV kiểm soát tốt, đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống, việc làm của người lao động.

Trước bối cảnh giá dầu thô trên thị trường thế giới sụt giảm nghiêm trọng tạo nên khủng hoảng kép cho ngành Dầu khí. PV Drilling đã chủ động lên kịch bản và giải pháp ứng phó với tác động kép của đại dịch Covid-19 và cú sốc giá dầu sụt giảm với mục tiêu bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho người lao động, đồng thời duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tác động của đại dịch và giá dầu giảm.

Hoạt động trợ cấp gạo này là món quà ý nghĩa ấm áp của Công đoàn PV Drilling gửi đến toàn thể người lao động cùng gia đình với mong muốn người lao dộng cùng gia đình mạnh khỏe, an bình để cùng với Tổng Công ty – Công đoàn Tổng Công ty và các cấp chính quyền nơi cư trú phòng chống Dịch bệnh Covid-19 an toàn và với tinh thần cao nhất.

 

Công đoàn PV Drilling hy vọng với món quà nhỏ này sẽ giúp người lao động và gia đình mạnh khỏe, an bình để cùng với Tổng Công ty chiến thắng đại dịch Covid-19.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động